Các “chiến binh” UEB - Troy bật mí cách “săn” Học bổng Khuyến khích học tập kỳ Xuân 2024

Thời gian đăng: 09/09/24

Không chỉ nhận được học bổng đầu vào, mỗi kỳ các bạn sinh viên xuất sắc chương trình Cử nhân chính quy Quản trị kinh doanh Quốc tế - BSBA Troy của Viện Đào tạo Quốc tế (UEB – SITE) còn được trao nhiều học bổng về thành tích học tập, tham gia các hoạt động và cuộc thi nổi bật... Cùng lắng nghe bí kíp của các sinh viên vừa săn được học bổng kỳ Xuân 2024 mới nhất nhé.
Trong kỳ Xuân 2024 vừa qua, 16 gương mặt sinh viên xuất sắc của chương trình Cử nhân chính quy Quản trị kinh doanh Quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy (Troy University, Mỹ) đã được trao Học bổng Khuyến khích học tập (KKHT). Học bổng KKHT mỗi kỳ là sự ghi nhận cho những cố gắng và nỗ lực học tập và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá của các bạn sinh viên. 
“Chăm chú nghe giảng trên lớp, lên kế hoạch học tập chi tiết và quản lý thời gian hiệu quả”
Tận dụng toàn bộ thời gian trên lớp để lắng nghe và nhớ kiến thức ngay tại lớp, lên kế hoạch học tập và quản lý thời gian một cách hiệu quả chính là bí quyết thành công của các “quán quân” UEB – Troy kỳ Xuân 2024. 
Bạn Nguyễn Thị Mai Chi - sinh viên UEB – Troy K20, chủ nhân Học bổng Student Champion với GPA tuyệt đối (4.0/4.0) chia sẻ: “Để giành được học bổng kỳ Xuân 2024 với điểm GPA tuyệt đối 4.0, em đã chăm chỉ nghe giảng trên lớp, ghi chép đầy đủ, và hoàn thành bài tập đúng hạn. Em nghĩ rằng yếu tố quan trọng nhất chính là khả năng sắp xếp và quản lý thời gian một cách hợp lý và khoa học. Điều này giúp em cân bằng giữa học tập, hoạt động ngoại khóa, và các công việc cá nhân khác.”

Bạn Thân Văn Trường – sinh viên UEB – Troy K21, sinh viên đạt Học bổng Excellent Students bật mí: “Em luôn tìm hiểu trước về các môn học mình sẽ học để lên kế hoạch học tập phù hợp cho cả kỳ. Tiếp đó, em sẽ theo sát kế hoạch học tập đã đề ra bằng cách chuẩn bị bài trước mỗi tiết học, chăm chỉ lắng nghe bài giảng trên lớp, tích cực ghi chép lại các nội dung quan trọng để có thể ôn tập dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ “mạch học tập” này, em có thể chủ động ôn tập và lên kế hoạch sớm cho các bài tập lớn cuối kỳ. Chính sự chủ động và học tập có kế hoạch đã giúp em đạt được thành tích học tập tốt.”
Bạn Cầm Thuỳ Linh – sinh viên UEB – Troy K22, sinh viên đạt Học bổng Excellent Students: “Khi tham gia các tiết học trên lớp thì em tập trung nghe giảng và ghi chép đầy đủ, vấn đề nào thắc mắc hay không hiểu em sẽ không ngần ngại hỏi thầy cô và các bạn. Ở nhà, em nghiên cứu lại lý thuyết đã học trên lớp và làm bài tập để nắm vững kiến thức. Em nghĩ yếu tố quan trọng nhất để có được kết quả học tập tốt là sự quyết tâm và có mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu của em là làm tốt hơn bản thân ở các kỳ trước. Với quyết tâm này, em đã cố gắng phấn đấu và đã đạt được kết quả như mong muốn.”

Chủ động rèn luyện kỹ năng mềm thông qua các hoạt động ngoại khoá
Không chỉ chú trọng vào tích luỹ kiến thức chuyên môn, các “quán quân” UEB – Troy còn tích cực tham gia các hoạt động khác như nghiên cứu khoa học, tham gia các workshop phát triển kỹ năng, học “thực chiến” từ các chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp. Theo các bạn sinh viên UEB – Troy đạt học bổng KKHT kỳ Xuân 2024, tham gia các hoạt động này giúp các bạn rèn luyện kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghiên cứu… Đồng thời, các bạn sinh viên UEB – Troy cũng có cơ hội kết nối, mở rộng mối quan hệ và mang đến nhiều trải nghiệm thực tế thú vị và bổ ích.
Bạn Nguyễn Thị Mai Chi bật mí: “Sẽ không dễ dàng để cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khoá, nhưng mình tin điều này hoàn toàn xứng đáng. Mình đã học được rất nhiều điều thú vị và bổ ích khi tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, workshop…” 
Bạn bè và thầy cô là nguồn động lực trên hành trình chinh phục Học bổng
Bạn Nguyễn Thị Mai Chi chia sẻ: “Trong quá trình học tập, em chủ động trao đổi với thầy cô và được các giảng viên nhiệt tình hướng dẫn. Ngoài việc liên hệ thực tế, các thầy cô còn tạo điều kiện cho chúng em tham gia các chuyến tham quan tại các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó, bạn bè cũng là nguồn động lực lớn khi chúng em thường xuyên trao đổi thông tin, học hỏi lẫn nhau một cách cởi mở. Những buổi thảo luận với các bạn đã giúp em củng cố kiến thức và tự tin hơn trong quá trình học tập tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Trong học kỳ vừa qua, em ấn tượng nhất với hai môn học. Đầu tiên là môn Investments do thầy Thế Thành giảng dạy. Em rất thích cách thầy liên kết và hệ thống hóa kiến thức tài chính với các môn học khác, giúp chúng em có cái nhìn tổng quan hơn. Ngoài ra, em còn ấn tượng với môn Business and Society của thầy Van Buskirk. Qua môn học này, em học được nhiều về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Thầy từng là Quản lý tại Walt Disney và có 24 năm kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo tại các tập đoàn lớn, điều này làm cho các bài giảng của thầy trở nên rất sống động và thực tế.”

Sự đồng hành và hỗ trợ của thầy cô cùng bạn bè đóng vai trò vô cùng quan trọng trên hành trình “săn” Học bổng của các bạn sinh viên UEB – Troy. Theo bạn Thân Văn Trường, thầy cô không chỉ cung cấp kiến thức mà còn hướng dẫn, hỗ trợ em trong việc phát triển kỹ năng, giải đáp các thắc mắc, và đưa ra lời khuyên về học tập. Với Trường, bạn bè chính là những người đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm, động viên lẫn nhau, và cùng nhau vượt qua khó khăn trong học tập. 
Còn với Cầm Thuỳ Linh: “Thầy cô và các bạn chia sẻ cho em nhiều tips học tập hiệu quả và giải đáp cho em những vấn đề em không hiểu. Ngoài ra, thầy cô luôn bầu không khí học tập thoải mái và vui vẻ, điều này giúp em và các bạn được truyền cảm hứng học tập hơn.” 
Hy vọng chia sẻ của các bạn sinh viên xuất sắc UEB – Troy sẽ bổ ích cho các bạn trong “cuộc đua săn học bổng” của kỳ học sắp tới nhé!

Bài viết khác: