Orientation Day - Hội thảo định hướng học tập cho tân sinh viên BBA USF K4 và BSBA Troy K23: Bước đầu cho hành trình tương lai vững chắc

Thời gian đăng: 21/09/24

Nhằm thiết lập nền tảng vững chắc cho tân sinh viên sẵn sàng vững bước trong hành trình mới, ngày 18/9/2024, Viện Đào tạo Quốc tế đã tổ chức chương trình Hội thảo định hướng học tập (Orientation Day) cho tân sinh viên Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh quốc tế liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Đại học St.Francis (University of St.Francis, Mỹ) K4 và Đại học Troy (Troy University, Mỹ) K23. Hội thảo mang đến những thông tin hữu ích về lộ trình đào tạo, hoạt động ngoại khóa cũng như giải đáp những thắc mắc của tân sinh viên về quá trình học tập tại trường, để các em sẵn sàng, tự tin và đạt nhiều thành quả trên chặng đường học tập phía trước.


Sinh viên Quản trị kinh doanh quốc tế UEB - USF và Quản trị kinh doanh quốc tế UEB - Troy được học tập và phát triển bản thân trong môi trường học tập chuẩn quốc tế

Hội thảo Định hướng học tập được Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức riêng cho 2 chương trình UEB - Troy và UEB - USF. Tham gia Hội thảo có  PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, TS. Nguyễn Đức Bảo - Viện phó Viện Đào tạo Quốc tế,  Điều phối viên 2 chương trình, lãnh đạo Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác phát triển cùng với các giảng viên cán bộ của Viện Đào tạo Quốc tế. Đặc biệt, Orientation Day là sự tham gia đầy đủ của tất cả tân sinh viên UEB - USF K4 và UEB - Troy K23 và phụ huynh quan tâm.

PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ tại buổi hội thảo
 

TS. Nguyễn Đức Bảo - Viện phó Viện Đào tạo Quốc tế mở đầu buổi Định hướng học tập

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Đức Bảo - Viện phó Viện Đào tạo Quốc tế (UEB - SITE), gửi lời chào mừng tới các quý phụ huynh và tất cả các bạn tân sinh viên tham dự Hội thảo. Thầy cũng chia sẻ mục tiêu của buổi định hướng học tập là hoạt động thường niên dành riêng cho các chương trình cử nhân chính quy quốc tế của nhà trường. TS. Nguyễn Đức Bảo thể hiện niềm vinh dự, sự tự hào khi Viện Đào tạo Quốc tế là sợi dây kết nối giữa nhà trường và nền giáo dục tiên tiến của Mỹ. Đồng thời, cam kết tân sinh viên sẽ luôn nhận được định hướng chi tiết và sự hỗ trợ tốt nhất từ thầy cô để từng bước hòa nhập với môi trường học tập mới.

PGS.TS Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) bày tỏ sự trân trọng tới các bậc phụ huynh và sinh viên đã tin tưởng lựa chọn chương trình học USF và Troy tại UEB. Đây là những sản phẩm chiến lược trong mục tiêu quốc tế hoá giáo dục mạnh mẽ, kết nối hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên với các trường đại học lớn trên thế giới nói chung và nền giáo dục Mỹ nói riêng.

“Chương trình sẽ đem lại trải nghiệm thú vị trong suốt quãng đời học tập của sinh viên. Sinh viên sẽ được thụ hưởng đầy đủ lợi ích, quyền lợi sinh viên của cả UEB và hai trường Đại học St. Francis và Troy University, Hoa Kỳ (tuỳ theo chương trình các em theo học). Nhà trường luôn tạo điều kiện giúp các em tham gia nhiều hoạt động để phát triển bản thân cũng như cơ hội nghề nghiệp trong tương lai”.

Nắm vững chương trình đào tạo để tự tin học tập

Chuyên viên Nguyễn Phạm Đức Anh - Phụ trách Công tác sinh viên của Viện đào tạo Quốc tế (UEB - SITE) chia sẻ những điều cần biết trong chương trình đào tạo và các đơn vị chức năng hỗ trợ sinh viên, giới thiệu các hoạt động ngoại khóa, CLB và các chương trình dành cho sinh viên. Ngoài ra các quy định tài chính và hướng dẫn nộp học phí, các hoạt động của Nhà trường dành cho sinh viên và hoạt động Đoàn - Hội cũng đã được phổ biến.

Chuyên viên Nguyễn Phạm Đức Anh - Phụ trách CTSV chia sẻ những điều tân sinh viên cần biết

Trong buổi hội thảo, tân sinh viên còn được phổ biến về khung chương trình và lộ trình đào tạo chuẩn cũng như các nội quy, quy định cơ bản của nhà trường cũng như quy định của từng chương trình. 

ThS. Nguyễn Thị Thùy Phương - Điều phối viên Đại học Troy tại Việt Nam chia sẻ tới tân sinh viên UEB - Troy K23

Ngoài chương trình đào tạo hấp dẫn, các thông tin về cơ hội nhận học bổng như học bổng Student Champion dành cho sinh viên đạt kết quả học tập và điểm rèn luyện tốt nhất của mỗi khóa học, học bổng Excellent Students dành cho top 5 sinh viên đạt kết quả học tập và điểm rèn luyện tốt tiếp theo… hay các học bổng chuyển tiếp, học bổng trao đổi sinh viên quốc tế giá trị cũng được cung cấp đầy đủ cho tân sinh viên.

Cuốn “cẩm nang” dành cho tân sinh viên

Visa - “đặc quyền” dành riêng cho sinh viên tân sinh viên UEB

Hội thảo cũng dành nhiều thời gian cho phần Q&A giải đáp thắc mắc của sinh viên mới và phụ huynh về các vấn đề liên quan đến Chương trình đào tạo chính khóa và Chương trình tiếng Anh, nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền lợi của sinh viên.

Tân sinh viên nhận được quà bao gồm áo, túi tote, cuốn cẩm nang và visa của UEB


Tân sinh viên BSBA Troy nhận quà tại buổi Định hướng học tập

 
Những hình ảnh đẹp và chia sẻ của tân sinh viên sau buổi Định hướng học tập

Em Lê Phúc Ngọc Quang - tân sinh viên USF BBA K4

“Theo như em tìm hiểu từ trước thì ngành học em lựa chọn khác với hệ chính quy là em có thể được tiếp xúc nhiều hơn với ngôn ngữ tiếng Anh, tiếp xúc nhiều với kiến thức mới. Để chia sẻ cảm nhận của em về buổi Orientation Day ngày hôm nay thì có thể dùng 3 từ là tận tâm, chất lượng và sang trọng. Ngay từ giây phút đầu khi bước vào phòng thì em đã cảm nhận rõ được sự đầu tư của nhà trường. Trong 4 năm học tới, em mong sẽ được học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn nữa, tiếp thu được tất cả những kiến thức cần thiết cả về kỹ năng mềm cũng như kiến thức ngành, và em cũng mong bản thân khi tốt nghiệp sẽ có thể trưởng thành hơn, đạt được thành tích xứng đáng là 1 sinh viên BBA USF!” - em Lê Phúc Ngọc Quang - tân sinh viên BBA USF K4 chia sẻ.
Em Phan Thị Hương Giang rạng rỡ trong buổi Định hướng học tập

“Em chọn chương trình học này vì em thấy đây là chương trình tổ hợp của rất nhiều môn cũng như là đem lại cho em lợi ích và kinh nghiệm về sau này. Em thấy phấn khích và hào hứng khi tham gia buổi Orientation Day ngày hôm nay. Mục tiêu của em trong 4 năm học tới là em sẽ cho bản thân tham gia các sự kiện, các hoạt động ngoại khoá ở trường nhưng vẫn phải tập trung vào việc học của mình. Em mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ đỗ được các công ty lớn” - Em Phan Thị Hương Giang tân sinh viên K4 BBA USF cho biết.

Em Đỗ Trọng Minh Đăng - tân sinh viên BSBA Troy hào hứng tham gia buổi Định hướng học tập

“Em có tìm hiểu rất kỹ về chương trình đào tạo của UEB, bản thân em trước đây đã có định hướng đi du học, tuy nhiên khi đã tìm hiểu thì em thấy chương trình học này rất phù hợp với em, bởi em vừa có thể học tập trong nước mà vẫn có thể trải nghiệm chất lượng đào tạo quốc tế. Mục tiêu lớn nhất của em khi học tại UEB là được trở thành sinh viên trao đổi ở Mỹ. Em tin là em của 5 năm nữa đã có thể hoàn thành mục tiêu mà ngày hôm nay em đề ra cho cả tương lai phía trước” - Em Đỗ Trọng Minh Đăng, sinh viên K23 Chương trình Cử nhân chính quy quốc tế Ngành Quản trị kinh doanh, liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế với Đại học Troy (Troy University, Mỹ) chia sẻ.

Tân sinh viên K23 BSBA Troy - Văn Thị Thuỳ Linh chia sẻ về cảm xúc khi tham dự Hội thảo Định hướng học tập
 
“Cảm nhận đầu tiên của em là trường rất đầu tư, thầy cô cũng nhiệt tình và tâm huyết hướng dẫn tân sinh viên chúng em. Mục tiêu đầu tiên của em trong quá trình học là cần phải củng cố tiếng Anh thật tốt vì em nhận thấy trường mình rất chú trọng việc này. Trong tương lai sau khi tốt nghiệp, em mong bản thân luôn nhớ tới những mục tiêu mình đã đề ra và không được để bản thân thụt lùi ” - Em Văn Thị Thuỳ Linh - Tân sinh viên K23 BSBA Troy cũng cho biết.

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết cụ thể từ buổi Hội thảo định hướng học tập Orientation Day sẽ giúp các bạn tân sinh viên BBA USF K4 và BSBA Troy K23 không còn bỡ ngỡ, tự tin nắm vững thế chủ động trong hành trình học tập, tích lũy kinh nghiệm và trải nghiệm sắp tới.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện