Orientation Day - Hội thảo định hướng học tập cho Tân sinh viên UEB – Troy K21: Một hành trình mới đầy hứa hẹn, bứt phá

Thời gian đăng: 13/09/22 14:35:59

“Không có kho báu nào quý bằng học thức” (Rudavsky), bởi tri thức chính là “chiếc chìa khóa” giúp mỗi người mở cánh cửa đi tới thành công. Với mong muốn kiến tạo một nền tảng vững chắc cho các tân sinh viên phát triển toàn diện về trí tuệ, tài năng trước chặng hành trình mới, ngày 10/9/2022, Trung tâm Đào tạo & Giáo dục Quốc tế (UEB-CITE), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã tổ chức buổi Hội thảo định hướng học tập – Chương trình BSBA Troy K21. Hội thảo mang tới “bức tranh đa chiều” về lộ trình đào tạo, các hoạt động sinh viên cũng như giải đáp thắc mắc về quá trình học tập, để các “Newbie” tự tin, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Các bạn tân sinh viên UEB – Troy K21 và các bậc phụ huynh đến Hội trường từ sớm để chuẩn bị tham dự buổi Hội thảo định hướng học tập

Hội thảo định hướng học tập có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – VNU), ThS. Nguyễn Phương Lan – Trưởng phòng Đào tạo quốc tế, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE - UEB); TS. Nguyễn Đức Lâm – Trưởng Phòng NCKH & HTPT; ThS. Nguyễn Trung Phong – Trưởng Phòng CT&CTSV; Ths. Nguyễn Thị Thùy Phương – Điều phối viên của Đại học Troy (Hoa Kỳ) tại Việt Nam; Các cán bộ, điều phối viên Chương trình LKQT của CITE, cùng các em tân sinh viên UEB-Troy Khóa 21 và các bậc phụ huynh quan tâm tham dự. Buổi hội thảo được tổ chức trên hai nền tảng trực tiếp tại Hội trường 801 của Trường Đại học Kinh tế và trực tuyến qua Zoom meeting.

Các thầy cô Nhà trường tham dự Hội thảo định hướng học tập để chia sẻ tới các bạn sinh viên những thông tin hữu ích trong suốt quá trình học tập sắp tới
Trường Đại học Kinh tế kết nối trực tuyến qua Zoom để các tân sinh viên và các bậc phụ huynh quan tâm tham dự Online khi không thể đến tham dự trực tiếp Hội thảo

Mở đầu Chương trình, Cô Nguyễn Thị Thùy Phương - Đại diện của Trường Đại học Troy (Hoa Kỳ) tại Việt Nam gửi lời chào mừng tới các quý phụ huynh và tất cả các bạn tân sinh viên tham dự Hội thảo. Ngay từ giây phút này, các em thí sinh đã chính thức trở thành những tân sinh viên của Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Troy, Hoa Kỳ - Hai trường đại học uy tín trong lĩnh vực đào tạo về kinh tế, kinh doanh tại Việt Nam và Mỹ. 

Cô Nguyễn Thị Thùy Phương – Đại diện của Trường Đại học Troy (Hoa Kỳ) tại Việt Nam gửi lời chào tới tất cả các quý phụ huynh và các bạn tân sinh viên BSBA Troy K21 tham dự Hội thảo.

Tân Sinh viên UEB – Troy K21: Thụ hưởng Chương trình đào tạo và môi trường học tập đẳng cấp quốc tế 

Trong không khí trang trọng của buổi Hội thảo định hướng học tập, đồng thời cũng là buổi gặp gỡ đầu tiên với các bậc phụ huynh và các em tân sinh viên UEB – Troy K21, PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vui mừng bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tới các em tân sinh viên và các bậc phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn chương trình này. 

Trường Đại học Kinh tế - ngôi trường với bề dày truyền thống gần 50 năm trong lĩnh vực đào tạo kinh tế và quản trị kinh doanh - là thành viên dẫn đầu của Đại học Quốc Gia Hà Nội (VNU) – đại học số 1 Việt Nam trên nhiều Bảng xếp hạng uy tín trên thế giới, theo học chương trình liên kết quốc tế BSBA Troy, các em sinh viên sẽ nhận bằng tốt nghiệp của Đại học Troy, Hoa Kỳ, nhưng đồng thời, các em cũng là một thành viên của Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN. Các em sẽ gắn bó rất nhiều với thầy cô, bạn bè trong trường, cũng như gắn bó với hình ảnh và thương hiệu của Nhà trường. Các em cũng được thụ hưởng những thế mạnh, quyền lợi của các sinh viên theo học các ngành đào tạo khác tại UEB nói riêng, VNU nói chung. 

PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT – ĐHQGHN phát biểu tại Hội thảo định hướng học tâp

“UEB đã và đang không ngừng đẩy mạnh chiến lược quốc tế hóa với nhiều hoạt động hợp tác với các đối tác uy tín hàng đầu trên thế giới, không chỉ đem tới môi trường học tập chuẩn quốc tế cho sinh viên mà còn chú trọng gắn kết giữa học tập và trải nghiệm thực tiễn. Tất cả các môn học tại trường đều có “Guest speaker” (Diễn giả) tới để chia sẻ, truyền cảm hứng cho các em sinh viên. Nhà trường cũng luôn thúc đẩy, đem đến cơ hội để các em được tham gia vào các dự án, đề tài, các hoạt động nghiên cứu cùng với thầy cô, từ đó phát triển toàn diện nhất bản thân mình.” – Cô Thu nhấn mạnh.

Hội trường lắng nghe Cô Thu chia sẻ, truyền tải thông điệp đến các bạn tân sinh viên trong năm học mới

Bên cạnh đó, Cô Thu cũng gửi lời chúc đến tất cả các bạn tân sinh viên UEB – Troy K21 sẽ có quãng thời gian học tập tại UEB thật hiệu quả, hạnh phúc và có những trải nghiệm tuyệt vời trong những năm tháng tuổi trẻ: “Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi muốn gửi đến các bậc phụ huynh và các em sinh viên một lời hứa, đó là sự đồng hành của các thầy cô trong Ban Giám hiệu, các cán bộ, giảng viên của CITE và Nhà trường đối với tất cả các em sinh viên, bất kể khi các em gặp những khó khăn gì, các em có thể liên hệ trực tiếp với các thầy cô để được hỗ trợ tốt nhất! Và cuối cùng, chúc cho chúng ta sẽ có một năm mới thật thành công!” 

“Nằm lòng” khung chương trình đào tạo để tự tin học tập, bứt phá 

Mang tới cho các em sinh viên một cái nhìn toàn diện về quá trình học tập trong 4 năm đại học, Điều phối viên các Chương trình LKQT – Đặng Hiền Trang đã giới thiệu chi tiết về khung chương trình; lộ trình đào tạo; nội quy, quy định cơ bản của chương trình đào tạo; đánh giá kết quả học tập; Hướng dẫn sử dụng cổng thông tin sinh viên.

Điều phối viên Đặng Hiền Trang – Trung tâm Đào tạo & Giáo dục Quốc tế (CITE) giới thiệu tới các bạn sinh viê năm nhất các nội dung về khung chương trình, lộ trình đào tạo, các nội quy, quy định chung… khi trở thành SV UEB - Troy

Theo đó, các em sinh viên học chương trình BSBA Troy sẽ có lộ trình đào tạo chuẩn là 10 học kỳ, với tổng số tín chỉ phải tích lũy là 122 tín chỉ. Ngoài các môn học chuyên ngành bắt buộc trong chương trình, các em sẽ được tham gia các môn học rất thú vị khác như: Khoa học sự sống và Trái đất; Cảm thụ Âm nhạc; Nghệ thuật và Nhân văn… Các bài giảng trong các môn học đều có những tiết thực hành và hoạt động thực tế để các em có cái nhìn chân thực, cụ thể hơn về môn học, cũng như có những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời nhất. 

Các bạn sinh viên năm nhất rất tập trung để theo dõi các nội dung quan trọng về chương trình đào tạo

Ngoài ra, khi là sinh viên Chương trình liên kết quốc tế, các em sẽ có cơ hội chuyển tiếp sang Đại học Troy, bang Alabama, Hoa Kỳ sau khi tích lũy tối thiểu 40/122 tín chỉ của chương trình và được hưởng mức học bổng ưu đãi 50% học phí khi duy trì được điểm trung bình chung (GPA) đạt 3.0/4.0 trở lên.

Lịch học hằng năm của các em sẽ chia thành 3 kỳ: Kỳ mùa xuân (từ tháng 2 – tháng 5); Kỳ mùa hè (Tháng 7 – Tháng 8) và Kỳ mùa thu (Từ tháng 10 – Tháng 1).

Các bạn sinh viên cần đặc biệt lưu ý về quy định đánh giá kết quả học, bởi GPA sẽ là yếu tố quan trọng trong việc xếp loại học tập, cũng như là cơ sở, tiêu chí để xét thứ hạng, học bổng khuyến khích học tập, khen thưởng và nhiều quyền lợi khác khi là sinh viên của UEB - Troy. 

Hướng dẫn sử dụng cổng thông tin cho sinh viên cũng là một trong những nội dung quan trọng được nhấn mạnh trong hội thảo. Bởi hệ thống cổng thông tin sẽ gắn bó với các em trong suốt thời gian học tập tại Trường như: Đăng ký học, hủy môn học; Cập nhật kết quả học tập, rèn luyện; Thông tin lịch học, lịch thi; Tài chính; Khai báo y tế… Phần mềm một cửa với nhiều tiện ích giúp thao tác các biểu mẫu một cách nhanh chóng, thuận tiện, cũng được giới thiệu đến sinh viên.

Tại hội thảo, các bậc phụ huynh và các tân sinh viên cũng được nghe tư vấn và hướng dẫn chi tiết về các vấn đề liên quan đến học phí, quy định tài chính, tài khoản ngân hàng… 

Không chỉ các bạn tân sinh viên, các bậc phụ huynh tham dự cũng chú ý lắng nghe những chia sẻ tại Hội thảo để đồng hành cùng các con trong thời gian học tập tại bậc đại học sắp tới

Đồng hành với “Newbie” trong hoạt động học tập, đời sống

Bên cạnh lộ trình đào tạo, chương trình học,… mảng công tác sinh viên là một trong những nội dung vô cùng quan trọng mà các tân sinh viên cần phải nắm rõ. Ths. Nguyễn Trung Phong – Trưởng Phòng Chính trị & Công tác Sinh viên đã có phần giới thiệu, chia sẻ chi tiết tới sinh viên và phụ huynh về những quyền lợi, nghĩa vụ của các em trong suốt thời gian theo học tại trường.

Ths. Nguyễn Trung Phong – Trưởng Phòng Chính trị & Công tác Sinh viên giới thiệu về những nội dung quan trọng trong mảng công tác sinh viên

Nội dung chính của phần giới thiệu bao gồm: Công tác Bảo hiểm; Học bổng; Quỹ Hỗ trợ Sinh viên; Vay vốn BIDV nộp học phí; Đánh giá Điểm rèn luyện…

Một trong những nội dung được các em tân sinh viên quan tâm, hào hứng tìm hiểu đó là các loại học bổng và quy trình xét học bổng. Được biết, các loại học bổng vô cùng đa dạng đang chờ đón các “Hunter” – Trojan K21 chinh phục như: Học bổng Student Champion; Học bổng Excellent Students; Học bổng Thủ lĩnh Sinh viên - Student Leaders Scholarship; Học bổng Breakout Student; Học bổng công dân toàn cầu – Global Students Scholarship; Học bổng Superstar; Học bổng Tài năng – Talent Scholarship… và nhiều loại học bổng ngoài ngân sách khác. 

“Buổi hội thảo giúp em được biết thêm về điều kiện để nhận các học bổng, cơ hội trao đổi sinh viên với các trường đối tác, các thông tin về chương trình học cũng như những quy định của Nhà trường. Chương trình học giúp em có thể sắp xếp được thời gian để học tập cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa, vậy nên em muốn tận dụng tốt cơ hội để có thể phát triển bản thân, đạt điểm số cao và giành được những suất học bổng giá trị.” – Tân sinh viên Trần Khánh chia sẻ sau khi lắng nghe các phần giới thiệu và lời khuyên của các thầy cô.

Tân sinh viên Trần Khánh (áo kẻ) chú ý lắng nghe các nội dung tại Hội thảo

Hào hứng với các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, hoạt động Đoàn – Hội hấp dẫn

GIa nhập đại gia đình UEB – Troy, các tân sinh viên không chỉ có cơ hội nhận “tấm vé” đến xứ sở cờ hoa tráng lệ, mà còn có thể đi khắp năm châu với Chương trình Trao đổi sinh viên Quốc tế tại hơn 60 trường đại học trên khắp thế giới, là đối tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

TS. Nguyễn Đức Lâm – Trưởng Phòng NCKH & HTPT chia sẻ thêm, các chương trình này có thể kéo dài vài tuần, hoặc 1-2 kỳ, các em được công nhận tín chỉ với những môn học tương ứng trong chương trình đào tạo và không phải trả thêm học phí khi đi trao đổi. Đây là cơ hội rất tuyệt vời để sinh viên có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, trau dồi kiến thức và năng lực ngoại ngữ, làm quen với những thầy cô, bạn bè quốc tế.

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe hướng dẫn, chia sẻ của thầy cô

Các hoạt động Đoàn Hội, ngoại khóa, câu lạc bộ, các sân chơi trí tuệ, các hội nghị nghiên cứu khoa học… có thể coi là một “gia vị” không thể thiếu trong quãng đời sinh viên. 

“Tại UEB, các bạn tân sinh viên sẽ được thỏa sức lựa chọn hoạt động mà mình mong muốn để tham gia trải nghiệm và tích lũy nhiều kỹ năng, bài học… Khi tham gia các hoạt động ấy, các bạn không được chỉ mở rộng mối quan hệ với bạn bè, thầy cô, mà còn đem lại cho bản thân nguồn năng lượng tích cực, năng động, tự tin, sáng tạo hơn. Đặc biệt, nếu bạn muốn “săn” học bổng thành công, thì ngoài việc có kết quả học tập tốt, tham gia các hoạt động sinh viên sẽ là một điểm cộng lớn trong xét duyệt nhiều loại học bổng khác nhau.” – Sinh viên Nguyễn Phạm Đức Anh, UEB – Troy K17 chia sẻ kinh nghiệm với các tân sinh viên.

Nguyễn Phạm Đức Anh - Sinh viên UEB – Troy K17 chia sẻ với các bạn sinh viên năm nhất về lợi ích khi tham gia các hoạt động Đoàn – Hội, CLB

Bí quyết nào để các Trojan tiếp thu được những kiến thức chuyên môn “khó nhằn”, gặt hái được thành tích tốt trong học tập, nhất là với các môn giảng dạy 100% bằng Tiếng Anh? – Sinh viên Huỳnh Châu Giang, UEB – Troy K19 đã bật mí cho các “tân binh” khóa dưới: “Có 5 tips nhỏ mà mình muốn chia sẻ với các bạn tân sinh viên khi bắt đầu vào chương trình học để phần nào giúp các bạn có thể nắm bắt được kiến thức tốt nhất, đó là: (1) Các bạn phải thật chủ động trong học tập, ở trên lớp hãy chủ động ghi chép, chủ động lắng nghe thầy cô giảng, khi về nhà, hãy chủ động ôn lại kiến thức đã được học để tránh “trôi” bài; (2) Trau dồi vốn Tiếng Anh mọi lúc có thể, thậm chí khi giải trí, nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh cũng là cách hiệu quả để chúng ta vun đắp vốn từ; (3) Tham gia đầy đủ các lớp học chính khóa, làm đầy đủ bài tập về nhà mà thầy cô giao, điều này không chỉ giúp các bạn không bỏ lỡ kiến thức quan trọng, mà còn giúp các bạn luyện tập, đồng thời chiếm trọn số điểm chuyên cần; (4) Tích cực rèn luyện các kỹ năng mềm (teamwork, thuyết trình…); (5) Và cuối cùng, hãy tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, CLB, sự kiện của trường…để khám phá bản thân và học hỏi từ mọi người xung quanh.”

Sinh viên Huỳnh Châu Giang, UEB – Troy K19 chia sẻ với các em tân sinh viên về bí quyết để đạt được kết quả học tập thật tốt

Q&A: Tháo gỡ những khúc mắc cho các tân sinh viên và phụ huynh

Bầu không khí càng trở nên hào hứng hơn khi tới phần Hỏi – Đáp giữa các tân sinh viên và các bậc phụ huynh với các thầy cô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 

Có nhiều sinh viên và phụ huynh đã trực tiếp đưa ra câu hỏi tại hội trường, một số người khác đặt câu hỏi online khi tham dự trực tuyến qua Zoom, các câu hỏi xoay quanh vấn đề như: Lịch trình kiểm tra xếp lớp Tiếng Anh đầu vào; Lộ trình thi Chứng chỉ IELTS; Tiêu chí về GPA khi xét học bổng; Điều kiện cụ thể để tham gia trao đổi Sinh viên quốc tế…. 

Các tân sinh viên đặt câu hỏi gửi tới các thầy cô trong Nhà trường
Các tân sinh viên đặt câu hỏi trực tuyến qua Zoom

Tất cả những thắc mắc của phụ huynh và tân sinh viên đều được ThS. Nguyễn Thị Phương Lan – Trưởng Phòng Đào tạo quốc tế, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE - UEB) trả lời rõ ràng, cụ thể.

ThS. Nguyễn Thị Phương Lan – Trưởng Phòng Đào tạo quốc tế, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE - UEB) giải đáp các câu hỏi thắc mắc của tân sinh viên và phụ huynh

“Trước khi quyết định cho con theo học, tôi đã tìm hiểu tất cả những thông tin về Nhà trường và khi đến tham dự thực tế buổi hội thảo định hướng học tập cho các con ngày hôm nay, tôi thấy hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo, sự thân thiện, nhiệt tình của các thầy cô. Những vấn đề mà phụ huynh chúng tôi quan tâm, thắc mắc đều được các thầy cô của Nhà trường tận tình giải đáp một cách chi tiết, thấu đáo. Tôi cảm thấy rất yên tâm khi gửi gắm con và tôi tin tưởng rằng đây chính là môi trường học tốt nhất để cho các sinh viên học tập và phát triển.” – Chị Hồ Minh Châu, Phụ huynh của tân sinh viên UEB - Troy K21 chia sẻ cảm xúc khi tham dự Hội thảo.

Chị Hồ Minh Châu, Phụ huynh của tân sinh viên UEB - Troy K21 tham dự Hội thảo

Tân sinh viên Dương Thùy Trang, UEB – Troy K21 chia sẻ cảm nhận về buổi Orientation Day: “Trước khi đến tham dự Hội thảo định hướng học tập hôm nay, bản thân em cũng có chút hồi hộp, lo lắng nhưng khi đến trường thì em thật sự bất ngờ bởi buổi Hội thảo được tổ chức hết sức chỉn chu và chuyên nghiệp trong không khí gần gũi, thân thiện của thầy cô và các anh chị khóa trên. Chính điều đó đã giúp em cảm thấy thoải mái, tự tin để trao đổi nhiều hơn về thời gian học tập sắp tới. Điều em thấy vô cùng hứng thú đó là được lắng nghe rất nhiều chương trình hấp dẫn đang chờ đợi bản thân trải nghiệm, được làm quen thêm với nhiều bạn bè, và hơn hết, em đã chuẩn bị cho mình một tâm thế chủ động, sẵn sàng bước vào môi trường học tập mới.”

Tân sinh viên Dương Thùy Trang, UEB – Troy K21 và mẹ tại Hội thảo định hướng học tập đầu năm

“Em vẫn luôn ấp ủ giấc mơ du học từ những năm học cấp 2 nhưng chưa có điều kiện và môi trường thích hợp để làm điều đó. Chính vì thế em đã lựa chọn UEB, bởi vì Nhà trường có những chính sách trao đổi và giao lưu sinh viên với Trường Đại học Troy của Mỹ và rất nhiều trường đại học danh giá khác trên thế giới. Em nghĩ đây là sẽ môi trường tuyệt vời để em thực hiện ước mơ của mình và mong rằng điều đó có thể trở thành sự thật trong tương lai gần.”- Tân sinh viên Vũ Cao Sơn bày tỏ.

Tân sinh viên Vũ Cao Sơn (áo nâu bên trái) và người bạn mới tại Hội thảo

Hy vọng với các hoạt động chào mừng và những hướng dẫn chi tiết cụ thể từ các thầy cô, các anh chị khoá trên sẽ giúp cho các bạn tân sinh viên UEB - Troy Khóa 21 không còn bỡ ngỡ, thay vào đó là tâm thế tự tin, bản lĩnh, chủ động tích lũy tri thức, kinh nghiệm trên chặng hành trình mới, trở thành thế hệ những công dân toàn cầu đem trí tuệ, tài năng đóng góp cho sự phát triển hưng thịnh của đất nước trong tương lai.

Thầy cô Nhà trường cùng các bạn tân sinh viên, các bậc phụ huynh chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc Orientation Day

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục tuyển sinh các đợt nhập học cuối Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh LKQT UEB - Troy:  XEM TẠI ĐÂY

Thông tin Chương trình Cử nhân QTKD UEB – TROY: XEM TẠI ĐÂY 

Những khoảnh khắc đẹp tại Hội thảo định hướng học tập cho Tân sinh viên UEB – Troy K21:

Những nụ cười hạnh phúc của cả gia đình trong ngày đầu tiên tới Trường tham dự Hội thảo
Những nụ cười rạng rỡ của phụ huynh và tân sinh viên trong ngày đầu tiên tới Trường tham dự Hội thảo