Lễ khai giảng năm học 2024-2025 của Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Rực rỡ và tràn đầy hứa hẹn

Thời gian đăng: 30/09/24

Ngày 27/9 vừa qua, hơn 400 tân sinh viên cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên đang theo học và cựu sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã cùng nhau tạo nên không khí hân hoan và hào hứng của Lễ khai giảng. Đây là lễ khai giảng đầu tiên từ khi chính thức được chuyển đổi mô hình từ Trung tâm Giáo dục & Đào tạo Quốc tế lên thành Viện Đào tạo Quốc tế. Buổi lễ đánh dấu một khởi đầu hứng khởi, hứa hẹn một tương lai rộng mở.

Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 là lễ khai giảng đầu tiên của Viện Đào tạo Quốc tế sau khi được chuyển đổi từ Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế
 

Buổi Lễ Khai giảng được tổ chức long trọng với sự hiện diện của các đối tác: Ông Adam Sitkoff - Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam; Bà Trịnh Phương Thảo - Phó giám đốc ngân hàng BIDV - Chi nhánh Thanh Xuân; Bà Phạm Phương Nhi - Giám đốc Khối cơ sở Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục và đào tạo ODIN; GS Roland Zarzycki - Phó Hiệu trưởng Trường Collegium Civitas, Ba Lan; TS Donal Back - Phó chủ tịch Global Division, Bright Can - Achieve; Bà Nguyễn Mai Phương - Đại diện trường Quản trị Khách sạn Quốc tế Thái Bình dương, Nzifocus; Ông Nguyễn Thành Hợp - Giám đốc dự án công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đông đô, bộ quốc phòng kiêm giám đốc công ty cổ phần công nghệ DHH.
 

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cùng GS Roland Zarzycki - Phó Hiệu trưởng Trường Collegium Civitas, Ba Lan
 

Ông Adam Sitkoff - Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại Lễ khai giảng
 

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; các Phó Hiệu trưởng:  PGS.TS Nguyễn Anh Thu; TS. Phạm Minh Tuấn; TS. Hoàng Khắc Lịch; Th.S Phạm Cảnh Toàn - Bí thư Đoàn Thanh Niên - Chủ tịch Hội sinh viên. Về phía Viện Đào tạo Quốc tế có TS Nguyễn Đức Bảo - Phó Viện trưởng phụ trách Viện đào tạo Quốc tế (UEB - SITE) cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên.
 

PGS.TS Nguyễn Anh Thu cùng Th.S Lisa O’Brien - Điều phối viên các chương trình đặc biệt Đại học St.Francis, Hoa Kỳ 
 

Về phía các trường đối tác có Th.S Nguyễn Thị Thuỳ Phương - Điều phối viên Đại Học Troy tại Việt Nam và Th.S Lisa O'Brien - Điều phối viên các chương trình đặc biệt Đại Học St. Francis.
 

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu khai mạc sự kiện
 

Lễ khai giảng diễn ra trong không khí hân hoan và hào hứng với bài phát biểu khai mạc chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê về những định hướng, tầm nhìn của UEB về xây dựng một thế hệ công dân toàn cầu, trong đó có 'công thức' người học lý tưởng. Thầy Nguyễn Trúc Lê chia sẻ năm 2024 đánh dấu một giai đoạn vô cùng quan trọng đối với Viện Đào tạo Quốc tế, không chỉ là một bước chuyển mình trong cơ cấu tổ chức mà còn mở ra một chương mới đầy triển vọng khi Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) đã chính thức được nâng cấp thành Viện độc lập (SITE). Đây không chỉ là sự công nhận về những thành tựu mà Trung tâm đã đạt được, mà còn là một lời cam kết mạnh mẽ về tương lai sau 15 năm hình thành và phát triển kể từ năm 2009.
 

Năm 2024 đánh dấu một giai đoạn vô cùng quan trọng đối với Viện Đào tạo Quốc tế
 

Thầy Nguyễn Trúc Lê cũng đặc biệt căn dặn và mong muốn các tân sinh viên hãy nỗ lực hết mình để học tập, trau dồi và trải nghiệm trong bốn năm đại học sắp tới dưới mái nhà Viện Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN: “Những trải nghiệm này không chỉ mở rộng tầm nhìn của các em, mà còn là bệ phóng vững chắc giúp các em hội nhập với nhiều nền văn hóa khác nhau. Đây chính là “chìa khóa” để các em mở ra cánh cửa trở thành công dân toàn cầu, tự tin bước vào tương lai với sự hiểu biết và sự linh hoạt cần thiết để thành công.
 

Đông đảo khách mời và sinh viên tham gia sự kiện
 

Tiếp theo đó, các tân sinh viên đã cùng lắng nghe những lời chào được gửi từ nước Mỹ của GS Jack Hawkins - Hiệu trưởng Đại học Troy và TS. Arvid Johnson - Chủ tịch Đại học St.Francis. Hai lãnh đạo của 2 trường đối tác, cấp bằng cho các chương trình đào tạo đã gửi những lời chúc mừng và chào đón các thế hệ tân sinh viên mới chính thức trở thành một phần của đại gia đình UEB-SITE và 2 đại học hàng đầu nước Mỹ. TS. Arvid Johnson - Chủ tịch Đại học St.Francis nhắn nhủ tới toàn thể các tân sinh viên rằng “Trong thời gian học tập, các em sẽ có nhiều cơ hội học hỏi, phát triển và vượt ra ngoài những gì các em nghĩ có thể. Các em sẽ được tiếp xúc với những kiến thức mới, trải nghiệm quốc tế và kiến thức thời đại. Điều đó sẽ định hình cách các em nhìn nhận thế giới và con đường mình chọn để đóng góp cho nó.
 

Phần vinh danh và trao học bổng, giải thưởng cho các sinh viên UEB-SITE
 

Cũng tại buổi lễ khai giảng, Viện Đào tạo Quốc tế cũng đã vinh danh, trao giấy khen và học bổng cho các gương mặt sinh viên xuất sắc ở cả hai chương trình đã giành được các học bổng Student Champion, Excellent Students và Student Leader ở kỳ học mùa Xuân và mùa Hè năm 2024. Cùng với đó, các nhóm sinh viên xuất sắc đã giành được giải thưởng tại Hội nghị Nghiên cứu khoa học cấp Trung tâm (hay cấp Viện) năm học 2023 - 2024.

Thay mặt cho các tân sinh viên, em Đinh Minh Đức - Chương trình BBA USF K4 - Tân thủ khoa đầu vào với học bổng Super Stars trị giá 20 triệu đồng cũng thay mặt các tân sinh viên phát biểu tại lễ khai giảng. 
 

Thủ khoa Đinh Minh Đức phát biểu tại Lễ khai giảng
 

Tiếng trống khai trường đã điểm, cũng là thời khắc chính thức báo hiệu bắt đầu một năm học mới bắt đầu, hứa hẹn nhiều bùng nổ đột phá và thành công. Năm học 2024 cũng là kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (1974-2024). 50 năm với bao nỗ lực, cống hiến của các thế hệ lãnh đạo nhà trường, thầy cô, cán bộ viên chức, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã xây dựng lên mái trường uy tín ngày hôm nay để các thế hệ sinh viên cơ hội được học tập và phát triển trong môi trường đào tạo giá trị, quốc tế hóa đồng thời nhận thức được trách nhiệm gìn giữ, tiếp nối và phát triển những thành công đó.
 

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đánh vang những tiếng trống khai trường
 

Tại buổi Lễ Khai giảng, các đối tác, doanh nghiệp là Ngân hàng BIDV - chi nhánh Thanh Xuân và Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục và Đào tạo ODIN cũng trao tặng tới sinh viên UEB-SITE các học bổng tài trợ, nhằm khuyến khích, động viên các em phấn đấu học tập, rèn luyện để đạt kết quả cao trong học tập.
 

Đại diện BIDV - chi nhánh Thanh Xuân trao các học bổng tài trợ
 

Đại diện CTCP phát triển giáo dục và đào tạo ODIN trao các học bổng tài trợ
 

Sau khi tham dự Lễ khai giảng, các tân sinh viên BSBA Troy K23 và BBA USF K4 sẽ được tham gia chương trình chuỗi sự kiện đặc biệt dành cho tân sinh viên với các chương trình, hoạt động chào mừng, định hướng học tập và hòa nhập cộng đồng, qua đó giúp các bạn tân sinh viên tự tin bước vào môi trường đại học, khám phá bản thân, xây dựng mối quan hệ và phát triển những kỹ năng cần thiết để thành công trong suốt hành trình học tập sắp tới.
 

Tiết mục văn nghệ đầy tự tin của tân sinh viên UEB-SITE - Nguồn: Báo SVVN Tiền Phong
 

Phần trình diễn văn nghệ của sinh viên UEB-SITE
 

Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 của Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra thành công. Sự kiện đã mở ra một năm học mới đầy hứa hẹn với những bước tiến mạnh mẽ và bùng nổ. Đây chính là cột mốc đầu tiên mở ra một chương mới trong cuộc đời của một thế hệ sinh viên trẻ trung, tài năng và nhiệt huyết nữa tới với Viện Đào tạo Quốc tế. Với hành trang tri thức vững vàng, chắc chắn các UEB SITErs sẽ tự tin vươn xa, khẳng định bản lĩnh trong tương lai!
 

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025: