Thúc đẩy môi trường học quốc tế cho sinh viên UEB - SITE với lớp học của giáo sư Đại học Quốc gia Pusan, Hàn Quốc

Thời gian đăng: 22/07/24

Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế (SITE) đã đón tiếp Giáo sư Lee Keunjae - giảng viên Đại học Quốc gia Pusan (Pusan National University, Hàn Quốc) tới thăm, làm việc và có một buổi dạy đặc biệt (Guest Lecture) cho sinh viên theo học môn Principles of statistics (Nguyên lý thống kê).
Trong chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Đại học Troy (Troy University, Mỹ) - BSBA Troy và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ) - BBA USF, giảng viên sẽ áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau cũng như mời các guest lecture đặc biệt để có thêm các nội dung giảng dạy hấp dẫn, cập nhật. Thông qua buổi học này, sinh viên vừa có thể tích lũy thêm kiến thức chuyên ngành, kiến thức xã hội thực tế vừa có cơ hội trau dồi vốn ngoại ngữ với guest lecture quốc tế.

Các bạn sinh viên chụp ảnh cùng thầy Lee Keunjae và cô Nguyễn Thị Phan Thu
Vừa qua, Giáo sư Lee Keunjae - giảng viên Đại học Quốc gia Pusan (Pusan National University, Hàn Quốc) đã có chuyến thăm, làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Thầy cũng đã một buổi dạy đặc biệt (Guest Lecture) tại buổi học của bộ môn Principles of statistics (Nguyên lý thống kê) do TS. Nguyễn Thị Phan Thu đứng lớp - một lớp học trong Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh chính quy quốc tế thuộc Viện Đào tạo Quốc tế (SITE).
Với bài giảng về chủ đề “Public Capitals in Korea: Productivity, Efficiency, and Economic Growth” (Tài sản công tại Hàn Quốc: Năng suất, hiệu quả và sự tăng trưởng kinh tế), thầy Lee đã giảng về một trong những chủ đề sâu sắc và từng được bàn luận rất nhiều ở Hàn Quốc. Sau đó, các bạn sinh viên đã có cơ hội đặt câu hỏi và thảo luận về thực trạng các tài sản công tại Việt Nam.
Bạn Nguyễn Kim Chi (lớp BSBA Troy K21A) chia sẻ “Qua bài thuyết trình của thầy Lee, chúng em hiểu thêm về kiến thức liên quan đến phân bổ vốn làm sao cho hiệu quả nhất bằng cách tối đa hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro và khả năng phản ứng nhanh với thị trường bằng những ví dụ thực tế, biểu đồ mà thầy đưa ra về việc phân bố đất đai không hiệu quả và so sánh các số liệu giữa Việt Nam và Hàn Quốc.”

Sinh viên Nguyễn Kim Chi - BSBA Troy K21A (áo đen)
Bạn Ngô Đức Sơn (SV BSBA Troy K17B) đồng tình rằng “Thầy Lee giảng rất chi tiết và tỉ mỉ cũng như những từ ngữ thầy sử dụng khá dễ hiểu giúp em tiếp cận kiến thức của bài giảng dễ dàng hơn rất nhiều. Qua hôm nay, em hiểu hơn nhiều về chủ đề Tài sản công, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở cả Việt Nam.”

Sinh viên Ngô Đức Sơn - BSBA Troy K17B (thứ 2 từ phải sang)
Những bài giảng của diễn giả khách mời đã không chỉ giúp sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy quốc tế BSBA Troy và BBA USF cập nhật những thông tin và xu hướng mới nhất mà còn giúp các bạn tiếp cận kiến thức chuyên môn, và có cơ hội rèn luyện kỹ năng nghe, ghi chú và đặt câu hỏi, từ đó cải thiện kỹ năng giao tiếp và tư duy phản biện.
“Bài giảng của thầy Lee giúp tiết học hôm nay thêm hào hứng và hẫn dẫn hơn. Em rất muốn có thêm nhiều tiết học như vậy để chúng em thêm hứng thú và trải nghiệm trong mỗi tiết học.” - Ngô Đức Sơn (sinh viên BSBA Troy K17B) chia sẻ.
“Em thấy rằng mình rất may mắn khi nhận được sự quan tâm của nhà trường khi đã tổ chức ra những buổi học có sự xuất hiện của những diễn giả quốc tế là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế và có rất nhiều kinh nghiệm.” - Nguyễn Kim Chi (sinh viên BSBA Troy K21A) chia sẻ.
Thầy Lee Keunjae chia sẻ sau bài giảng: “Thầy rất vui vì có cơ hội giảng bài tại UEB hôm nay, đây là một hoạt động hay và bổ ích khi các bạn sinh viên có thể học tập và nhìn nhận kiến thức ở nhiều góc độ khác nhau. Thầy rất mong trong tương lai sẽ có thêm những lớp học như này với sự tham gia của các giảng viên khác từ Đại học Quốc gia Pusan (Pusan National University, Hàn Quốc).”

 

Bài viết khác: