Xây dựng cộng đồng sinh viên đa văn hóa cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF ngay tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Thời gian đăng: 23/06/24

Hướng đến mục tiêu quốc tế hóa sâu rộng môi trường học tập, bên cạnh việc chuẩn hóa chương trình đào tạo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức các hoạt động đa sắc màu văn hóa giúp gia tăng trải nghiệm cho sinh viên và xây dựng một cộng đồng sinh viên đa văn hóa ngay tại Trường. 
 
Không chỉ mở rộng cơ hội trao đổi quốc tế đến nhiều trường Đại học danh giá trên thế giới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, trao đổi học thuật với nhiều trường Đại học trên thế giới ngay tại Trường. Các hoạt động này giúp sinh viên tự tin và năng động hơn, tạo điều kiện để các bạn sinh viên UEB - Troy và UEB - USF có nhiều trải nghiệm từ nhiều nền văn hoá khác nhau và đến gần hơn với mục tiêu trở thành công dân toàn cầu.
Gia tăng trải nghiệm cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF 
Là sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Đại học Troy và Đại học St. Francis, các bạn sinh viên UEB - Troy và UEB - USF được học tập trong môi trường “chuẩn Mỹ” và được giảng dạy, giao lưu trực tiếp với các giảng viên quốc tế đến từ Mỹ. Không chỉ vậy, các bạn sinh viên UEB - Troy và UEB - USF còn có cơ hội giao lưu văn hoá và trao đổi học thuật với nhiều trường Đại học danh giá của Hoa Kỳ như Đại học Indiana (Indiana University, Hoa Kỳ) và Trường kinh doanh Kelley (Kelley School of Business, Hoa Kỳ)... Chính vì vậy, môi trường đào tạo và văn hoá Mỹ trở thành lợi thế của sinh viên UEB - Troy và UEB - USF. 
Chương trình giao lưu văn hoá của sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng học viên Trường Kinh doanh Kelley 
Bên cạnh môi trường đào tạo và học tập “chuẩn Mỹ”, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hướng tới xây dựng môi trường học tập và làm việc đa văn hoá năng động, chuyên nghiệp và có tính quốc tế hóa cao, góp phần tạo nên những công dân toàn cầu. Sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ có cơ hội trao đổi quốc tế tại gần 60 trường đại học lớn ở 15 quốc gia tại Châu Âu, Châu Á và Châu Úc như Singapore, Đức, Áo, Pháp… 
Không chỉ vậy, Nhà trường còn thường xuyên có các chương trình trao đổi với sinh viên quốc tế đến từ nhiều trường Đại học trên thế giới như Đức, Anh… Các chương trình này hướng tới xây dựng một cộng đồng sinh viên đa văn hoá, đa quốc gia ngay tại Trường. 
Giao lưu văn hoá, trao đổi học thuật cùng sinh viên Vương quốc Anh 
Cuối tháng 5 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã cùng Đại học Dundee tổ chức chương trình trao đổi sinh viên với mục đích tạo dựng mối quan hệ hợp tác bền vững trong lĩnh vực giáo dục, cũng như tạo ra cơ hội giao lưu văn hoá cho sinh viên của hai trường đại học, mang đến những chuyến đi nhằm lan tỏa những hình ảnh về nét đẹp của Việt Nam thông qua những chuyến đi tham quan. Bên cạnh đó, qua chương trình trao đổi này, sinh viên UEB - Troy và UEB - USF được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi và học tập từ các bạn sinh viên đến từ Vương quốc Anh. Đây là một cơ hội quý báu để sinh viên học cách giao tiếp, làm việc, chung sống và học cách tôn trọng sự khác biệt trong môi trường đa văn hóa và được trang bị những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng hội nhập quốc tế. Đó là những trải nghiệm thú vị và bổ ích cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Đoàn sinh viên Đại học Dundee (University of Dundee, Anh)
Đoàn sinh viên Dundee hiểu hơn bức tranh kinh tế của Việt Nam qua lớp học cùng giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Nguyễn Hoàng Tùng, sinh viên UEB - Troy K22, đã đồng hành và hỗ trợ các bạn sinh viên Đại học Dundee trong suốt chương trình trao đổi 
Trong suốt chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Dundee, các bạn sinh viên được cùng nhau tham quan các địa điểm lịch sử nổi tiếng, tham gia các lớp học kinh tế do giảng viên Trường Đại học Kinh tế giảng dạy, và tham quan thực tế doanh nghiệp để hiểu hơn về giá trị của kinh doanh hướng đến phát triển bền vững. 
Bạn Nguyễn Hoàng Tùng, sinh viên UEB - Troy K22A chia sẻ về trải nghiệm thú vị trong chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Dundee: “Với em đây là một chương trình gặp gỡ và giao lưu với những người bạn mới từ một quốc gia khác, em cùng sinh viên Dundee được khám phá và trải nghiệm những nền văn hóa, phong tục tập quán khác nhau. Điều này giúp em mở rộng tầm nhìn, học hỏi và phát triển bản thân từ những trải nghiệm đa dạng và mới lạ. Chuyến đi này cũng tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và giữ mãi trong tâm trí của em, và là nguồn động viên và sự gắn kết không chỉ với các bạn sinh viên nước ngoài mà còn với cộng đồng sinh viên tại trường học của mình.”
Đồng hành cùng sinh viên UEB - USF và UEB - Troy, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục kết nối mạnh mẽ với nhiều trường Đại học trong và ngoài nước mở ra cơ hội giao lưu, học tập và gia tăng trải nghiệm cho sinh viên. Sinh viên UEB - Troy và UEB - USF bản lĩnh tài năng sẽ được bồi đắp năng lực tư duy quốc tế, khai phóng tư duy sáng tạo để tự tin hội nhập môi trường đa văn hóa, trở thành công dân toàn cầu.

Bài viết khác: