Học cùng doanh nghiệp: Phương pháp thực tiễn cho sinh viên liên kết quốc tế

Thời gian đăng: 24/11/22

Vừa qua, trong học phần môn học Managing in Global Environment, các sinh viên UEB Troy đã được đến thăm và tìm hiểu dây chuyền sản xuất và kinh doanh tại nhà máy bia Sài Gòn.
Các bạn sinh viên được tận mắt nhìn thấy rất nhiều hoạt động thực tế của doanh nghiệp trong các chuyến thực tế

Nguyễn Quỳnh Anh - SV K18B UEB-Troy chia sẻ sau chuyến đi: “Em cảm thấy rất vui khi được đi học tập thực tế thường xuyên tại doanh nghiệp khi là sinh viên của UEB Troy. Môi trường quốc tế năng động, du học tại chỗ, không phải xa bố mẹ và thường xuyên được đi các chuyến field trip như thế này khiến chúng em cảm thấy rất tự tin và có nhiều hứng khởi hơn trong học tập.”

Sinh viên UEB Troy hào hứng trong các chuyến Field trip

Đặc biệt, trong các chuyến field trip này các em sinh viên luôn nhận được sự đồng hành của các giảng viên đến từ ĐH Troy – Hoa Kỳ và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. TS. Clint Relyea - Chủ nhiệm bộ môn Managing in Global Environment, Đại học Troy chia sẻ: “ĐH Troy Hoa Kỳ và UEB luôn đặt vai trò của người học là trung tâm của sự phát triển. Sự có mặt của chúng tôi ở đây sẽ tạo ra sự khác biệt trong chất lượng giảng dạy, bản thân tôi cũng sẽ hiểu biết hơn về văn hoá và con người Việt Nam để từ đó có những bài giảng gắn liền với thực tế địa phương hơn dành cho các bạn sinh viên Việt Nam đang theo học tại UEB Troy. Hai bên cùng có lợi khi hợp tác và trao đổi đào tạo.”


Sinh viên UEB Troy chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên đến từ ĐH Troy Hoa Kỳ và các cán bộ, giảng viên UEB trong chuyến Field trip

Sau mỗi chuyến đi thực tế tại các doanh nghiệp như này, các bạn sinh viên phải viết báo cáo và điểm số chiếm từ 15 – 20% các tín chỉ mà các bạn theo học. Hơn cả điểm số, những buổi học thực tế tại các doanh nghiệp hay các văn phòng, các nhà máy sản xuất như thế này sẽ cho các bạn cơ hội có được những kiến thức thực tế về các chuyên ngành mà mình đang theo học. Trưởng thành từ một môi trường liên kết quốc tế năng động, sinh viên luôn có thể nắm bắt thông tin tuyển dụng xác thực từ những doanh nghiệp uy tín - không chỉ JD mà cả mức lương, đãi ngộ, cơ hội thăng tiến…Hiểu biết thực tế về môi trường làm việc chính là điểm khởi đầu cho những nhân sự chất lượng, biết làm việc và biết được giá trị của mình trong môi trường làm việc để lựa chọn những vị trí xứng đáng nhất.

Chi tiết về hoạt động chuyến Field trip tại Nhà máy bia Sài Gòn xem tại: Sinh viên UEB Troy "Vi vu doanh nghiệp" - Cập nhật kiến thức, mở rộng tầm nhìn


Bài viết khác: