Sinh viên BSBA Troy thưởng thức nghệ thuật luân chuyển âm nhạc

Thời gian đăng: 02/09/19 15:26:51

Mini concert đặc biệt dành cho sinh viên, học viên các chương trình của Trung tâm Đào Tạo và Giáo dục Quốc tế - trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã mang lại những cảm xúc vừa lắng đọng với tiếng đàn cello, tiếng kèn sacxophone vừa khiến cả khán phòng bùng nổ với nghệ thuật luân chuyển âm nhạc điện tử của nghệ sĩ người Mỹ Dirk Johan Stromberg.

Nhạc sĩ Đỗ Kiên Cường cùng các nghệ sĩ tham gia biểu diễn Mini Concert âm nhạc điện tử






































 

Nhạc sĩ Đỗ Kiên Cường cùng các nghệ sĩ tên tuổi trong Mini Concert âm nhạc điện tử luân chuyển

Buổi trình diễn được tổ chức bởi nhạc sĩ, thạc sĩ Đỗ Kiên Cường. Ông không chỉ là một nghệ sĩ tài năng mà còn là giảng viên môn Cảm thụ Âm nhạc của chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết giữa đại học Kinh tế - ĐHQGHN và đại học Troy (Hoa Kỳ). Đặc biệt, điểm nhấn của mini concert là sự xuất hiện của nhạc sĩ tài năng người Mỹ Dirk Johan Stromberg với nhạc cụ đặc biệt có tên Phallophone do chính ông sáng tạo ra. Đây là một nhạc cụ dựa trên cảm biến với thao tác cường độ và biên độ được chế tạo gần giống như một cây đàn guitar. Âm sắc được điều khiển thông qua hai cần điều khiển mini cho ngón trỏ bên trái và ngón đeo nhẫn cũng như gia tốc kế để tạo ra những tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân dựa trên giao diện xúc giác của Dirk Stromberg. Lần đầu tiên những sinh viên của chương trình BSBA Troy được tiếp xúc với thứ âm nhạc được lấy cảm hứng từ những âm thanh cuộc sống như tiếng nước chảy róc rách, tiếng chuông nhà thờ ngân vang, tiếng máy bay cất cánh…mix cùng những giai điệu điện tử bắt tai. Chúng được sắp xếp, luân chuyển linh hoạt. Tất cả đã tạo nên một thứ âm nhạc vừa gần gũi vừa trừu tượng.Nhạc sĩ đã làm bừng sáng cả khán phòng khi tham gia trình diễn cùng các nghệ sĩ tên tuổi như: nhạc sĩ Nguyễn Bảo Long, Đỗ Tuấn, nghệ sĩ đàn Cello Nguyễn Chánh. Tất cả họ với niềm say mê âm nhạc và một tinh thần nhiệt huyết muốn truyền lửa cho sinh viên bằng những giai điệu trầm bổng đã khiến cho tất cả những người có mặt trong khán phòng bị cuốn hút vào thứ âm nhạc rực rỡ, đầy sắc màu.


Các nhạc sĩ đang say sưa chơi nhạc

Các nhạc sĩ đang say sưa chơi nhạc

Những học viên, sinh viên còn có cơ hội được giao lưu cùng những nghệ sĩ. Các em đều cảm thấy rất thích thú với buổi biểu diễn này. “Thầy Đỗ Kiên Cường không chỉ là người tận tâm giảng dạy mà còn là người truyền lửa, truyền tình yêu âm nhạc đến cho chúng em. Em hi vọng sẽ được tham gia nhiều chương trình âm nhạc hơn trong suốt quãng thời gian học tập tại trường” – sinh viên Troy K17

Các nhạc sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên BSBA Troy

Các nhạc sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ CITE và sinh viên chương trình BSBA Troy

Bên cạnh đó, Nhạc sĩ Dirk Johan Stromberg bày tỏ rằng: “Đây là cơ hội tuyệt vời khi tôi được trình diễn trước rất nhiều học viên, sinh viên của trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tôi hi vọng sẽ có nhiều cơ hội được trình diễn cho các bạn trong tương lai”.
Với tình yêu âm nhạc các nhạc sĩ đã kéo người nghe đi hết những cung bậc cảm xúc từ những giai điệu trầm ấm ngọt ngào đến những âm thanh của cuộc sống được biến chuyển ảo diệu qua con mắt của người nghệ sĩ. Hy vọng trong tương lai các sinh viên, học viên trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ có nhiều cơ hội được tham dự nhiều hơn nữa những buổi biểu diễn thú vị như thế này.