UEB Open Day – The Road to Success: Cùng các sĩ tử 2K5 chạm tới giấc mơ đại học

Thời gian đăng: 25/04/23 16:21:48

“Fly to the Sky” – Hướng tới bầu trời cao rộng, tự tin theo đuổi ước mơ, khám phá những điều mới lạ, chính là thông điệp mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) mang đến cho các sĩ tử 2K5 trong Ngày hội UEB Open day – The road to success. Những thông tin tư vấn về ngành học bổ ích, những cơ hội du học khám phá năm châu cùng hoạt động giao lưu nhiều màu sắc, hóa thân thành sinh viên UEB để tham gia các tiết học đặc biệt… là những nội dung hấp dẫn, mang đến trải nghiệm ấn tượng và thú vị cho học sinh, phụ huynh các trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tham dự chương trình, có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi – Viện trưởng Viện Giáo dục kỹ năng và Trí tuệ sáng tạo; TS. Vũ Duy – Bí thư Đoàn Thanh niên; Ths. Phạm Cảnh Toàn – Chủ tịch Hội sinh viên, cùng các lãnh đạo, giảng viên các Khoa/Viện/Trung tâm và các học sinh, phụ huynh các trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội.


Các thầy cô Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tham dự chương trình UEB Open Day

Mở đầu chương trình, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ về chiến lược phát triển cũng như định hướng của Nhà trường trong việc đào tạo và mang đến những cơ hội để sinh viên “bước chân” ra thế giới. 

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT chia sẻ trong chương trình
Trường Đại học Kinh tế là thành viên tiên phong, chủ lực, dẫn đầu, đóng góp chính vào thứ hạng của ĐHQGHN Top 501-550 thế giới BXH QS Rankings 2023 lĩnh vực Kinh doanh và Khoa học Quản lý và Top 1 tại Việt Nam; Top 501-600 thế giới BXH Time Higher Education (THE) 2023 lĩnh vực Kinh tế và Kinh doanh – Đây cũng là lần đầu tiên một đại học công lập của Việt Nam được xếp hạng trong lĩnh vực này; Bên cạnh đó, trong năm 2022 UEB cũng vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba. Những thành quả này chính là sự khẳng định, cam kết về chất lượng và uy tín của Nhà trường đối với xã hội, không ngừng nỗ lực, cống hiến vì sự nghiệp giáo dục vinh quang, đào tạo ra những thế hệ công dân toàn cầu đủ Tâm – Đức – Trí – Tài phụng sự Tổ Quốc.

Với chiến lược quốc tế hóa giáo dục được đẩy mạnh, UEB đã và đang mang tới cho người học một môi trường học tập quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên là những Tiến sĩ tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng tại Anh, Mỹ, Pháp, Australia, Italia, Nhật Bản…luôn tâm huyết, đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu quốc tế với giảng viên và chuyên gia nước ngoài, tham gia trao đổi sinh viên (có công nhận tín chỉ) với hơn 60 trường tại 15 quốc gia trên thế giới (không mất thêm học phí), trao đổi sinh viên trong nước với hơn 10 trường đại học về kinh tế hàng đầu Việt Nam.

Các em học sinh lớp 12 và các bậc phụ huynh chăm chú lắng nghe chia sẻ của thầy cô UEB 

Cũng trong chương trình, Trường Đại học Kinh tế đã mang đến một phần quà vô cùng đặc biệt, đó là “Học bổng danh dự” của UEB – Troy dành tặng cho em học sinh Nguyễn Mai Nhung – Lớp 12, Trường Chuyên ĐH Sư Phạm Hà Nội khi trở thành ứng viên tiềm năng đăng ký tham dự 2 chương trình hệ Đào tạo chính quy do đối tác nước ngoài cấp bằng. 

