Cơ hội trao đổi quốc tế tại trường Đại học Neu-Ulm (Đức) cho sinh viên Quản trị kinh doanh Đại học Troy và Đại học St. Francis

Thời gian đăng: 25/01/24

Với lợi thế vừa là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vừa là sinh viên của Đại học Troy (Troy University) hoặc Đại học St. Francis, USF (University of St. Francis), các em sẽ là trung tâm của mục tiêu xây dựng môi trường học tập xuyên quốc gia với nhiều cơ hội trao đổi sinh viên đến các trường Đại học hàng đầu trên thế giới. 
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vừa qua, Chủ tịch và giảng viên Đại học Neu-Ulm (Đức) đã chia sẻ với các em sinh viên BSBA Troy và BBA USF về môi trường học tập, văn hoá Đức và chi tiết chương trình trao đổi sinh viên.
Giới thiệu về trường Đại học Neu-Ulm (Neu-Ulm University of Applied Sciences, Đức)
Đại học Neu-Ulm (Đức) là đối tác của hơn 110 trường đại học tại 46 nước trên thế giới, với hơn 100 khoá học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đại học Neu-Ulm hướng đến nền giáo dục chất lượng cao cả về mặt học thuật và xã hội. Thông qua các hoạt động trao đổi học thuật, cơ sở vật chất hiện đại, và cơ hội trao đổi với sinh viên và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, trường Đại học Neu-Ulm đã, đang, và sẽ luôn tạo nền tảng vững chắc để sinh viên phát triển toàn diện. 
GS. Klaus Lang - Viện trưởng Viện Chuyển đổi số, Đại học Neu-Ulm (Đức) giới thiệu môi trường học tập
GS. Klaus Lang - Viện trưởng Viện Chuyển đổi số, Đại học Neu-Ulm (Đức) đã giới thiệu một môi trường học tập gắn liền với thực hành cùng nhiều tiện ích thực tiễn và bổ ích cho sinh viên như Design Thinking Workshops, IDT Open Lab, và Corporate Professional Education. Môi trường học tập của Đại học Neu-Ulm thúc đẩy cơ hội khám phá năng lực tiềm tàng của bản thân sinh viên, đồng thời giúp sinh viên chủ động xây dựng lộ trình sự nghiệp cho riêng mình. GS. Klaus Lang cũng chia sẻ một trong những dự án nổi bật của Design Thinking Lab với nhiều công ty và tập đoàn hàng đầu trên thế giới như Audi và Porsche. 
GS. Klaus Lang - Viện trưởng Viện Chuyển đổi số, Đại học Neu-Ulm (Đức) chia sẻ các dự án của Design Thinking Lab
Không chỉ được biết thêm về chương trình học tập và phương thức đào tạo, các bạn sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ về vị trí địa lý thuận lợi của trường Neu-Ulm cùng với nhiều trải nghiệm thú vị về văn hoá của nước Đức. 
Sinh viên Quản trị kinh doanh (Quốc tế) BBA USF và BSBA Troy chăm chú lắng nghe 
Cơ hội trao đổi sinh viên giữa trường Đại học Neu-Ulm (Đức) và Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Sau khi giới thiệu về môi trường học tập độc đáo và đặc sắc, các thầy cô Đại học Neu-Ulm (Đức) chia sẻ các cơ hội học tập thú vị khi tham gia 01 kỳ trao đổi tại trường. Bên cạnh đó, nhiều thông tin liên quan đến các dự án, quy trình tham gia dự án kinh doanh, cơ hội nhận được tài trợ từ các nhà đầu tư thiên thần tại Đức trong quá trình học. Sinh viên chương trình BBA (Bachelor of Business Administration) của University of St. Francis và BSBA (Bachelor of Science in Business Administration) của Troy University đã vô cùng thích thú khi được tham gia buổi hội thảo và được biết nhiều hơn về môi trường học tập và văn hoá Đức. 
Bạn Dương Thuỷ Tiên, BBA USF, hào hứng chia sẻ thắc mắc cùng Hiệu trưởng Neu-Ulm
Bạn Dương Thuỷ Tiên, sinh viên BBA USF chia sẻ: “Qua buổi hội đàm ngày hôm nay với các giảng viên đến từ NEU-Ulm thì em đã biết thêm nhiều tiện ích sinh viên hữu ích tại trường Đại học Neu-Ulm. Đó chính là tính sáng tạo và thực tiễn trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Những dự án của sinh viên trường Neu-Ulm vô cùng thú vị và thực tiễn. Đây cũng là điều mà em mong muốn được tìm hiểu và học hỏi. Chính vì thế, em muốn nắm bắt cơ hội trao đổi này để có thể tìm hiểu, tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm về Design Thinking và có thể đóng góp cho kinh tế và xã hội Việt Nam.”
Sinh viên BSBA Troy hỏi về môi trường học tập tại Đức
Bạn Dương Văn Quang, sinh viên BSBA Troy chia sẻ sau buổi hội thảo: “Sau buổi hội thảo ngày hôm nay, em đã được trao đổi với các thầy cô trường Đại học Neu-Ulm. Em cũng có cơ hội tìm hiểu về đất nước Đức xinh đẹp. Em thấy được môi trường học tập tại Đức rất tốt khi đề cao tính sáng tạo của sinh viên, giúp sinh viên có thể phát huy được hết khả năng học tập của bản thân. Sự chuyển đổi số trong thời đại 4.0 tại Đức giúp cho sinh viên có thể học tập tốt nhất. Khi được giới thiệu về Design Thinking Lab của trường sáng nay, em thấy đây là một dự án rất hay, thúc đẩy khám phá năng lực tiềm tàng của bản thân.” Bạn Quang cũng chia sẻ thêm: “Em rất mong muốn Nhà trường tạo nhiều cơ hội để em có thể tìm hiểu thêm về các môi trường học tập ở nhiều quốc gia khác nhau. Từ đó em sẽ có cơ hội giao lưu trao đổi với nhiều bạn bè trên thế giới. Em rất thích trao đổi sinh viên, và trong kỳ mùa thu sắp tới, em cũng hy vọng mình có đủ điều kiện để đăng ký trao đổi 01 kỳ tại trường Neu-Ulm.”
Sinh viên Quản trị kinh doanh (Quốc tế) thắc mắc về quá trình trao đổi tại trường Neu-Ulm
Sau buổi hội thảo, sinh viên Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (bao gồm sinh viên Quản trị kinh doanh Troy University và sinh viên Quản trị kinh doanh University of St. Francis) đã thu hoạch được nhiều điều thú vị về định hướng giáo dục hiện đại của nước Đức, và những chia sẻ về chương trình trao đổi sinh viên tại trường Đại học Neu-Ulm (Đức) vào kỳ mùa thu năm học 2024 - 2025 sắp tới. 
Không chỉ dừng lại ở nước Đức, sinh viên Quản trị Kinh doanh (Quốc tế) của  Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN còn có cơ hội tham gia các kỳ học trao đổi tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới ở Singapore, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan…  để tích lũy và chuẩn bị hành trang trở thành công dân toàn cầu. 
Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và  Đại học Neu-Ulm chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên BBA USF và BSBA Troy
Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN XÉT TUYỂN HỌC BẠ: Ngành Quản trị Kinh doanh (Quốc tế)
👉 Với các Chuyên ngành chuyên sâu:
✅ Marketing
✅ International Business (Kinh doanh quốc tế)
✅ Finance (Tài chính)
✅ Chuyên ngành kép International Business & Supply Chain Management (Kinh doanh Quốc tế và Quản trị Chuỗi cung ứng)
✅ Management (Quản lý)
✅ Supply Chain Management (Quản lý Chuỗi cung ứng)
✅ Data Analytics (Phân tích dữ liệu)
👉👉 Đăng ký ngay tại: https://bit.ly/Xettuyenhocba