UEB hợp tác với ĐH Indiana tổ chức khóa đào tạo Capstone cho sinh viên UEB và sinh viên quốc tế: Mở rộng kiến thức chuyên ngành, tạo bước đệm cho kỳ thực tập của sinh viên

Thời gian đăng: 03/03/23

Dự án diễn ra từ 10/01/2023 đến 20/5/2023 trên nền tảng trực tuyến đã thu hút nhiều sinh viên xuất sắc của UEB muốn có cơ hội nâng cao kiến thức về quản trị đại học. Đây là chương trình mang tính sáng tạo, đột phá nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện chiến lược quốc tế hóa và mở rộng hợp tác quốc tế của Nhà trường. Khóa học không chỉ là nơi giao lưu tri thức, cung cấp thông tin về lĩnh vực kinh tế - kinh doanh của Việt Nam, mà còn là cơ hội để UEB lan tỏa hình ảnh, truyền thống văn hóa và nét đẹp của đất nước, con người tới bạn bè quốc tế.

Sức hút của khóa học “đặc biệt – duy nhất” tại UEB

Thúc đẩy và phát triển các hoạt động hội nhập, giao lưu quốc tế trong chiến lược quốc tế hóa giáo dục luôn được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ưu tiên hàng đầu với các hình thức linh hoạt, nội dung mới mẻ và hấp dẫn. Khóa học tập trung đào tạo về quản trị đại học nhằm cung cấp cho sinh viên cơ hội làm việc với một tổ chức khách hàng bên ngoài, với sự hướng dẫn và đào tạo của giảng viên. Sinh viên làm việc cùng nhau theo hình thức học tập hợp tác trong suốt một học kỳ. Các dự án khi kết thúc sẽ được đánh giá kết quả thông qua báo cáo và thuyết trình công khai.

Khóa học được tổ chức theo mô hình hội thảo và làm việc nhóm. Các thành viên trong lớp sẽ chia thành các nhóm bao gồm sinh viên Việt Nam và sinh viên Trường O’Neil thuộc Đại học Indiana (IU), Hoa Kỳ để giải quyết các khía cạnh khác nhau của dự án, đề tài. Mỗi nhóm tập trung vào một chủ đề cụ thể hoặc yếu tố chính của dự án. 

Khóa học sẽ có hai giai đoạn với hình thức trực tuyến và trực tiếp:

-       Giai đoạn 1: trực tuyến từ 10/01 - 15/5/2023

-       Giai đoạn 2: trực tiếp từ 15/5 - 20/5 tại Việt Nam

Trong tương lai, giảng viên của IU và nhóm sinh viên trường O’Neil sẽ sang Việt Nam và có thêm các hoạt động trao đổi, làm nhóm trực tiếp tại Trường Đại học Kinh tế để hoàn thiện dự án cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa và tham quan, trải nghiệm thực tế.

Đội ngũ giảng viên chất lượng, tâm huyết với nghề

Khóa học có sức thu hút như vậy có lẽ không chỉ bởi tên chương trình vô cùng ấn tượng, mà còn bởi đội ngũ giảng viên đến từ IU và UEB nhiều kinh nghiệm, tâm huyết trực tiếp hướng dẫn các sinh viên qua các bài giảng chuyên đề.

GS. TS. Trần Ngọc Anh - Giảng viên chính trong dự án Capstone

Đôi nét về GS. TS. Trần Ngọc Anh:

Thầy Trần Ngọc Anh là giáo sư tại Đại học Indiana Bloomington. Thầy đang giảng dạy các môn Phát triển quốc tế, Thương mại quốc tế và Tài chính. Trọng tâm nghiên cứu của thầy là quản trị tại các nước đang phát triển, đặc biệt là châu Á. Nghiên cứu của thầy được đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành như American Political Science Review, Journal of Public Economics và Journal of Financial Economics.

Đôi nét về TS. Victor M. H. Borden: 

Thầy Victor M. H. Borden là tiến sĩ về Giáo dục Đại học và Công tác Sinh viên tại Đại học Indiana Bloomington. Thầy là Giám đốc Dự án cho sáng kiến Lập biểu đồ Tương lai của IU và chỉ đạo Phân loại các Tổ chức Giáo dục Đại học của Carnegie từ năm 2014 đến năm 2022. 

Ngoài những giảng viên kì cựu tại IU có nhiều năm nghiên cứu trong ngành, còn có sự góp mặt của các giảng viên UEB giảng về chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy phong phú. 

Giảng viên của UEB tham gia xây dựng nội dung bài cho khóa học Capstone

Nhằm đảm bảo tiêu chuẩn học thuật, sinh viên khi muốn tham gia khóa học này cần phải trải qua các vòng xét tuyển và phỏng vấn, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc cũng như kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoại khóa nổi trội sẽ được lựa chọn làm đại diện của UEB tham gia khóa học cùng 22 sinh viên của IU. 

Đóng góp của dự án Capstone trong chủ trương Quốc tế hóa giáo dục của UEB

Với thời lượng 2 buổi cố định hàng tuần, sinh viên được làm việc nhóm cùng các giảng viên IU,qua đó được tiếp cận đều đặn với phương thức giáo dục của quốc gia hàng đầu thế giới cùng giáo trình học chuẩn quốc tế. Đây cũng là dịp để sinh viên được trao dồi những kỹ năng mềm cần thiết, kỹ năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh để tự tin trở thành công dân toàn cầu, sẵn sàng cho sự nghiệp sau này.

 Lớp học trực tuyến sôi nổi, hấp dẫn

Sinh viên UEB học tập với giảng viên tại trường đại học top đầu tại Mỹ

Phát triển kỹ năng dẫn dắt, thảo luận và thuyết trình là một trong những điểm mạnh của khóa học. Đây là lúc để các sinh viên, giảng viên cùng  thảo luận từng chủ đề cụ thể mang tính thực tiễn bằng cách trao đổi, phân tích, phản biện và đưa ra các sáng kiến, quan điểm để giải quyết các tình huống khác nhau trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Slide bài giảng của khóa học

Không chỉ trau dồi thêm về kiến thức, đây còn là cơ hội để các sinh viên có thể giao lưu, cùng chia sẻ những câu chuyện đời sống, văn hóa, kết nối để hiểu nhau hơn.

Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ bởi Đại học Indiana, Hoa Kỳ.

Hơn 40 sinh viên xuất sắc tham gia khóa học, vượt qua có những khó khăn về chênh lệch múi giờ, lịch học và làm việc, tất cả đều có mặt đầy đủ tại các buổi học. Sự phấn khởi, mong đợi và kỳ vọng cho Khóa học Capstone: “Building a 21st Century University: Experience from Indiana University” đã mở ra những cơ hội tuyệt vời để chia sẻ và mở rộng “network”, góp phần truyền tải và lan tỏa tri thức, nét đẹp văn hóa của dải đất hình chữ S ra khắp năm châu.

Các bạn sinh viên UEB và IU luôn có mặt đầy đủ tại các buổi học

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn đặt mục tiêu quốc tế hóa hoạt động đào tạo, giảng dạy là ưu tiên hàng đầu để hội nhập, nâng cao chất lượng đào tạo sát với thực tiễn, yêu cầu của sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam nói riêng và toàn cầu.

Cùng theo dõi khóa học Capstone phối hợp giữa UEB và Indiana University, Mỹ, chờ đợi những hoạt động thú vị tại Hà Nội, Việt Nam mùa hè này!

Bài viết khác: