Tại sao học viên có xu hướng chọn các ngành học thạc sĩ liên kết quốc tế tại Việt Nam?

Thời gian đăng: 01/05/20

Phát triển khả năng ngoại ngữ

Với những chương trình đào tạo quốc tế, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ bắt buộc trong suốt quá trình đào tạo. Điều này đồng nghĩa học viên được rèn luyện liên tục cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và hình thành khả năng phản xạ ngôn ngữ tốt.

Việc được đào tạo thành thạo tiếng Anh, ngôn ngữ chính được sử dụng toàn cầu, là lợi thế cạnh tranh đem đến cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn. Chưa hết, sau khi thành thạo tiếng Anh, nhiều học viên còn có thời gian tự tìm hiểu những ngôn ngữ khác, tạo thêm điểm cộng ấn tượng cho hồ sơ xin việc hoặc thăng tiến lên các vị trí cao hơn.



Đặc biệt khi học các chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế, học viên sẽ được trang bị cả lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn tiên tiến trên thế giới bằng tiếng Anh.

Nhận bằng chuẩn quốc tế

Rất nhiều cơ sở giáo dục bậc đại học đang thực hiện mô hình hợp tác và liên thông với các trường đại học trên thế giới, mang đến chương trình học theo hướng toàn cầu. Tuy nhiên, tìm được cơ sở giáo dục liên kết uy tín và cơ hội nhận bằng đại học danh tiếng thế giới không phải điều đơn giản. Học viên cần tìm hiểu và chọn lọc thông tin kỹ càng, đặt niềm tin đúng chỗ.

Một trong những đơn vị đi đầu trong hợp tác với các trường đại học uy tín trên thế giới là Trung tâm Đào Tạo và Giáo Dục Quốc Tế (thuộc trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội). Trung tâm đã có hơn 15 năm kinh nghiệm triển khai đào tạo bậc đại học và sau đại học.

Các chương trình cử nhân và thạc sĩ ở đây được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đánh giá cao với những ngành “hot” là: Cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết với Đại học Troy Hoa Kỳ, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học Benedictine, Thạc sĩ tài chính ngân hàng liên kết với Đại học Bordeaux. Đặc biệt là chuyên ngành thạc sĩ quản lý công liên kết với trường đại học ĐH Uppsala, Thụy Điển, là trường đại học đứng thứ 2 ở Thụy Điển và luôn nằm trong danh sách 100 trường Đại học uy tín hàng đầu thế giới  (Theo đánh giá của QS World Universities Ranking năm 2013/2014)

Theo học chương trình thạc sĩ Quản lý công liên kết quốc tế nghĩa là học viên có cơ hội trải nghiệm việc học tập và nâng cao kinh nghiệm thực tiễn thông qua hoạt động ngoại khoá, cộng đồng, phát triển kỹ năng mềm... Đa phần thời lượng của chương trình học dành cho việc thực hành; người học được khuyến khích nói lên ý kiến, thể hiện tài năng.

Cập nhật nhiều mạng lưới liên kết ngành nghề

Ngành học này nhận được nhiều sự quan tâm và kỳ vọng bởi tính ứng dụng cao, phù hợp với thời đại. Đặc biệt hiện nay khi yêu cầu về nguồn nhân lực có trình độ, chuyên môn đáp ứng được tính chất phức tạp của khối ngành quản lý công tại Việt Nam đang ngày càng cao. Tuy nhiên, số lượng nhân lực đạt trình độ thạc sĩ, có đủ năng lực để phục vụ công việc hiện nay vẫn là một vấn đề cần giải quyết. Do đó, nếu sở hữu tấm bằng thạc sĩ quản lý công sẽ là cơ hội nghề nghiệp cho các học viên trong khối ngành tổ chức nhân sự, quản lý tại các doanh nghiệp, tổ chức tư nhân và nhà nước đều vô cùng rộng mở.

Nhà trường cũng có mạng lưới chặt chẽ với cựu học viên, học viên và cộng đồng doanh nghiệp để tạo nên môi trường học hiện đại, cập nhật, năng động, đồng thời giúp học viên kết nối, phát triển cơ hội hợp tác nghề nghiệp phù hợp. Qua những điểm cộng đáng kể nêu trên, có thể nhận thấy đây là lựa chọn đáng cân nhắc cho những học viên đang tìm kiếm chương trình giáo dục quốc tế với chi phí hợp lý trong nước.


Tìm hiểu thêm về chương trình hợp tác đào tạo Thạc Sỹ của trường Đại học  Kinh tế, ĐHQGHN, ứng viên liên hệ: 

Thông tin liên hệ:
Phòng Tuyển sinh liên kết đào tạo quốc tế
Phòng 106 - Nhà E4 -144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.

Bài viết khác: