Giáo dục Hoa Kỳ: Chất lượng hàng đầu và vươn tầm quốc tế

Thời gian đăng: 01/05/20

Hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới 
 
Hệ thống giáo dục Hoa Kỳ ngày nay bao gồm khoảng 96,000 trường tiểu học và trung học, cộng với hơn 4,200 trường đại học, tính từ các trường đại học cỡ nhỏ hệ 2 năm cho đến các trường đại học tiểu bang với các chương trình bậc cử nhân, cao học và tiến sĩ có sĩ số từ 30,000 sinh viên trở lên. Hoa Kỳ được coi là quốc gia hàng đầu dành cho du học sinh khắp thế giới. Nền giáo dục quốc gia này có nhiều điểm tiên tiến và hướng nhiều đến người học. 


Du học Mỹ mang tới nhiều cơ hội học tập cho học viên.

 
Giáo dục Hoa Kỳ được coi là nền giáo dục tập trung nhiều vào cá tính của sinh viên, học viên. Những chương trình học được thiết kế riêng biệt, phù hợp với các đối tượng. Quan trọng hơn, học viên được tiếp cận với nguồn học liệu phong phú. Thư viện của các trường đại học được quan tâm đặc biệt và luôn sẵn sàng phục vụ mỗi khi có nhu cầu. 
 
Ngoài chương trình học, môi trường học tập tại Hoa Kỳ cũng rất đề cao sự sáng tạo và độc lập của người học. Quan trọng hơn, người học cũng không được khuyến khích việc sao chép hay học tập một cách máy móc. Giảng viên chỉ là người hướng dẫn và chỉ dẫn chứ không phải là người quyết định tất cả. Sinh viên sẽ phải sáng tạo liên tục và luôn phải đối mặt với những đề bài mở chứ không chỉ dập khuôn với những mẫu đề bài nhất định. Trong các buổi học, buổi thảo luận, không phải giáo viên, giảng viên là trung tâm. Giáo viên hay giảng viên chỉ giữ vai trò người hướng dẫn, tất cả sẽ xoay quanh người học làm trung tâm. Thậm chí, học sinh, sinh viên còn đặt ngược câu hỏi lại cho giáo viên, giảng viên chứ không chỉ ngồi im để nghe giảng bài.
 
Xã hội Mỹ nói chung và trường học Mỹ nói riêng đều đặt tiêu chí đúng giờ trong các tiết học, kì thi hay bất cứ việc nào. Nếu như bạn không nộp bài tập đúng thời gian, bạn sẽ bị trừ điểm là điều chắc chắn. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể đi học muộn vài phút tại trường học Mỹ mà không sao. Chính điều này tạo nên tính cách, nếp sống cho những công dân Mỹ mà chúng ta cần học hỏi.
 
Trong suốt chiều dài xây dựng và phát triển đất nước Mỹ, trường học là một trong những nơi đầu tiên vừa hấp thụ vừa du nhập các nền văn hóa đa dạng của di dân từ khắp nơi trên thế giới tới định cư trên đất nước này. Các trường học tại Mỹ, cũng giống như xã hội bên ngoài, ngày càng đa dạng về chủng tộc và văn hóa. Hồi đầu thế kỷ thứ 20, con cái của các gia đình di dân -mà hầu hết là từ Nam và Ðông Âu-tràn ngập các trường công ở miền Ðông Bắc và Trung Tây Mỹ. Ngày nay, các di dân mới tiếp tục làm thay đổi số lượng cũng như thành phần học sinh và sinh viên tại Mỹ, và số lượng học sinh và sinh viên nhập cư lớn nhất phải nói là đến từ các quốc gia Mỹ Châu La-tinh và Á Châu.
 
Học tập trong môi trường Hoa Kỳ, ngay tại Việt Nam? 
 
Hiện nay, giáo dục Hoa Kỳ đã mang tính toàn cầu. Học viên không cần phải đến trực tiếp Hoa Kỳ và vẫn có thể học tại quốc gia sở tại để tiết kiệm chi phí nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Có thể kể đến trường Đại học Troy – một trường công lập hàng đầu tại Hoa Kỳ mở chương trình đào tạo tại nhiều quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc… Mức học phí tại Đại học Troy thuộc mức chấp nhận được và trường cũng nhiều năm đạt kiểm định Trường đại học có mức chi phí hợp lý nhất tại Hoa Kỳ. 

Học MBA của Mỹ là giấc mơ của nhiều người. 
 
Trường Đại học St Francis cũng là một ví dụ về đào tạo quốc tế. Năm 2020, trường Đại học St Francis tổ chức đào tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh liên kết với trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đây là chương trình học rất chất lượng và được đảm nhận bởi những giảng viên hàng đầu của hai trường Đại học Top đầu tại hai quốc gia. 
 
Trường Đại học St Francis được thành lập vào năm 1920,  tọa lạc tại vùng ngoại ô xinh đẹp cách Chicago 35 dặm về phía Tây Nam thuộc bang Illinois, Hoa Kỳ.Chất lượng tại đây được thể hiện ở số lượng lớn các cựu sinh viên USF kiếm được việc làm trong vòng sáu tháng sau khi tốt nghiệp, ở các chứng nhận quốc gia và ở sự đánh cao của các nhóm chuyên gia trên khắp cả Hoa Kỳ. Hiện trường có tới 3,927 sinh viên theo học, không ít trong số họ là những du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.
 
Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Liên kết giữa trường Đại học St Francis và trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ có 3 ngành chuyên sâu: 
 
+ Quản trị (Management); 
+ Quản lý chuỗi cung ứng (Supply Chain Management);
+ Quản lý Dịch vụ Y tế (Health Management).
Học viên tốt nghiệp sẽ được Đại học St. Francis, Hoa Kỳ cấp bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Master of Business Administration) cùng bảng điểm có ghi rõ chuyên ngành sâu mà học viên theo học với mức học phí hợp lý nhưng học viên vẫn được hưởng đầy đủ chất lượng đào tạo hàng đầu của Hoa Kỳ.