Thông báo Tuyển sinh Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết UEB – TROY niên khoá 2022 - 2026

Thời gian đăng: 08/03/22 00:00:00

Căn cứ Quyết định số 4140/QĐ-ĐHQGHN ngày 05/12/2018 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội về việc phê duyệt gia hạn liên kết đào tạo với nước ngoài Chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế và Đại học Troy, Hoa Kỳ (BSBA-TROY), do đối tác cấp bằng;
Căn cứ công văn số 783/BGDĐT-QLCLngày 12/03/2020 của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công nhận văn bằng các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài tại ĐHQGHN;
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên kết với Đại học Troy, Hoa Kỳ tổ chức tuyển sinh Chương trình BSBA-TROY, Khoá 21, niên khóa 2022- 2026.
Chương trình BSBA-TROY được kiểm định bởi Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB), là Tổ chức kiểm định chất lượng đào tạo về kinh doanh lâu đời và nổi tiếng nhất ở Mỹ với uy tín và chất lượng được áp dụng cho không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Các trường đại học nhận được chứng chỉ AACSB cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn kiểm định khắt khe về cơ sở học tập, chương trình giảng dạy và chất lượng của giảng viên. Bằng Cử nhân của các chương trình đại học do AACSB kiểm định được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao khi tuyển chọn các ứng viên vào cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đây như một tấm vé đảm bảo rằng sinh viên được đào tạo rất tốt trong trường đại học, được cung cấp đầy đủ những kiến thức, kỹ năng mà họ cần cho nghề nghiệp tương lai. Tuyển được những ứng viên như vậy, các nhà tuyển dụng sẽ không cần phải mất thời gian để đào tạo những nhân viên mới của mình.
1. Đối tượng tuyển sinh:
Là người Việt Nam hoặc nước ngoài đã tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT); có sức khỏe đảm bảo việc học tập và đáp ứng yêu cầu chất lượng đầu vào các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài theo quy định của Bộ Giáo - Đào tạo và ĐHQGHN.
2. Phương thức và điều kiện tuyển sinh: Xét tuyển, theo các điều kiện sau:
2.1. Phương thức 1: Xét tuyển thẳng khi thí sinh thỏa mãn 02 điều kiện:
- Điều kiện 1: Điểm trung bình chung 4/6 học kỳ ở bậc THPT đạt tối thiểu 8,0 theo thang điểm 10 (hoặc 3.50 theo thang điểm 4.0). Hai học kỳ còn lại đạt tối thiểu 7,0/10 trở lên;
- Điều kiện 2: Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế đạt tối thiểu IELTS 5.5; TOEFL iBT 72 còn trong thời hạn 2 năm.
2.2. Phương thức 2: Xét kết quả học bạ THPT khi thí sinh đáp ứng đủ 03 điều kiện:
- Điều kiện 1: Điểm trung bình chung của mỗi năm học ở bậc THPT đạt tối thiểu 6,5 theo thang điểm 10 (hoặc 2.5 theo thang điểm 4.0);
- Điều kiện 2: Tổng điểm trung bình 3 môn học cả năm lớp 12 của 1 trong 4 tổ hợp sau đạt 21.0 điểm trở lên, trong đó điểm môn tiếng Anh tối thiểu là 7.0/10:
·      A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh;
·      D01: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh);
·      D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh;
·      D08: Toán, Sinh học, Tiếng Anh;
- Điều kiện 3: Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế đạt tối thiểu tương đương trình độ bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho người Việt Nam (VSTEP): IELTS 5.5; TOEFL iBT 72 còn trong thời hạn 2 năm.
2.3. Phương thức 3: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 hoặc Kết quả thi ‘Đánh giá năng lực’ do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khi thí sinh đáp ứng 3 điều kiện sau:
- Điều kiện 1: Thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của 1 trong 4 tổ hợp xét tuyển: A01/D01/D07/D08 đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN áp dụng cho Chương trình BSBA-TROY, mã ngành QHE80; trong đó điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT cần đạt 5,0 trở lên, điểm thi môn Tiếng Anh đạt tối thiểu 6,5 và nhân hệ số 2. Đối với các thí sinh sử dụng kết quả thi ‘Đánh giá năng lực’ do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức cần đạt tối thiểu 80/150 điểm trở lên;
- Điều kiện 2: Điểm trung bình chung của mỗi năm học ở bậc THPT đạt tối thiểu 6,5 theo thang điểm 10 (hoặc 2.50 theo thang điểm 4.0).
- Điều kiện 3: Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế đạt tối thiểu tương đương trình độ bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho người Việt Nam (VSTEP): IELTS 5.5; TOEFL iBT 72 còn trong thời hạn 2 năm.
Ghi chú:
- Thí sinh đạt các điều kiện về kết quả học và/hoặc điểm thi tốt nghiệp ở bậc THPT nhưng chưa có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt trình độ theo yêu cầu được công nhận trúng tuyển có điều kiện nếu có một trong 2 kết quả dưới đây: (i) điểm bài thi tiếng Anh tại Kỳ thi THPT đạt 6.5/10 trở lên; hoặc (ii) điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12 đạt tối thiểu 7.0/10.
- Sinh viên thuộc các trường hợp trúng tuyển có điều kiện sẽ được kiểm tra, đánh giá trình độ tiếng Anh để xếp lớp học bổ sung kiến thức tiếng Anh và luyện thi lấy chứng chỉ đạt trình độ theo yêu cầu. Thời gian cần nộp được chứng chỉ tiếng Anh là không quá 1 năm kể từ khi có thông báo trúng tuyển có điều kiện.
- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh do các trường đại học trong nước cấp phải nộp được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt tối thiểu IELTS 5.5, TOEFL iBT 72 hoặc tương đương trước khi đăng ký học môn do Đại học Troy đảm nhiệm (trừ các trường hợp được Đại học Troy chấp nhận, bao gồm nhưng không giới hạn đối với đối tượng có chứng chỉ quốc tế ACT, SAT hoặc A/AS Level ... như nêu trong ‘các điều kiện xét tuyển khác’ dưới đây.
Các điều kiện xét tuyển khác:
a) Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có một trong các chứng chỉ quốc tế sau được xét tuyển thẳng vào chương trình và không phải nộp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế:
- Chứng chỉ ACT với điểm thi 20 trở lên, trong đó điểm tiếng Anh tối thiểu là 18;
- Chứng chỉ SAT với tổng điểm thi SAT đạt tối thiểu 1050, trong đó điểm ĐỌC và VIẾT không dưới 480;
- Chứng chỉ A Level do Cambridge International Examination (CIE) cấp với kết quả 3 môn học theo các khối xét tuyển tương ứng (các môn: Toán - Tiếng Anh – Vật lý - Văn học – Lịch sử ...) đạt điểm C trở lên.
b) Thí sinh là người Việt Nam có bằng Tốt nghiệp THPT do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp được xét tuyển vào học khi văn bằng đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận. Yêu cầu điểm trung bình chung của mỗi năm học ở bậc THPT đạt tối thiểu 6,5 theo thang điểm 10 (hoặc 2.50 theo thang điểm 4.0).
3. Chương trình đào tạo: Cử nhân Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành (major) Kinh doanh Quốc tế (Global Business). Có 03 chuyên ngành sâu (concentration) cho sinh viên lựa chọn:
- Management
- Marketing
- Data Analytics
4. Thời gian đào tạo: 3,5 năm với 42 môn học, 122 tín chỉ. Sinh viên có nguyện vọng chuyển tiếp sang học tại Đại học Troy tại Hoa Kỳ cần tích lũy 40/122 tín chỉ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với điểm trung bình chung (GPA) đạt tối thiểu 2.7/4.0, trong đó có ít nhất 6 tín chỉ do Đại học Troy giảng dạy trong 2 kỳ học liên tiếp. Sinh viên chuyển tiếp được hưởng mức học bổng ưu đãi tương đương 50% học phí (áp dụng cho sinh viên quốc tế) khi duy trì được điểm trung bình chung đạt 3.0/4.0 trở lên.
5. Địa điểm đào tạo: Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
6. Bằng cấp: Bằng cử nhân Quản trị kinh doanh (Bachelor of Science in Business Administration) do ĐH Troy, Hoa Kỳ cấp (chương trình được ĐHQGHN cấp phép và được Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng). Bảng điểm tốt nghiệp do ĐH Troy cấp. Bằng và Bảng điểm hoàn toàn giống như bằng và bảng điểm cấp cho sinh viên học và tốt nghiệp tại Hoa Kỳ.
7. Giảng viên: 50% các môn học chuyên ngành trong chương trình do giảng viên của Đại học Troy, Hoa Kỳ giảng dạy. 50% do các giảng viên của Việt Nam giảng dạy; các giảng viên trong Chương trình đều có trình độ Thạc sĩ, Tiến sỹ tốt nghiệp tại các quốc gia hàng đầu thế giới.
8. Kinh phí tuyển sinh và đào tạo
- Lệ phí tuyển sinh: 2.285.000 đồng/thí sinh (tương đương 100USD).
- Học phí khóa học chuẩn (Theo kế hoạch đào tạo chuẩn toàn khóa, tổ chức mỗi môn học 1 lần, trong thời hạn 4 năm, 10 học kỳ, học toàn phần tại Việt Nam): 287.430.150 đồng (tương đương 12579 USD).
- Phí tốt nghiệp: 3.427.500 đồng (tương đương 150USD) - Hình thức thu các loại phí và học phí: Chuyển khoản.
+ Kinh phí đào tạo và các loại phí thu bằng đồng Việt Nam. Mức thu sẽ thay đổi theo tỷ giá bán ra của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam tại thời điểm thu.
+ Tỷ giá tạm tính: 1 USD tương đương 22.850 VND (tham khảo tỷ giá bán ra của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ngày 16/01/2022).
Ghi chú: Sinh viên nếu chuyển tiếp sang học tại Đại học Troy, Hoa Kỳ sẽ phải nộp học phí theo quy định của Đại học Troy áp dụng cho đối tượng là sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ vào năm chuyển tiếp tương ứng. Sinh viên có cơ hội được hưởng mức học bổng tương đương 50% học phí của sinh viên quốc tế học tại Đại học Troy, Hoa Kỳ nếu duy trì được GPA các kỳ đạt tối thiểu 3.0/4.0.
9. Cơ hội nghề nghiệp: 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm với thu nhập cao
10. Quyền lợi sinh viên: được hưởng đầy đủ quyền lợi của sinh viên đại học chính quy của Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy, Hoa Kỳ (ngoại trừ chính sách miễn, giảm học phí), bao gồm nhưng không giới hạn các hoạt động sau:
- Được tham gia các chương trình trao đổi sinh viên (có công nhận tín chỉ) với hơn 30 trường đại học hàng đầu trên thế giới và của Việt Nam là đối tác của Trường Đại học Kinh tế.
- Được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, các hội nghị khoa học trong nước và quốc tế, tham gia nghiên cứu khoa học cùng giảng viên;
- Được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, các câu lạc bộ phát triển bản thân và hỗ trợ việc làm.
- Dịch vụ hỗ trợ đào tạo, công tác sinh viên, cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo quyền lợi người học.
- Sinh viên chuyển tiếp sang Đại học Troy để hoàn thành chương trình có thể tham gia chương trình ‘Đào tạo thực hành không bắt buộc’ (Optional Practical Training - OTP) là chương trình đào tạo thực hành không bắt buộc của Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) dành cho sinh viên quốc tế có thời gian học tại Hoa Kỳ tối thiểu 1 năm. Chương trình này cho phép sinh viên quốc tế được đi làm hợp pháp với hình thức toàn thời gian hoặc bán thời gian tại các công ty của Mỹ có liên quan đến ngành học của bản thân.
- Sinh viên được tham gia vào mạng lưới sinh viên và cựu sinh viên ĐH Troy của cả Hoa Kỳ và Việt Nam, được kết nối hợp tác với các tập đoàn chiến lược của trường, mở ra cơ hội khởi nghiệp, thăng tiến, phát triển mối quan hệ kinh doanh.
11. Hồ sơ tuyển sinh:
- Danh mục hồ sơ tuyển sinh: Xem phụ lục đính kèm.
- Địa điểm phát hành và tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh: Hồ sơ được phát hành và tiếp nhận từ ngày 01/03/2022 tại:
Phòng Tuyển sinh
Phòng 102 và Phòng 106 - Nhà E4 -144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.
Điện thoại liên hệ: 04. 3754 7506 (Ext. 508/518/666/888)
Hotline: 03 8535 8535; 0913 486 773
>> Xem thông báo tại đây.