Sinh viên Troy học online: Khó khăn biến thành giá trị vượt trội

Thời gian đăng: 17/03/20

Sinh viên Cử nhân QTKD Troy tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên trau dồi kỹ năng tiếng Anh của bản thân thông qua việc học tập trên lớp và thông qua những học phần tiếng Anh phục vụ cho mục tiêu đạt chứng chỉ IELTS 5.5. 

Một lớp học tiếng Anh online của sinh viên Cử nhân QTKD Troy 

Chính vì thế, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) - đơn vị quản lý chương trình Troy luôn tạo điều kiện cho sinh viên học tiếng Anh trong thời gian theo học tại trường. Đối với sinh viên Cử nhân Troy K18, có một điều đặc biệt là do dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực tới đất nước nên phương án học online được áp dụng nhằm tránh việc tập trung đông người. 

Những tưởng đây là một vấn đề khó khăn với sinh viên, tuy nhiên, đối với sinh viên Troy nói chung, mọi khó khăn có thể được giải quyết bằng sự nỗ lực và cố gắng. Thời gian đầu, với việc phải cài đặt các phần mềm và sử dụng laptop gặp đôi chút vấn đề. 

Nhưng sau đó, học online bất ngờ trở thành một phương án hiệu quả. Thông qua học online, các giảng viên tiếng Anh có thể nghe giọng nói của sinh viên dễ dàng hơn và truyền đạt kỹ năng nói tốt hơn rất nhiều so với học face-to-face trên lớp. 

Ngoài ra, việc học tập trên laptop cá nhân và sử dụng tai nghe giúp kỹ năng nghe IELTS cũng dễ dàng hơn. Nên nhớ, trong kỳ thi IELTS, mỗi sinh viên cũng được phát một tai nghe và việc làm quen với nghe qua tai nghe thay vì nghe loa ở trên các lớp học cũng giúp việc thi IELTS trở nên quen thuộc hơn. 

Bên cạnh đó, học online cũng không phải vấn đề gì xa lạ với sinh viên Troy. Các môn học với giảng viên Troy đều được thực hiện với hai hình thức: học online và học trực tiếp trên lớp. Trường Đại học Troy - Hoa Kỳ có xây dựng một nền tảng học online sẵn có và điều này cũng giúp sinh viên quen thuộc hơn với học online. Đây chính là điểm khác biệt của sinh viên Troy với sinh viên các chương trình khác. 

Cuối cùng, học online nhưng việc điểm danh, giao bài tập và kiểm tra bài tập của các thầy cô giáo không hề gặp khó khăn. Sinh viên phải bật webcam trong suốt quá trình học tập và phải thường xuyên gửi bài tập thông qua email. 

Nói chung, học online nghe qua là một khó khăn cho bất cứ một sinh viên nào, tuy nhiên, với sinh viên Troy - khó khăn, thách thức lại trở thành giá trị vượt trội. Học online cũng sẽ mở ra điều kiện cho sinh viên Troy tiếp xúc với các công nghệ hiện đại hơn và các giảng viên quốc tế cũng sẽ thoải mái hơn trong quá trình giảng dạy. 

Bạn Quang Trung - sinh viên Troy K18 cho biết: "Học online lúc đầu hơi mất công cài đặt phần mềm và webcam. Tuy nhiên, sau đó, chúng em thấy học online khá vui và thoải mái trong vấn đề này. Sau này, khi học các môn Troy, học online sẽ trở thành việc làm thường xuyên của sinh viên nên chúng em cũng sẵn sàng tham gia". 

Tìm hiểu thêm về chương trình hợp tác đào tạo Thạc Sỹ của trường Đại học  Kinh tế, ĐHQGHN, ứng viên liên hệ: 

Thông tin liên hệ:
Phòng Tuyển sinh liên kết đào tạo quốc tế
Phòng 106 - Nhà E4 -144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.
Điện thoại liên hệ: 04. 3754 9901 (Ext 579, 589) Hotline: 0985.726.998/0385.35.85.35

Bài viết khác: