Chuyến đi trải nghiệm NUS Xperience B'School Summer Programme đáng nhớ tại Singapore của sinh viên UEB USF

Thời gian đăng: 17/07/24

Trần Thị Mai Linh - sinh viên Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh Quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Hoa Kỳ) - BBA USF đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Trường Kinh doanh, ĐHQG Singapore (Business School, National University of Singapore) trong khuôn khổ chương trình Xperience NUS B’School Summer Program từ ngày 26-28/6/2024 đáng nhớ và bổ ích.
Không những là sinh viên duy nhất từ Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ) - BBA USF mà còn là đại diện duy nhất của ĐHQGHN tham gia chương trình, Mai Linh đã có những trải nghiệm thú vị tại Singapore cùng với những người bạn mới, tham gia những hoạt động bổ ích. Mai Linh chia sẻ “Chuyến đi này khiến em thực sự vui và tự hào khi đã vượt qua vùng an toàn của bản thân để thử sức trong một môi trường mới. Ở chương trình lần này, em cùng 43 bạn sinh viên từ các quốc gia đã được tham gia các lớp học do giảng viên của NUS đứng lớp. Bên cạnh đó cũng có các phiên chia sẻ của NUS’ MSc Programme Director và của chính các anh chị học viên cao học đang theo học tại NUS để chúng em có cái nhìn tổng quan về chương trình thạc sĩ của trường cũng như định hướng nghề nghiệp”.
Chương trình Xperience NUS B’School Summer Program là một chương trình trải nghiệm kéo dài 03 ngày dành cho các sinh viên xuất sắc có mong muốn theo học Thạc sĩ tại NUS Business School. Chương trình bao gồm các lớp học, chuyến đi thực tế tới các doanh nghiệp và các hoạt động trải nghiệm văn hoá khác. Các lớp học diễn ra trong nửa ngày sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên NUS về các chủ đề: Negotiation, Sustainability, Marketing Analytics and Venture Capital.
Hành trình trải nghiệm văn hóa đáng nhớ
Đối với Mai Linh, chương trình Summer Xperience tại NUS vừa qua là một trải nghiệm quý giá và đáng nhớ. Cô bạn sinh viên Chương trình Cử nhân liên kết đào tạo quốc tế giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ) - BBA USF đã được thử sức trong một môi trường hoàn toàn mới, được mở rộng tầm nhìn, học hỏi nhiều điều và được giao lưu, kết bạn với các bạn sinh viên đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau.
Điều khiến Linh bất ngờ nhất là tất cả mọi người từ các thầy cô, nhân viên trường, các anh chị hỗ trợ cho đến các bạn cùng tham gia chương trình đều vô cùng thân thiện và cởi mở. Khác biệt về quốc tịch và văn hoá không hề tạo nên rào cản, ngược lại mọi người hòa nhập và kết bạn rất nhanh. Linh đã được trải nghiệm các nét văn hóa của nước bạn như các bữa ăn Halal, khăn Hijab của người Hồi giáo và nghe mọi người chia sẻ về các phong tục tôn giáo của mình. Đồng thời, chính Linh đã có cơ hội chia sẻ về văn hóa Việt Nam và tặng các bạn các món quà nhỏ mang từ Việt Nam qua. Sau chương trình, các bạn tham gia chương trình đã kết nối với nhau và vẫn giữ liên lạc khi trở về nước.
Ngoài các hoạt động học thuật, Linh còn có cơ hội đi tham quan các địa điểm nổi tiếng ở đất nước Singapore. ”Em nhớ nhất lần đi cùng các bạn Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Myanmar đến Garden By The Bay. Chúng em đã cùng xem trình diễn ánh sáng, cùng chụp rất nhiều ảnh và sau đó cùng đi ăn món Ấn Độ. Trên các chuyến tàu và xe bus, các bạn dạy em cách giới thiệu bản thân bằng ngôn ngữ của nước bạn và em cũng đã dạy các bạn một số từ tiếng Việt giao tiếp. Đây cũng là dịp em được tìm hiểu và tiếp xúc gần hơn với văn hoá của các nước Đông Nam Á. Đây thực sự là một trải nghiệm rất tuyệt vời với em khi theo học tại Chương trình BBA-USF” - Linh chia sẻ.
Một chuyến trải nghiệm vô giá
Trong chuyến đi vừa qua, Mai Linh được tham gia học tập rất nhiều những bài học, kiến thức bổ ích, đáng giá. Một bài học tâm đắc nhất mà Linh chia sẻ là “ở chương trình lần này, chúng em đã được tham gia các lớp học do giảng viên của NUS đứng lớp. Các lớp học này rất đa dạng về hình thức học như role-playing game, học qua video, qua case thực tế, thuyết trình phản biện ngay trên lớp. Ở mỗi lớp học, mọi người đều rất tự tin nêu ý kiến của mình và đặt rất nhiều câu hỏi trong các phiên hỏi đáp. Điều em học hỏi được nhiều nhất ở các bạn là sự tự tin và tinh thần luôn chủ động học hỏi, sẵn sàng tiếp thu điều mới”. Linh cũng nhận thấy sự tương đồng giữa phương pháp giảng dạy ở Trường Kinh tế, ĐHQG Singapore với ở Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ) - BBA USF nơi Linh đang theo học.
Thông qua chương trình, Mai Linh đã hiểu rõ hơn về các chương trình thạc sĩ nói chung và các chương trình thạc sĩ tại NUS nói riêng. Các thầy cô và các sinh viên khóa trên đã chia sẻ rất kỹ về mục tiêu, định hướng, lộ trình, cơ hội nghề nghiệp cũng như các thách thức khi theo đuổi bậc học này. Ở phiên hỏi đáp, Linh cũng đã được nghe các thầy cô giải đáp thắc mắc và tư vấn cho trường hợp của riêng mình. Với những thông tin này, chắc chắn Linh sẽ có kế hoạch tốt hơn để phát triển bản thân trong tương lai.
Linh chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên được tham gia chương trình quốc tế một mình, điều mà bản thân Linh chưa từng nghĩ rằng mình sẽ dám làm. Mai Linh mong muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế (SITE), Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, cũng là lời khuyên của một anh học viên thạc sĩ tại NUS nói với Linh, đó là “Be shameless. Đừng ngại mắc sai lầm, đừng ngại hỏi. Hãy cứ tự tin thử sức khi có cơ hội, các bạn sẽ học hỏi, khám phá, phát triển bản thân và nhận ra rằng mình làm được nhiều thứ hơn mình tưởng. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, kỹ năng và tâm lý trước khi đi và luôn giữ tinh thần cởi mở, sẵn sàng học hỏi những điều mới. Chương trình BBA-USF thực sự có rất nhiều cơ hội để tham gia các trải nghiệm như này, hãy tự tin bước lên và nắm lấy chúng.”

Mỗi cơ hội đi trải nghiệm các chương trình quốc tế không chỉ giúp sinh viên trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng mà giúp các bạn thu hoạch được nhiều trải nghiệm văn hoá đa dạng từ các quốc gia trên thế giới, nâng cao giá trị bản thân và mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai. Đây là những cơ hội rất tốt cho các bạn sinh viên đang theo học Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ) - BBA USF nói riêng và Chương trình Cử nhân liên kết đào tạo chính quy quốc tế của Viện Đào tạo Quốc tế nói chung.

 
Chương trình BBA USF là chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ngành Quản trị kinh doanh liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis, Hoa Kỳ (University of St. Francis). Chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh với 50% giảng viên từ Đại học St. Francis (USF) và 50% giảng viên từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và. Chương trình được kiểm định chất lượng bởi tổ chức ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) và được công nhận văn bằng bởi Bộ GD&ĐT Việt Nam. 
Chương trình BBA USF có 05 chuyên ngành chuyên sâu bao gồm: 
- Chuyên ngành kép Kinh doanh Quốc tế và Quản trị Chuỗi cung ứng, 
- Tài chính, 
- Marketing, 
- Kinh doanh Quốc tế,
- Quản lý Chuỗi cung ứng. 
Tìm hiểu thêm về chương trình tại đây: https://usf.ueb.edu.vn/
Hotline tìm hiểu thông tin tuyển sinh  2024: 0385358535 | 0926992688
 

Bài viết khác: