UEB đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu & trao đổi học thuật cùng Kelley School of Business - Indiana University, Hoa Kỳ

Thời gian đăng: 27/05/23 11:34:35

Kelley School of Business (KSB) là một đơn vị trực thuộc của Indiana University - một trong những đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ trong đào tạo kinh doanh, y khoa và nghệ thuật…
Việc phát triển hợp tác nhằm đẩy mạnh chiến lược Quốc tế hóa giáo dục của Trường ĐH Kinh tế- ĐHQGHN, giúp sinh viên, học viên, giảng viên của Nhà trường được tiếp cận, học tập, nghiên cứu trong môi trường quốc tế.

 
Toàn cảnh buổi trao đổi, gặp mặt giữa UEB và KSB 
 
 Tham dự buổi làm việc, về phía đối tác có Giáo sư Pat Hopkins – Phó trưởng khoa Kinh doanh – KSB;  Giáo sư Leslie Hodder - Chủ trì các chương trình đào tạo KSB. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng.

 
Giáo sư Pat Hopkins(bên trái) và Giáo sư Leslie Hodder

Trong buổi làm việc, Giáo sư Pat Hopkins giới thiệu với lãnh đạo nhà trường và các khoa, viện về các điểm nổi bật của chương trình kinh doanh mà phía KSB đang đào tạo. Giáo sư đã chia sẻ những tiềm năng và cơ hội hợp tác dành cho sinh viên, giảng viên trong lĩnh vực kinh doanh nếu hai trường triển khai hợp tác toàn diện.
Lắng nghe và trao đổi thảo luận cùng phía đối tác,  PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết: “ Với điểm chung là 2 trường cùng đào tạo trong lĩnh vực kinh doanh; chúng tôi hy vọng rằng hai bên sẽ thống nhất và cùng đi đến những thoả thuận để mang đến những điều kiện trao đổi và du học tốt nhất dành cho sinh viên, giảng viên của hai bên.Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hàng năm có nhiều hội thảo mang tầm quốc tế và cũng rất mong nhận được sự tham dự của các diễn giả đến từ Indiana University nói chung và Kelley school of Business nói riêng trong các hội thảo này.” 

 
PGS.TS Nguyễn Anh Thu lắng nghe những chia sẻ từ phía đối tác
 
Đại diện lãnh đạo khoa, viện, phòng chức năng của UEB trong buổi làm việc với KSB
 
Trao đổi với phía KSB, các thầy cô lãnh đạo các khoa, viện đã chia sẻ các kinh nghiệm quản lý, nội dung các chương trình đào tạo và các hoạt động đào tạo tại UEB hiện nay; mong muốn phía đối tác sẽ hỗ trợ các em sinh viên có cơ hội học tập và trao đổi tại KSB để qua đó giúp em sớm hội nhập,tự tin, nâng cao khả năng ngoại ngữ. Đây cũng là mục tiêu phát triển của nhà trường dành cho sinh viên. Đồng thời, UEB cũng mong muốn KSB chia sẻ về các kinh nghiệm xây dựng các chương trình đào tạo đạt chuẩn ACBSP. Đại diện KSB khẳng định rất sẵn sàng và sẽ luôn hỗ trợ trong quá trình kiểm định chất lượng chương trình theo tiêu chuẩn của ACBSP.
 
Sau khi thảo luận, đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất đi đến các hợp tác:
. Ký các thoả thuận trao đổi MOA trong đó phát triển các hợp tác về: Trao đổi sinh viên; Trao đổi các khoá học và chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho sinh viên; Hợp tác trong các hội thảo quốc tế 
. Phía Đại học Indiana mà cụ thể là Kelley School of Business sẽ hỗ trợ UEB trong việc kiểm định ACBSP
 
 Đại diện Kelley School of Business cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình từ phía lãnh đạo  Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 
Hai bên chụp ảnh lưu niệm đánh dấu sự hợp tác bền lâu
 
 Trong khuôn khổ chuyến công tác, buổi chiều cùng ngày, các sinh viên UEB, thực tập sinh đến từ KSB of Indiana đã cùng tham dự workshop với chủ đề “ Lộ trình nghề nghiệp ngành kế toán và hành trình thực tập tại Việt Nam”
 
 Với phần trình bày của các nhóm thực tập sinh đến từ Indiana University về hành trình thực tập thực tế tại các doanh nghiệp Việt Nam, sinh viên hai trường đã có cơ hội để học hỏi lẫn nhau, hiểu rõ hơn về ngành kế toán, và khám phá các khả năng thực tập tại Việt Nam.
Một số hình ảnh tại buổi workshop:

Các nhóm thực tập sinh đến từ Indiana University trình bày tham luận và chia sẻ những thú vị khi thực tập thực tế tại Việt Nam
 
Đông đảo các em sinh viên UEB tham dự workshop
 

 
 Đoàn đại biểu KSB chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ giảng viên, sinh viên UEB