Trường Đại học Kinh tế hợp tác với UBND Quận Long Biên cùng nâng cao và phát triển bền vững nguồn nhân lực

Thời gian đăng: 26/05/22

Trong buổi làm việc giữa hai đơn vị, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Lê Trung Thành – Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Đức Lâm - Trưởng Phòng NCKH & HTPT; ThS. Thái Thị Minh – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) cùng các Chuyên viên Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE). 
 Đại diện lãnh đạo  Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Về phía UBND Quận Long Biên có Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND; Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng phòng nội vụ Quận Long Biên; Ông Lê Thanh Xuân – Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch; Ông Nguyễn Quang Toản - Chánh văn phòng HĐND, UBND Quận Long Biên.
 
Đại diện lãnh đạo UBND Quận Long Biên (Hà Nội)
Phát biểu trong buổi gặp gỡ, trao đổi, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với sứ mệnh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo, là môi trường để người học sáng tạo, nuôi dưỡng, phát triển tài năng trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh hiện đại. Những nỗ lực của Nhà trường đã được ghi nhận khi hai năm liên tiếp giữ vị trí top 1 của Đại học Quốc Gia Hà Nội – Đại học tốt nhất Việt Nam, đồng thời là đơn vị tiên phong, dẫn đầu, đóng góp chính vào kết quả xếp hạng top #451-500 QS Thế giới lĩnh vực Kinh doanh và Khoa học quản lý của ĐHQGHN, cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam được xếp hạng lĩnh vực này. Những thành quả đó trở thành bước tạo đà mạnh mẽ để Trường Đại học Kinh tế thực hiện những trọng trách quốc gia trong việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho xã hội, góp công sức vào sự phát triển của đất nước.
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại buổi làm việc với UBND Long Biên
Việc kết nối hợp tác với UBND Quận Long Biên sẽ góp phần mở ra những cơ hội để hai đơn vị cùng có những kế hoạch, chiến lược thực hiện những mục tiêu chung của mình, đem lại những giá trị tốt đẹp cho đơn vị nói riêng, cho cộng đồng nói chung.
 PGS.TS Lê Trung Thành cũng chia sẻ thêm về thế mạnh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao tri thức
Hiện tại, Nhà trường có các chương trình đào tạo với nhiều ưu thế nổi trội so với các trường đại học khác trong cùng lĩnh vực, đó chính là các chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học liên kết quốc tế với những trường có danh tiếng, thứ hạng cao ở Mỹ trong lĩnh vực đào tạo về kinh tế, quản lý như: Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh UEB- Troy (liên kết với ĐH Troy, Hoa Kỳ); UEB – USF (liên kết với ĐH St. Francis, Hoa Kỳ) và Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA – USF. 
 
 ThS. Thái Thị Minh – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) chia sẻ về các Chương trình đào tạo Liên kết quốc tế bậc đại học và sau đại học của Nhà trường
“Khi tham gia các chương trình này, người học không chỉ tiết kiệm chi phí so với đi du học mà còn có cơ hội nhận học bổng đầu vào hấp dẫn, được giảng dạy với chương trình đào tạo chuẩn Mỹ, đội ngũ giảng viên đẳng cấp quốc tế, bằng cấp quốc tế được công nhận toàn cầu, được học chuyển tiếp nếu có nhu cầu, tham gia các chương trình trao đổi quốc tế (không mất thêm học phí) tại hơn 40 quốc gia trên thế giới,…Đây là môi trường thúc đẩy sự phát triển năng lực nghiên cứu, tư duy, sáng tạo, khả năng ứng dụng trong thực tiễn đối với mỗi sinh viên, học viên…” – Ths. Thái Thị Minh, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) nhấn mạnh về ưu điểm nổi trội và những đặc quyền riêng có của các chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại UEB.
Trao đổi với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND Quận Long Biên cho biết:“Để đáp ứng xu hướng phát triển của xã hội, cũng như đáp ứng nhu cầu quản lý đối với đơn vị, Quận Long Biên luôn xác định việc tích lũy các kiến thức chuyên sâu về kinh tế và quản lý cho đội ngũ cán bộ, nhân viên là vô cùng quan trọng. Đơn vị rất mong muốn có thể đồng hành cùng Nhà trường đẩy mạnh hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn, đem những kiến thức lý luận và thực tiễn của Nhà trường chuyển giao cho các nhóm đối tượng từ các cấp quản lý cho đến các Doanh nghiệp lớn, nhỏ để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.”
 
Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND Quận Long Biên phát biểu trong buổi làm việc với UEB
Sau khi lắng nghe những trao đổi và mong muốn từ phía đại diện UBND Long Biên, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Trường Đại học Kinh tế luôn coi Quận Long Biên là đối tác chiến lược quan trọng. Với vai trò của một trường đại học đào tạo định hướng ứng dụng, chuẩn quốc tế, gắn giáo dục với phát triển kinh tế, cùng mạng lưới đối tác uy tín trên thế giới, Nhà trường sẽ hỗ trợ tích cực trong việc đào tạo, tư vấn chính sách cho Quận ủy, UBND và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn phát triển bền vững với những khóa đào tạo ngắn hạn, chuyên sâu phù hợp…”. 
 
Toàn cảnh buổi làm việc, trao đổi giữa hai bên 
Để đánh dấu sự khởi đầu mới, mở ra quá trình hợp tác chiến lược suôn sẻ, gặt hái được thành quả như mong đợi, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trao tặng món quà lưu niệm đến lãnh đạo UBND Quận Long Biên với sự tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tặng quà lưu niệm cho Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND Quận Long Biên
Buổi làm việc diễn ra thành công với sự trao đổi cởi mở giữa mong muốn và nhu cầu của hai đơn vị, cùng thống nhất quan điểm, vai trò của Nhà trường và UBND Quận Long Biên trong việc hợp tác để phát triển, hướng đến những mục tiêu chung nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực gắn với phát triển nền kinh tế bền vững trong tương lai.
 
Đại diện Trường Đại học Kinh tế  - ĐHQGHN chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo và cán bộ UBND Quận Long Biên