Trường ĐH Kinh tế tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh BBA – USF Khóa 2: Rộng mở cánh cửa thắp sáng tương lai!

Thời gian đăng: 18/10/22 11:21:56

Trong tiết trời thu trong lành, hòa quyện với không khí rộn ràng, hân hoan, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – VNU) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học St.Francis, Hoa Kỳ Khóa 2 (BBA USF), vào ngày 16/10/2022. Lễ khai giảng lắng đọng nhiều cảm xúc, gửi gắm những niềm tin, hy vọng vào thế hệ sinh viên tiếp theo của UEB – USF trên hành trình chinh phục tri thức, khám phá thế giới và sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có sự hiện diện của PGS.TS. Lê Tuấn Anh – Phó trưởng ban Hợp tác và Phát triển ĐHQGHN; Đại diện Trường Đại học St.Francis, Hoa Kỳ (USF) có PGS.TS.Bonnie Covelli - Chủ nhiệm các Chương trình cấp bằng tốt nghiệp và Hỗ trợ hoàn thành chương trình cấp bằng đại học và sau đại học của USF.

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Lê Trung Thành – Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng, Ths. Nguyễn Thị Phương Lan – Trưởng Phòng Đào tạo Quốc tế, Trung tâm ĐT&GD QT (UEB - CITE), cùng các thầy cô, các sinh viên Khóa 1 BBA USF và tân sinh viên cùng các bậc phụ huynh.


Toàn cảnh buổi lễ khai giảng với sự tham dự của các vị đại biểu, các bậc phụ huynh và toàn thể các em tân sinh viên BBA USF Khóa 2

Trong không khí trang trọng, các em tân sinh viên Khóa 2 UEB – USF đã được lắng nghe những lời chia sẻ đầy tâm huyết và kỳ vọng của Thầy Hiệu trưởng – PGS.TS Lê Trung Thành: “Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN rất vui mừng được đồng hành cùng với các em trong Chương trình Cử nhân QTKD BBA USF để hiện thực hóa ước mơ du học Mỹ ngay tại Việt Nam, tiếp tục trên con đường học vấn, nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như năng lực quản lý và kỹ năng lãnh đạo. Các em có quyền tự hào rằng mình đang theo học chương trình cấp bằng BBA duy nhất của Mỹ được đào tạo trực tiếp tại Hà Nội và toàn miền Bắc – Việt Nam, đặc biệt, USF cũng là trường đại học được công nhận đạt thứ hạng cao nhất trong số các trường đại học có chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại ĐHQGHN… Thầy chúc các em luôn tràn đầy cảm hứng, sáng tạo, đạt nhiều thành tích tốt trong học tập và nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả kiến ​​thức và năng lực chuyên môn về quản lý mà các em có được trong chương trình BBA này vào sự nghiệp tương lai của mình.”


PGS.TS Lê Trung Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong buổi Lễ khai giảng

Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết giữa hai trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực quản trị, kinh doanh, BBA USF là một chương trình có chất lượng đào tạo chuẩn Hoa Kỳ và quốc tế, được phê duyệt bởi Uỷ ban giáo dục Đại học (HLC) và Hiệp hội các trường đại học và Chương trình kinh doanh (ACBSP) kiểm định. Khi chính thức trở thành sinh viên BBA USF, các tân sinh viên không chỉ được học tập trong môi trường “chuẩn Mỹ” mà còn được thụ hưởng mọi “đặc quyền” của sinh viên hai trường, từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê học tập, nghiên cứu và khám phá thế giới.


Các bậc phụ huynh cùng các em tân sinh viên lắng nghe phát biểu từ thầy cô Nhà trường trong Lễ khai giảng

Vui mừng chào đón các tân sinh viên thế hệ thứ hai, đại diện Đại học St.Francis, PGS.TS.Bonnie Covelli đã chúc mừng các em tân sinh viên chính thức trở thành một phần trong đại gia đình UEB và USF, tại đây, các em sẽ có cơ hội được hòa nhập với nền văn hóa lâu đời từ hai trường đại học xuất sắc của hai quốc gia trong lĩnh vực đào tạo về kinh tế - quản trị kinh doanh, được học hỏi những kiến thức bổ ích, những hoạt động thú vị để định hướng và phát triển tương lai của mình. PGS.TS.Bonnie Covelli cũng nhắn nhủ: “Cô hy vọng các em sẽ nỗ lực hết sức mình trong quá trình học tập, và cô tin rằng chắc chắn tất cả các em đều sẽ nhận được những thành quả xứng đáng”.


Đại diện phía Trường Đại học St.Francis (Hoa Kỳ) - USF, PGS.TS.Bonnie Covelli - Chủ nhiệm các Chương trình cấp bằng tốt nghiệp và Hỗ trợ hoàn thành chương trình cấp bằng đại học và sau đại học của USF phát biểu tại Lễ khai giảng

Không chỉ được truyền cảm hứng từ các thầy cô, các “tân binh” còn được “truyền lửa” từ những anh chị khóa trước với nhiều bài học kinh nghiệm và lời động viên hữu ích: “Trong quá trình học tập, mong rằng các em sẽ luôn có tinh thần chủ động, tự học để có thể đạt được kết quả cao nhất, rinh về những học bổng cho bản thân mình. Bên cạnh đó, anh/chị cũng rất khuyến khích các em tham gia các hoạt động ngoại khóa của Nhà trường, các Câu lạc bộ để có thêm những người bạn mới, trải nghiệm mới, kỹ năng mới… Và một lần nữa, xin được thay mặt các sinh viên UEB-USF Khóa 1, xin được gửi lời chúc đến các em tân sinh viên Khóa 2 sẽ có những năm tháng học đại học thật sôi động, ý nghĩa và đáng nhớ!” – Chia sẻ của Sinh viên Nguyễn Trọng Quý, UEB – USF Khóa 1 trong Lễ khai giảng.


Sinh viên Nguyễn Trọng Quý, đại diện sinh viên UEB – USF Khóa 1 phát biểu trong Lễ khai giảng

Tại buổi lễ khai giảng, tân sinh viên Lê Xuân Hiếu với thành tích học tập, hoạt động xuất sắc bậc Phổ thông cùng trình độ ngoại ngữ IELTS 8.0 đã được vinh danh và nhận học bổng Talent Scholarship từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 


PGS.TS Lê Trung Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và PGS.TS.Bonnie Covelli, Đại học St.Francis cùng trao học bổng cho tân sinh viên Khóa 2 Lê Xuân Hiếu

 “Em rất tự hào và hạnh phúc khi được vinh dự trở thành tân sinh viên được nhận học bổng ngày hôm nay tại Lễ khai giảng. Đây chắc chắn sẽ là món quà khích lệ vô cùng to lớn đối với em, giúp em có thêm nhiều động lực, niềm tin và ý chí quyết tâm gặt hái nhiều thành tích cao trong những năm tháng đại học mới mẻ, thú vị nhưng cũng nhiều thử thách phía trước.” – Tân sinh viên Lê Xuân Hiếu bày tỏ khi vinh dự nhận học bổng Talent Scholarship tại Lễ khai giảng.


Tân sinh viên Lê Xuân Hiếu phát biểu bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Nhà trường sau khi được nhận học bổng và tự hào khi chính thức trở thành sinh viên của hai trường UEB - USF

Các tân sinh viên K2 rất chăm chú lắng nghe chia sẻ từ thầy cô và kinh nghiệm học tập từ các anh chị khóa trước

Tân sinh viên Lê Khải Minh (áo be) bày tỏ: “Thật vinh dự cho em khi được tham dự lễ khai giảng ngày hôm nay và được lắng nghe những chia sẻ của các thầy cô, các anh chị khóa trên. Đối với em những chia sẻ đó như một sự khích lệ lời động viên cho hành trình dài phía trước.”

Đối với các tân sinh viên, buổi lễ khai giảng này là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời, khi các em đã thực hiện được ước mơ ấp ủ, bước chân vào ngôi trường đại học mà mình yêu thích: “Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là mái trường mơ ước của em trong suốt 3 năm cấp ba, và khi được trở thành một UEBer, em thấy vô cùng hãnh diện. Khi tiếng trống trường cất lên, em biết rằng 4 năm thanh xuân của mình đã bắt đầu, và em đã sẵn sàng tâm thế để bước vào năm học mới” – tân sinh viên Doãn Thị Cẩm Tú bày tỏ.


Tân sinh viên Nguyễn Lê Châm Anh (áo trắng ngoài cùng): “Em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban tổ chức, Ban lãnh đạo Nhà trường đã tổ chức cho chúng em một buổi khai giảng thật bổ ích, ý nghĩa và đáng nhớ”.

Không chỉ các bạn sinh viên cảm thấy háo hức, phấn khởi, các bậc phụ huynh đồng hành cùng con cũng cảm thấy vô cùng xốn xang, xúc động khi chứng kiến các con bắt đầu mở ra một tương lai rực rỡ, tươi sáng: “Lễ khai giảng được Nhà trường tổ chức rất trang trọng, chuyên nghiệp và nhiều cảm xúc. Bản thân tôi cùng như nhiều bậc phụ huynh ở đây đều vô cùng tự hào và hạnh phúc khi được đồng hành cùng các con bắt đầu một chặng đường mới. Và tôi rất tin tưởng đây là môi trường đại học tốt nhất cung cấp cho các con thêm những bài học kiến thức, kỹ năng và hành trang để xây dựng sự nghiệp sau này.” – Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phụ huynh tân sinh viên chia sẻ

Tiếng trống ngày khai trường ngân vang báo hiệu các tân sinh viên sẽ bước sang một trang mới – học hỏi tiếp thu tri thức, rèn luyện bản lĩnh, năng động tự tin để làm chủ cuộc đời. UEB – USF sẽ là bệ phóng chắp cánh cho các em bay cao, bay xa trên bầu trời rộng lớn, đem tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết của mình để cống hiến cho sự phát triển của đất nước và xã hội.


PGS.TS Lê Trung Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và PGS.TS.Bonnie Covelli, Đại học St.Francis cùng đánh trống khai giảng

Chúc các em tân sinh viên BBA USF Khóa 2 sẽ có những năm học đại học thật bổ ích, vui tươi, nhiều kỷ niệm và trải nghiệm ý nghĩa. Hy vọng các em sẽ luôn tự tin tỏa sáng, theo đuổi đam mê và hãy luôn vững tin rằng Nhà trường, thầy cô, gia đình và bạn bè sẽ luôn bên cạnh, đồng hành cùng các em chạm tới ước mơ!


Thầy cô cùng các em tân sinh viên chụp ảnh lưu niệm trong Lễ khai giảng chào đón các tân sinh viên Khóa 2 BBA USF

Một số hình ảnh đẹp tại Buổi Lễ khai giảng BBA USF – Khóa 2: