Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á 2019 diễn ra tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Thời gian đăng: 19/08/19

Từ ngày 12/8 đến 15/8/2019, Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á sẽ diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội, số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hội nghị do Chương trình Sáng kiến Học giả trẻ (YSI) thuộc Viện Nghiên cứu Tư duy Kinh tế mới (INET) phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Hội nghị này nằm trong chuỗi hội nghị khu vực do Chương trình Sáng kiến Học giả trẻ thuộc INET chủ trì nhằm tạo điều kiện để các nhà kinh tế trẻ từ nhiều nhánh nghiên cứu quy tụ, gặp gỡ, chia sẻ ý tưởng và truyền cảm hứng học thuật liên quan đến những thách thức xã hội của thế kỷ 21. Đây là Hội nghị Kinh tế trẻ đầu tiên tại Châu Á và là hội nghị khu vực thứ 5 do YSI tổ chức. Các hội nghị trước đây được tổ chức tại châu Âu, châu Mỹ Latinh, châu Phi và Bắc Mỹ.
 

Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị


Thay mặt cho Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, đơn vị tổ chức Hội nghị PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng phát biểu: “Với định hướng quốc tế hóa giáo dục, đưa Trường Đại học Kinh tế trở thành điểm đến của tri thức trong khu vực và toàn cầu, Trường Đại học Kinh tế vô cùng vui mừng khi được lựa chọn làm đơn vị đồng tổ chức cho Hội nghị này. Chúng tôi nhiệt liệt chào đón gần 500 các học giả, các giáo sư đầu ngành, các học giả trẻ trên thế giới tụ hội về đây để trao đổi và thảo luận về những chủ đề kinh tế học mới, những thách thức trong nền kinh tế toàn cầu.

Có thể nói, Hội nghị này là sự kiện có sức hút lớn với sự lan tỏa mạnh mẽ thể hiện qua số lượng bài viết phong phú, đa dạng và có chất lượng cao, cùng số lượng tham dự Hội nghị đông đảo, đặc biệt là có các học giả nổi tiếng cũng như các nhà hoạt động thực tiễn cả trong và ngoài nước. Các vấn đề được đề cập là những vấn đề nóng hổi, liên quan mật thiết đến phát triển kinh tế - xã hội, đang được Việt Nam quan tâm và có rất nhiều khuyến nghị chính sách có tính tham khảo cao và rất hữu ích đối với các nhà hoạch định chính sách.

Chúng tôi tin tưởng rằng, trong 3 ngày diễn ra Hội nghị, nhiều ý tưởng mới xuất hiện trong hội nghị sẽ trở thành những kiến thức hữu ích mang tính cách mạng, mang lại nhiều hàm lượng tri thức cho lĩnh vực nghiên cứu kinh tế của toàn nhân loại, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách của thời đại và đóng góp vào sự phát triển lâu dài của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong rằng, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho chúng ta mở ra các kết nối và hợp tác mới giữa các học giả toàn cầu trong cả hoạt động giảng dạy và nghiên cứu
 

PGS. TS Nguyễn Trúc Lê - hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại Hội nghị


Đại biểu từ 38 quốc gia tham dự Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á 2019