Ban Liên lạc Phụ huynh sinh viên - kết nối tổng lực mang lại giá trị vượt trội cho sinh viên UEB

Thời gian đăng: 29/04/22 10:01:09

Ra mắt Ban Liên lạc Phụ huynh sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Ngày 24/4/2022, Lễ ra mắt Ban Liên lạc Phụ huynh sinh viên (Ban liên lạc PHSV) đã được tổ chức trang trọng tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN với sự tham dự của gần 60 phụ huynh đại diện cho hơn 6.000 phụ huynh có con đang học tập tại UEB, cùng Ban giám hiệu, lãnh đạo các khoa/viện của Trường Đại học Kinh tế.
Thành viên Ban liên lạc PHSV là những bậc cha mẹ tích cực, tự nguyện và được tín nhiệm gồm: 01 Trưởng ban, 06 Phó trưởng ban và các thành viên. Ban liên lạc PHSV được hoạt động theo nhiệm kỳ , là cầu nối liên hệ, phối hợp giữa PHSV với Nhà trường trên tinh thần quản lý, giáo dục và thực hiện các hoạt động đào tạo và hỗ trợ dành cho SV.
Đây là sự kiện rất quan trọng bởi lần đầu tiên Ban Liên lạc Phụ huynh sinh viên được thành lập và ra mắt tại Trường Đại học Kinh tế, nhằm kết nối các nguồn lực, sự quan tâm, chia sẻ, phối hợp giữa nhà trường và gia đình với mục tiêu mang lại ngày càng nhiều giá trị vượt trội cho sinh viên UEB.

Thay mặt Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chúc mừng sự ra mắt của Ban Liên lạc Phụ huynh sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Thường trực Ban Liên lạc Phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã ra mắt bao gồm 7 phụ huynh của sinh viên, trong đó ông Phạm Văn Ánh được bầu làm Trưởng ban Ban Liên lạc.

 Ông Phạm Văn Ánh – Trưởng Ban Liên lạc PHSV đánh giá cao những nỗ lực của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN trong việc gắn kết Gia đình và Nhà trường để mang thêm nhiều giá trị tốt đẹp cho sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Ánh - hiện đang công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái, chia sẻ: “Buổi lễ hôm nay rất đặc biệt vì đây là lần đầu tiên một trường đại học công lập trong hệ thống giáo dục Đại học quốc gia kết nối giữa nhà trường với phụ huynh của sinh viên trong một tổ chức có đường lối hoạt động cụ thể, bài bản. Đây là minh chứng cho triết lý giáo dục chuẩn quốc tế, mang lại những giá trị vượt trội cho người học mà nhà trường đã và đang thực hiện.”
Theo đó, Ban liên lạc PHSV sẽ phối hợp thường xuyên với nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo sinh viên có kỹ năng tốt, chuyên môn tốt, đáp ứng yêu cầu của xã hội; chăm lo các điều kiện phục vụ cho việc học tập, rèn luyện của sinh viên; hỗ trợ các trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; phối hợp tổ chức các chương trình hướng nghiệp, kỹ năng mềm, việc làm cho sinh viên.
Đặc biệt, Ban liên lạc PHSV sẽ đẩy mạnh công tác khuyến học, vận động các bậc PHSV trong toàn trường xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài để hỗ trợ các hoạt động giáo dục, nâng cao hiệu quả đào tạo. Thông qua Ban liên lạc, các bậc phụ huynh sẽ có thêm một kênh thông tin để đóng góp, chia sẻ, hiểu biết thêm về nhà trường, đồng thời tham gia đóng góp ý kiến cho nhà trường trong việc tổ chức học tập và chăm lo đời sống tinh thần cho sinh viên.
Ban Liên lạc đã xây dựng Dự thảo quy chế hoạt động với sự đóng góp ý kiến của nhà trường, các bậc phụ huynh, và sẽ ban hành để đưa vào hoạt động ngay trong nhiệm kỳ này.
Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cam kết sẽ tạo mọi điều kiện, đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất cho Ban liên lạc PHSV hoạt động và tổ chức Đại hội mỗi năm 1 lần nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Ban liên lạc PHSV trong năm cũ, đề ra kế hoạch hoạt động trong năm học mới. Nhà trường luôn cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của đại diện Ban liên lạc PHSV về công tác phục vụ, giáo dục và đào tạo của nhà trường.
Nhất trí đồng lòng giữa Gia đình và Nhà trường để đem đến những giá trị tốt đẹp nhất cho sinh viên
Những vấn đề, giải pháp để hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững Ban Liên lạc PHSV Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã được chia sẻ chân tình, thảo luận sôi nổi và nhận được sự thống nhất cao giữa các đại diện phụ huynh sinh viên UEB và Nhà trường với mục tiêu ‘lấy sinh viên làm trung tâm”, cùng nhau tạo điều kiện để phát triển toàn diện thế hệ công dân toàn cầu, mang lại thành công cho các em, sự tự hào cho gia đình, công dân tốt cho đất nước.
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng khi lựa chọn UEB là nơi gắn bó, học tập và phát triển của con em mình. Với triết lý giáo dục chuẩn quốc tế, kiến tạo, tư duy tự lập, hài hòa, giữ vững bản sắc, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQHGN luôn luôn lấy người học làm trung tâm, kết nối tổng lực để đào tạo các thế hệ công dân toàn cầu, có Tâm - Đức - Trí - Tài phụng sự Tổ Quốc.

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê xúc động trước những tình cảm, sự quan tâm của các bậc phụ huynh với các hoạt động của sinh viên và nhà trường 

Thay mặt Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chúc mừng sự ra mắt của Ban Liên lạc PHSV và tin tưởng với tình yêu, sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các em sinh viên sẽ được mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển bản thân tốt nhất để cống hiến cho gia đình và xã hội. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã xúc động khi chia sẻ câu chuyện về một số em sinh viên giỏi nhưng do điều kiện khó khăn nên bị hạn chế cơ hội học tập. Với những nỗ lực của nhà trường và các thầy cô, các em đã được tiếp cận gói hỗ trợ 50 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã cùng nhau hợp tác xây dựng nhằm hỗ trợ vay vốn học tập cho sinh viên. Theo đó, sinh viên UEB-VNU sẽ được tiếp cận và thụ hưởng Quỹ hỗ trợ “Đồng hành kiến tạo tương lai” bao gồm Gói tài trợ vay vốn cho sinh viên đóng học phí tổng trị giá 50 tỷ đồng và Học bổng hỗ trợ lãi vay tổng trị giá 80 triệu đồng/năm. Và giờ đây, việc thực hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm quốc gia của Nhà trường trong việc mang đến cho sinh viên cơ hội chủ động nguồn tài chính học tập, tiếp cận những điều kiện học tập tốt nhất… đã có thêm sự chung tay góp sức, sự đồng hành nhiệt tâm của toàn thể các bậc phụ huynh. Sự đồng hành quý báu của gia đình, nhà trường và xã hội góp phần làm nên một thế hệ sinh viên chủ động kiến tạo tương lai.

 

Là một phụ huynh có con đang là sinh viên của UEB, TS. Phan Đức Hiếu đánh giá cao mô hình học tập, nghiên cứu ứng dụng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và tin tưởng khi gửi gắm con học tập tại nhà trường.

Tại lễ ra mắt, rất nhiều phụ huynh sinh viên đã đưa ra nhiều sáng kiến để Ban Liên lạc hoạt động hiệu quả, bền vững, tạo thành một cộng đồng lớn mạnh cùng nhau đẩy mạnh tối đa lợi ích, cơ hội cho các em sinh viên. Nhiều phụ huynh đang công tác tại nhiều vị trí công việc ở các cơ quan, doanh nghiệp đã đồng tình hỗ trợ đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài để hỗ trợ các hoạt động giáo dục, nâng cao hiệu quả đào tạo, cụ thể như: thưởng cho SV đạt giải trong các kỳ thi giao lưu các cấp, SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập… Nhiều doanh nghiệp nơi phụ huynh đang công tác sẵn sàng đón nhận sinh viên UEB đến kiến tập, thực tập và mở ra cơ hội việc làm cho các em.
Phụ huynh sinh viên đã tham quan khu giảng đường tại nhà E4, tham quan phòng ở dành cho sinh viên UEB tại Khu Ký túc xá Đại học Ngoại ngữ. Tại đây, các bậc phụ huynh sinh viên rất ngạc nhiên và tâm đắc trước sự đầy đủ, tiện nghi, sạch sẽ của các phòng ở do nhà trường và các mạnh thường quân đầu tư cơ sở vật chất. Đây là môi trường sống và học tập an toàn, là nơi các em sinh viên UEB yên tâm học tập, nơi phụ huynh an tâm gửi gắm con em mình.
Với sự đồng lòng nhất trí cao giữa gia đình và nhà trường, Ban Liên lạc PHSV Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ra mắt đã huy động mọi nguồn lực, phối hợp với các tổ chức xã hội làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Giờ đây, bên cạnh sự nỗ lực của nhà trường, sinh viên UEB đã có thêm một nguồn lực quan trọng là sự đồng hành, hỗ trợ của Ban liên lạc PHSV, mang tiếng nói của chính cha mẹ các em, để mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho sinh viên của UEB.
Dưới đây là một số hình ảnh trong Lễ ra mắt Ban Liên lạc Phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN:
 

 
 
 
 

 

Các bậc phụ huynh rất thích thú trước những sinh viên UEB vừa học tập tốt vừa là những tài năng trong âm nhạc, nghệ thuật.

 Các bậc cha mẹ rất hài lòng với không gian xanh, an toàn, tiện lợi của Khu Ký túc xá sinh viên, nơi họ an tâm gửi gắm con trong những năm tháng học tập tại UEB.

Biết bao cảm xúc ùa về khi các bậc phụ huynh – trong đó có người từng là cựu sinh viên của nhà trường, khi trở lại thăm khu ký túc xá dành, nơi đã gắn bó với nhiều năm tuổi trẻ của chính mình ngày xưa và các con mình hiện nay.