Sinh viên UEB và những dấu ấn đầu tiên trên hành trình khám phá lịch sử văn hóa thế giới

Thời gian đăng: 30/05/22

Honouring the Queen là cuộc thi được tổ chức nhân dịp Đại lễ Bạch kim – kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng anh Elizabeth II – một trong những nhân vật lịch sử thú vị thu hút sự quan tâm và tham dự của rất nhiều sinh viên, học sinh trong và ngoài trường. Đây là lần đầu tiên Đoàn trường cùng CLB SV đồng tổ chức sân chơi tìm hiểu văn hóa, lịch sử thế giới. Không chỉ dành cho UEBers, đối tượng tham gia cuộc thi còn mở rộng dành cho học sinh các trường THPT, tạo điều kiện mở để các em thể hiện tài năng của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau, khai phá những kiến thức thú vị về Nữ hoàng Anh và “xứ sở sương mù”
 
Cuộc thi Honouring the Queen lần đầu tiên được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Sau các vòng thi loại, vòng chung kết đã được tổ chức trực tiếp tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Ngồi vào “ghế nóng” Ban giám khảo chương trình có sự đồng hành vô cùng đặc biệt của Ông Stephen Taylor -  Đại diện Đại sứ quán Anh, Bà Nguyễn Thị Thu Giang - Trưởng Ban Châu Âu, Liên Hiệp Các Tổ Chức Hữu Nghị, Bà Hoàng Lê Thuỳ Dương - Phó Tổng Thư Ký Hội Hữu Nghị Việt Anh và TS. Phạm Vũ Thắng – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
 
4 ban giám khảo “quyền lực” tại cuộc thi Honouring the Queen
Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô lãnh đạo các đơn vị, khoa, viện, Đoàn thanh niên và hơn 200 sinh viên UEB tham dự.
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế tham dự và gửi lời động viên tới 4 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuối cùng tại cuộc thi
PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế tham dự cuộc thi
Đồng chí Vũ Duy - Bí thư Đoàn thanh niên, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHGQHN tham dự cuộc thi
Đại diện Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời động viên tới những sinh viên xuất sắc: “Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự tổ chức sân chơi tri thức lịch sử văn hóa nhân dịp Đại lễ Bạch kim, kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của các bạn học sinh, sinh viên trong và người trường cũng như sự đồng hành của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. Cuộc thi không chỉ là cầu nối gắn kết mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Vương Quốc Anh mà còn mang đến cơ hội để sinh viên UEB – những công dân toàn cầu trong tương lai được nghiên cứu về lịch sử văn hóa Vương Quốc Anh. Sự tham gia đông đảo của sinh viên cho thấy tình yêu đặc biệt của thế hệ trẻ Việt Nam với “xứ sở sương mù”. Với sự năng động, tự tin và bản lĩnh của UEBers, thầy tin chắc rằng 4 sinh viên xuất sắc nhất sẽ hoàn thành tốt bài dự thi của mình trong hôm nay và rinh về “cúp vàng” chiến thắng.”
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời động viên tới những sinh viên xuất sắc
Đồng chí Vũ Duy – Bí thư Đoàn thanh niên gửi tặng những món quà tri ân và lời cảm ơn chân thành tới những khách mời đặc biệt
Đại diện ban giám khảo, ông Stephen Taylor – Trưởng phòng chính trị nội bộ, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đánh giá cao chất lượng cuộc thi Honouring the Queen cũng như mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Vương Quốc Anh: “Tôi rất vinh dự khi được mời làm thành viên Ban giảm khảo tại cuộc thi này. Tôi đánh giá cao về cả chất và lượng thi sính tham gia cuộc thi. Sự thể hiện của sinh viên UEB ngày hôm nay để lại cho tôi những ấn tượng mạnh, khi các em đã đề cập tới đa lĩnh vực mà thế hệ trẻ quan tâm tới nước Anh, như các chính sách cho sinh viên, ước mơ mong muốn hợp tác của những công dân toàn cầu – những “doanh nghiệp trẻ tương lai”. Điều này cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiêm túc của các em tại cuộc thi. Thông qua chương trình, tôi cảm nhận được tình yêu của thế hệ trẻ Việt Nam với Nữ hoàng Anh nói riêng và Vương Quốc Anh nói chung. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Vương Quốc Anh có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa, nhằm gắn kết tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia và kiến tạo điều kiện cho sinh viên hai nước giao lưu trao đổi văn hóa và tri thức.”
Ông Stephen Taylor – Trưởng phòng chính trị nội bộ, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đánh giá cao chất lượng cuộc thi Honouring the Queen cũng như mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Vương Quốc Anh
Không chỉ nhận được những đánh giá cao của Ông Stephen Taylor – Trưởng phòng chính trị nội bộ, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, 4 gương mặt sinh viên của UEB còn gây ấn tượng mạnh với các thành viên BGK bởi phần trình bày tự tin, sự chuẩn bị nghiêm túc và kỹ lưỡng “Tôi rất ấn tượng với sự thể hiện của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại cuộc thi Honouring the Queen. Các em đã tìm hiểu thông tin và chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ hình ảnh, kỹ thuật đến phong cách thuyết trình Tiếng Anh tự tin trước hàng trăm người. Chúng tôi mong muốn cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp tổ chức thật nhiều những chương trình, diễn đàn giao lưu văn hóa, học thuật với các trường Top đầu của Vương Quốc Anh, nhằm tạo điều kiện để sinh viên hai nước kết nối trao đổi kiến thức lẫn nhau, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các em. Đồng thời, đây cũng là chuỗi hoạt động định hướng của Hội trong thời gian tới, hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt - Anh”, Phó Tổng Thư Ký Hội Hữu Nghị Việt Anh - Bà Hoàng Lê Thuỳ Dương chia sẻ tại chương trình.
Bà Hoàng Lê Thuỳ Dương -  Phó Tổng Thư Ký Hội Hữu Nghị Việt Anh, thành viên Ban Giám khảo tại cuộc thi Honouring the Queen
Trải qua vòng thi đầu tiên, vượt qua hơn 100 thí sinh tại vòng thi đầu tiên – tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Nữ hoàng Anh, 4 thí sinh xuất sắc nhất có cơ hội tranh tài tại vòng 2 – thuyết trình cá nhân về thông điệp muốn gửi tặng tới Nữ hoàng Anh. Đây là vòng thi đòi hỏi sinh viên cần có đầy đủ kỹ năng từ kỹ năng thuyết trình, trình bày powerpoint đến kỹ năng hùng biện, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh linh hoạt. Thông qua các vòng thi, các em có điều kiện để trau dồi và tích lũy kiến thức lịch sử thế giới cũng như những kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên.
Sinh viên UEB có cơ hội được giao lưu và trao đổi với Đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam
Với chất lượng bài thi đầy sáng tạo, đội ngũ Ban giám khảo đã tìm ra sinh viên xuất sắc rinh về cúp vàng chiến thắng. Không giấu nổi vui mừng, em Nhữ Hoàng Minh, sinh viên năm nhất Viện Quản trị Kinh doanh, Quán quân chia sẻ: “Em rất vui và vinh dự khi đạt được danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Honouring the Queen hôm nay. Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Nhà trường và Đoàn thanh niên đã tổ chức sân chơi ý nghĩa để sinh viên chúng em được tìm hiểu về Nữ hoàng Anh và “xứ sở sương mù”. Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo điều kiện để em và các thí sinh tham dự được trau dồi và rèn luyện kỹ năng mềm bổ trợ cần thiết, chuẩn bị hành trang để sẵn sàng bước tiếp trên hành trình tương lai. Và điều bất ngờ nhất chương trình đem đến cho em chính là được giao lưu và nhận được lời mời tham dự bữa tiệc sinh nhật của Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. Đây chắn chắn là dấu mốc khó phai của em trong suốt 4 năm hành trình gắn bó với UEB.”
Vượt qua hơn 100 thí sinh, em Nhữ Hoàng Minh, sinh viên lớp QH2021E QTKD CLC 2 Viện Quản trị Kinh doanh đạt giải Nhất tại cuộc thi
Không dừng lại ở cuộc thi Honouring the Queen, tìm hiểu về đất nước Anh Quốc xinh đẹp, trong thời gian tới, Đoàn thanh niên và Nhà trường sẽ tiếp tục đem đến thật nhiều không gian giao lưu, khám phá lịch sử văn hóa thế giới, nâng tầm vốn hiểu biết xã hội cho sinh viên UEB.
Em Tống Thị Khánh Linh, sinh viên lớp QH2021E KTPT CLC 2, Khoa Kinh tế Phát triển đạt giải Nhì tại cuộc thi
Em Nguyễn Anh Cửu, sinh viên UEB - Troy K20 giải Ba tại cuộc thi
Em Nguyễn Văn Linh, sinh viên QH2021E KTQT CLC 5, Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi
Em Nhữ Hoàng Minh - SV viện QTKD, Quán quân cuộc thi gửi lời cảm ơn tới BTC, Đoàn thanh niên và Đại sứ quán Anh đã tạo không gian trao đổi và học tập ý nghĩa
Honouring the Queen - Một kỷ niệm, một dấu ấn đáng nhớ của UEBers
Bên cạnh môi trường đào tạo chuẩn quốc tế, chuyên nghiệp và đa dạng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang rất nỗ lực tổ chức nhiều hơn nữa những sân chơi tri thức văn hóa lịch sử cho sinh viên, nhằm xây dựng giá trị học thuật bền vững cho sinh viên, định hướng các em trở thành những công dân toàn cầu tài năng trong tương lai.