PGS. TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT trao tặng “Học bổng danh dự” của CTĐT UEB – Troy cho em học sinh Nguyễn Mai Nhung – Lớp 12, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội

Bên cạnh việc cung cấp thông tin bổ ích về các ngành học, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, những phương thức xét tuyển đại học, thì UEB Open Day cũng đem đến một workshop thú vị - “Sổ tay UEB”, về các hoạt động sinh viên, cơ hội rèn luyện, phát triển bản thân trong môi trường đại học, với sự chia sẻ từ TS. Vũ Duy – Bí thư Đoàn Thanh niên và Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Dũng – K61 Viện Quản trị Kinh doanh, hiện là CEO Công ty Cổ phần Salework.

TS. Vũ Duy - Bí thư Đoàn Thanh niên chia sẻ với các bạn học sinh về các hoạt động đoàn hội, câu lạc bộ của sinh viên UEB, theo đó, các bạn có thể chọn lựa lên đến 30 câu lạc bộ khác nhau tùy theo sở thích, mong muốn. Đây cũng là nơi các bạn có thêm những người bạn mới, cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mềm để phát triển bản thân
Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Dũng – K61 Viện Quản trị Kinh doanh, hiện là CEO Công ty Cổ phần Salework chia sẻ về những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động đoàn hội cũng như các cuộc thi trí tuệ hấp dẫn khi còn học tập dưới mái trường Kinh tế. Qua đó, Hữu Dũng cũng bày tỏ lời khuyên dành cho các em học sinh hãy luôn giữ cho mình những năng lượng tích cực, tươi trẻ, tham gia năng nổ các hoạt động của Nhà trường để từ đó mở mang tri thức, học hỏi từ thầy cô, bạn bè xung quanh, biết ứng dụng những kiến thức vào thực tiễn. Đó đều là những hành trang quan trọng để các bạn tự tin hơn, trưởng thành hơn sau khi rời khỏi ghế nhà trường.

 “Em rất háo hức và mong chờ khi đến với Ngày hội UEB Open Day ngày hôm nay để được trực tiếp tham quan, tìm hiểu nhiều hơn về Nhà trường. Trước đó, em đã tìm hiểu đầy đủ thông tin về trường, cũng như đã nộp hồ sơ vào Ngành Quản trị Kinh doanh của Trường theo phương thức Xét tuyển chứng chỉ Tiếng Anh IELTS kết hợp kết quả THPT và phỏng vấn, nhưng ngày hôm nay được đến trực tiếp, em cảm thấy đây là một môi trường năng động, cơ sở vật chất đẹp, hiện đại và thầy cô cũng rất nhiệt tình. Em rất hy vọng mình sẽ có một kết quả thật tốt để trở thành tân sinh viên của Nhà trường năm nay”. – Học sinh Nguyễn Hồng Quân, Lớp 12 Trường THPT Lý Thái Tổ, Hà Nội chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình.

Em Nguyễn Hồng Quân -  Học sinh lớp 12 Trường THPT Lý Thái Tổ, Hà Nội hào hứng khi tham gia chương trình

Không chỉ được chia sẻ nhiều thông tin thiết thực, ý nghĩa, các em học sinh còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi động, bùng cháy đến từ các câu lạc bộ sinh viên của UEB.

Các tiết mục văn nghệ sôi động làm không khí chương trình càng trở nên bùng nổ, hấp dẫn 

Đồng hành cùng con tham gia Ngày hội UEB Open day, anh Vũ Sơn Hải – Phụ huynh học sinh chia sẻ: “Chương trình được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức rất chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ các thông tin tuyển sinh, thông tin về định hướng, chiến lược của Nhà trường tới các học sinh và phụ huynh. Ngoài ra khi tham dự trực tiếp, tôi cũng thấy được sự năng động của các sinh viên UEB, được giới thiệu về đội ngũ giảng viên giỏi, cùng các cơ hội học tập quốc tế, cơ hội việc làm rộng mở khi các con ra trường. Vì thế, gia đình hoàn toàn yên tâm khi con mình theo học tại Nhà trường.”

 Anh Vũ Sơn Hải (thứ hai từ phải vào) đồng hành cùng con tham dự chương trình

UEB Open day cũng trở nên đặc biệt hơn so với những ngày hội kết nối, tư vấn tuyển sinh khác, đó chính là hoạt động trải nghiệm hóa thân thành sinh viên UEB để tham gia các lớp học, cảm nhận môi trường học tập thực tế với hai môn học đầy hấp dẫn: Tư duy sáng tạo và Cảm thụ nghệ thuật.

Lớp học Tư duy sáng tạo có phần warm-up ngay sau khi học sinh có mặt, hoạt động này khiến các em vô cùng hào hứng, thích thú, làm cho không khí trở nên thân thiện, gần gũi hơn
Các học sinh tham gia những thử thách mà môn học đưa ra, đây cũng là cơ hội để các em thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng của riêng mình
Các em cũng được khích lệ, cổ vũ để mạnh dạn thể hiện những suy nghĩ, ý tưởng độc đáo của mình đến với cô giáo và các bạn trong lớp
Lớp học về Cảm thụ nghệ thuật cũng mang đến cho các em học sinh cấp 3 nhiều trải nghiệm khi được hòa mình vào thế giới của cái đẹp, tự do thể hiện lăng kính thẩm mỹ của cá nhân
Em Lương Tuệ Minh, học sinh lớp 12a7, Trường THPT Hoài Đức A bày tỏ: “Không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp “hoàng gia” trong kiến trúc của Nhà trường, được gặp gỡ giao lưu với các anh chị sinh viên UEB vô cùng thân thiện, nhiệt tình, em còn được tham gia lớp học trải nghiệm rất thú vị. Đây là một điều rất mới mẻ với em, và càng làm em cảm thấy yêu thích ngôi trường này hơn. Hiện em đang quan tâm về Chương trình Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với Đại học Troy - Hoa Kỳ, và hy vọng trong thời gian tới sẽ có cơ hội được chính thức gia nhập đại gia đình UEB.”
Em Lương Tuệ Minh (bên phải) - Học sinh lớp 12a7, Trường THPT Hoài Đức A, Hà Nội tham gia trải nghiệm lớp học thực tế tại UEB
Trong lúc các học sinh đang tham gia các lớp học trải nghiệm của sinh viên UEB, các bậc phụ huynh có dịp gặp gỡ trò chuyện với PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, từ đó có thêm nhiều thông tin bổ ích về các chương trình đào tạo, định hướng đào tạo của Nhà trường

Song song với các lớp học thực tế đang diễn ra, là hoạt động chia sẻ, giải đáp thắc mắc trực tiếp cho các em học sinh và các bậc phụ huynh tại các gian tuyển sinh của từng ngành học.

Các em học sinh được các thầy cô trực tiếp giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, ngành học
Nhiều bậc phụ huynh cũng đến từng gian tuyển sinh để lắng nghe tư vấn chi tiết
Các anh chị sinh viên UEB cũng nhiệt tình hỗ trợ, giải đáp những băn khoăn cho các em học sinh

Chương trình UEB Open Day - The road to success với chuỗi những hoạt động ý nghĩa, bổ ích, đã để lại những ấn tượng khó quên đối với các em học sinh tham dự. Hy vọng sau chương trình, các sĩ tử 2K5 cũng như các bậc phụ huynh không chỉ có cái nhìn chân thực, rõ nét hơn về môi trường học tập, hoạt động ngoại khóa năng nổ, nhiệt huyết của sinh viên UEB, mà còn nắm được những thông tin tuyển sinh hữu ích, nhằm đưa ra lựa chọn ngành học phù hợp để phát triển tương lai. 

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn rộng mở cánh cửa chào đón các em gia nhập đại gia đình UEB, để cùng nhau kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp, sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu tự tin bước ra thế giới.

>>> Thí sinh quan tâm - Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh đại học 2023 ngay hôm nay, TẠI ĐÂY

>>> Tìm hiểu thông tin Tuyển sinh đại học năm 2023: TẠI ĐÂY

>>> Tìm hiểu thông tin xét tuyển thẳng chương trình Cử nhân QTKD do ĐH St. Francis, Hoa Kỳ cấp bằng

>>> Tìm hiểu thông tin xét tuyển thẳng chương trình Cử nhân QTKD do ĐH Troy, Hoa Kỳ cấp bằng

Xem thêm một số hình ảnh tại chương trình: