Những gương mặt SV Quản trị Kinh doanh của Đại học St. Francis, Mỹ (University of St. Francis) xuất sắc nhận nhiều học bổng trong quá trình học tập

Thời gian đăng: 17/01/24

“Thiên đường học bổng” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis, Mỹ mỗi năm mang đến rất nhiều loại học bổng Khuyến khích Học tập (KKHT) cho các em sinh viên của chương trình Quản trị kinh doanh BBA (Bachelor of Business Administration) của University of St.Francis (Illinois, Mỹ) (BBA USF) . Nhận được học bổng chính là minh chứng cho sự nỗ lực học tập của các em đồng thời cũng là nguồn khuyến khích, động viên sinh viên qua từng kỳ học.
Dựa vào điểm học tập và điểm rèn luyện, các gương mặt sinh viên tiêu biểu thuộc chương trình BBA USF - Bachelor of Business Administration của University of St.Francis (Illinois, Mỹ) đã nhận các suất học bổng Khuyến khích Học tập giá trị trong nhiều học kỳ. Học bổng Student Champion được trao cho các sinh viên dẫn đầu mỗi khóa, có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động do Nhà trường và Câu lạc bộ tổ chức. Top sinh viên kế tiếp đạt thành tích tốt sẽ được nhận học bổng Excellent Students. Với các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong việc phát triển hoạt động sinh viên sẽ được nhận học bổng Student Leaders. 
Trong đó, nhóm 4 sinh viên bao gồm: Cao Thế Vũ - UEB-USF lớp K2A1; Nguyễn Lan Phương - UEB-USF lớp K1A1; Nguyễn Thùy Trang - UEB-USF lớp K2A1 và Lê Châu Anh - UEB-USF lớp K2A1 đã nhận được nhiều suất học bổng Khuyến khích Học tập trong quá trình học.
“Từ Hội nghị định hướng học tập - Orientation Day đầu năm, khi được nghe thầy cô phổ biến về các loại học bổng, em đã tự đặt ra cho bản thân mục tiêu sẽ chinh phục được ít nhất một trong những loại học bổng đó. Và khi săn thành công học bổng Student Champion, quả thực em cảm thấy vô cùng vui và thỏa mãn với những nỗ lực mà mình đã bỏ ra trong suốt một kỳ học qua.” - Đó là tâm sự chung của các bạn sinh viên giành được học bổng Student Champion. 
Cao Thế Vũ - Sinh viên UEB-USF K2A1: “Hãy không ngừng cố gắng, rồi bạn sẽ sớm được đạt được kết quả như mong đợi thôi!”
Gặp gỡ và trò chuyện với Thế Vũ, em chia sẻ rằng thời gian đầu đã rất phân vân giữa việc đi du học và theo học chương trình Quản trị Kinh doanh (Quốc tế) tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU). Sau đó, em và gia đình đã đưa ra quyết định chọn Quản trị kinh doanh của Đại học St. Francis là nơi gửi gắm tương lai bởi em vừa có thể học tập gần gia đình mà vẫn có cơ hội học chuyển tiếp sang Mỹ. Không chỉ vậy, một trong những yếu tố thúc đẩy Thế Vũ nộp hồ sơ vào chương trình BBA USF là bởi chương trình có thể cung cấp kiến thức toàn diện từ kinh tế tới quản trị. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, ngay từ khi là sinh viên năm nhất, Thế Vũ đã xuất sắc đạt được suất học bổng Student Champion 2 kỳ học liên tiếp là kỳ Thu 2022 và kỳ Xuân 2023 với điểm học tập (GPA) tuyệt đối 4.0. 
Cao Thế Vũ - Sinh viên UEB-USF lớp K2A1 chia sẻ “tips” nhận nhiều học bổng
Thế Vũ chia sẻ bí quyết rằng: “Để đạt được GPA 4.0 quả thực không phải là một điều dễ dàng và bí quyết của em là không ngại tìm kiếm sự giúp đỡ từ cả thầy cô và cả bạn bè xung quanh. Môi trường đại học không phải là một nơi bạn có thể dễ dàng thành công khi hoạt động một cách độc lập. Vì vậy, nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô cũng như có một nhóm học tập lí tưởng chính là bước đệm vững chắc giúp em đạt được điểm số như vậy.
Sau khi kết thúc kì Thu 2022 và kỳ Xuân 2023 với điểm số khá ổn cũng như nhận được một số điểm rèn luyện đủ tốt thông qua các hoạt động hội thảo, workshop ở trường, em khá tự tin rằng sẽ đạt được một suất học bổng KKHT ở kì học này. Tuy nhiên khi nhận được kết quả, em cũng rất bất ngờ và vui mừng vì đạt được học bổng Student Champion. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp em đạt được học bổng này và khá tự hào về điều đó.”
Khi đã quen với học tập trong môi trường quốc tế, có vốn Tiếng Anh tốt, thay vì “học gì biết nấy”, Vũ dành thời gian để nghiên cứu sâu, mở rộng thêm về kiến thức. Bằng sự nỗ lực, chỉ sau một kỳ học, bạn đã đạt GPA tuyệt đối: 4.0/4
Nguyễn Lan Phương - Sinh viên UEB-USF K1A1: “Nếu bạn mắc phải sai lầm, đừng vội lùi bước và nghi ngờ bản thân, hãy nhìn nhận lỗi sai và tự tin bước tiếp!”
Quyết tâm, tính kỷ luật và xây dựng một kế hoạch học tập hiệu quả là những tiêu chí của em Nguyễn Lan Phương đã theo đuổi trong khoảng thời gian theo học chương trình Quản trị Kinh doanh của Đại học St. Francis (University of St. Francis). Phương cũng cảm thấy may mắn vì nhận được nhiều lời khuyên từ bạn bè, anh chị đi trước cùng sự hỗ trợ kịp thời và nhiệt tình từ thầy cô. 

Lan Phương cho rằng có bạn bè cùng đồng hành trong khoảng thời gian là sinh viên là một điều may mắn
Hơn nữa, Lan Phương đã xác định “nhắm tới” học bổng Khuyến khích Học tập ngay từ năm nhất nên khi nhận được hai suất học bổng Student Champion và Exellent Student trong hai kỳ liên tiếp, em đã vô cùng tự hào: “Sau khi biết mình nhận được học bổng KKHT, em cảm thấy rất vui và tự hào về bản thân vì đã cố gắng hết sức trong những kì học qua. Em luôn có tâm lý sợ mất kiến thức và sợ mình không bắt kịp với các bạn nên dù cảm thấy mệt mỏi hay mất động lực đến mấy, em cũng cố gắng đi học, nghe giảng và chép bài đầy đủ. Ngoài ra, việc luyện tập cũng rất quan trọng, em thường làm bài tập cuối sách sau khi kết thúc buổi học để ôn lại kiến thức. Và đặc biệt, em có một nhóm bạn cùng em đồng hành trên chặng đường học tập, bọn em có thể thoải mái giảng bài cho nhau.”  
Tuy vậy, vẫn có khoảng thời gian Phương cảm thấy nhụt chí vì sợ rằng những nỗ lực của bản thân không có kết quả, nhưng khi thành công giành được học bổng, Lan Phương cảm thấy biết ơn vì mình đã không bỏ cuộc và kiên trì đến cùng. Lời cuối, Phương muốn gửi gắm các bạn học sinh 2K6 rằng: “Mình cũng đã từng mắc lỗi sai và cảm thấy nghi ngờ vào bản thân, đừng vội lùi bước và nghi ngờ bản thân, hãy nhìn nhận lỗi sai và tự tin bước tiếp!”
“Thầy cô là những người “truyền cảm hứng” cho mình!” - Nguyễn Thùy Trang - Sinh viên UEB-USF K2A1 chia sẻ
Với em Nguyễn Thùy Trang - Sinh viên UEB-USF lớp K2A1 nhận được học bổng Student Champion kỳ Thu 2021 và học bổng Excellent Student kỳ Xuân 2023, ngoài sự nỗ lực và cố gắng từ bản thân trong quá trình học tập, em chia sẻ rằng thầy cô đã hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình học tập. “Các thầy cô chương trình Quản trị Kinh doanh (Quốc tế) vô cùng nhiệt tình và rất gần gũi với sinh viên. Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh nên thầy cô luôn cố gắng giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu bài nhất. Hầu như tất cả những khúc mắc trong suốt quá trình học của em đều được thầy cô giải đáp một cách tường tận. Sinh viên có thể liên lạc với thầy cô qua rất nhiều phương thức khác nhau và đều nhận lại được sự phản hồi từ thầy cô rất nhanh. Bên cạnh vấn đề học tập, quá trình xét học bổng của em cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ thầy cô Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, thầy cô đã giải thích vô cùng rõ ràng những thắc mắc của em, giúp quá trình chuẩn bị hồ sơ của em trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.”

Nhờ sự cố gắng và nỗ lực, Thùy Trang đã nhận được học bổng Student Champion kỳ Thu 2021 và học bổng Excellent Student kỳ Xuân 2023
Huy chương vàng về tay, tự tin “rinh” học bổng - Lê Châu Anh - Sinh viên UEB-USF lớp K2A1
Đối với cô sinh viên năm 2, Lê Châu Anh - Sinh viên UEB-USF K2A1 đã giành được học bổng Excellent Student kỳ Thu 2022 và Student Leaders tại kỳ Xuân 2023. Nhờ tham gia giải bóng đá nữ do Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức và xuất sắc nhận được huy chương Vàng đồng đội cộng với kết quả học tập tốt nên Châu Anh đã không ngần ngại nộp đơn xét học bổng Student Leaders. Khi nhận được kết quả, Châu Anh đã vô cùng bất ngờ: “Khi nhận được huy chương vàng trong Giải bóng đã nữ sinh viên ĐHQGHN năm 2023, em khá tự tin rằng sẽ đạt được suất học bổng Student Leaders ở kì học này. Tuy nhiên khi nhận được kết quả, em vẫn cảm thấy bất ngờ và tự hào về những kết quả mà mình đạt được. Với em, tham gia các hoạt động ngoại khoá cần xét đến điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người. Các hoạt động ngoại khóa thời sinh viên cũng là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên gặp gỡ, kết nối với những cá nhân tài giỏi có chung mục tiêu và sở thích.”

Châu Anh cảm thấy vô cùng tự hào khi nhận được học bổng Thủ lĩnh Sinh viên - Student Leaders
Hy vọng với nhiều loại học bổng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis đã trao, các bạn sinh viên chương trình Quản trị Kinh doanh BBA USF (Bachelor of Business Administration) của University of St.Francis (Illinois, Mỹ) sẽ có thêm động lực cố gắng học tập, tích cực hơn nữa trong việc trau dồi, rèn luyện các kỹ năng mềm, năng nổ tham gia hoạt động đoàn thể để cùng nhau tạo nên sức mạnh cho cộng đồng sinh viên UEB ngày càng phát triển!
Còn nếu 2K6 cũng muốn tham gia vào “cuộc đua săn học bổng” thì đăng ký xét tuyển chương trình Quản trị Kinh doanh (Quốc tế) ngay hôm nay nhé!
Đăng ký ngay đây.