HỘI NGHỊ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN 2021

Thời gian đăng: 15/10/21

Chiều ngày 14.10.2021, vào lúc 16h00, Trung tâm Đào tạo & Giáo dục Quốc tế (CITE) - Trường ĐH Kinh Tế - ĐHQGHN tổ chức Hội nghị Phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên dưới sự góp mặt của Ban lãnh đạo Trung tâm cùng các vị khách mời đến từ Viện Quản trị Kinh doanh - Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và các em sinh viên.

Khai mạc buổi Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - GĐ Trung tâm phát biểu phát động phong trào NCKH SV. Thầy nhấn mạnh vào việc ứng dụng phương pháp vào NCKH, và sinh viên cần biết được rằng hoạt động NCKH là vô cùng hữu ích. Thầy cũng nhiệt liệt gửi lời chúc cho buổi lễ phát động diễn ra thành công tốt đẹp.


Sau màn phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi đề ra Định hướng và kế hoạch NCKH Sinh viên. Thầy nêu rõ mục tiêu NCKH SV năm 2021 sẽ tập trung vào các yếu tố: sinh viên trước hết cần phải có đam mê, cần rèn luyện kỹ năng phối hợp với giảng viên trong nước và quốc tế và phải tận dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nhà trường để làm ra các sản phẩm NCKH hữu ích.


Tiếp đến, các vị khách mời có đôi lời chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế, khách quan và những kỹ năng cần thiết khi tham gia NCKH. PGS.TS. Nhâm Phong Tuân - tác giả của nhiều bài đăng NCKH trên các tạp chí Quốc tế và là giảng viên trường ĐHKT - ĐHQGHN - phát biểu rằng các em sinh viên cần tập trung nhấn mạnh vào việc nắm vững các kỹ năng khảo sát; tìm đọc tài liệu; thu thập, tổng hợp và phân tích được số liệu để phản ánh được tình hình thực tiễn. Từ đó, sinh viên có thể tìm ra được quy luật thực tế các vấn đề. Cuối cùng, thầy nhấn mạnh Nghiên cứu khoa học chính là sự khởi đầu của các sản phẩm thực tế, từ nghiên cứu đi đến sản phẩm cuối cùng.