Sinh viên UEB-Troy với chuyến học tập thực tế Company tour

Thời gian đăng: 11/11/22

Cơ hội tìm hiểu môi trường doanh nghiệp

Cùng với việc học tập trên giảng đường, tham quan doanh nghiệp thực sự có ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên, giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về môi trường làm việc, chuẩn bị tâm lý, cũng như có mục tiêu, ý thức học tập. 

Đại diệnTS. Clint Relyea - Chủ nhiệm bộ môn Managing in Global Environment, Đại học Troy chia sẻ: “C-Tour là một chương trình nằm trong học phần môn MGT 4478 của sinh viên UEB-Troy. Tại đây, sinh viên được tham quan, trải nghiệm môi trường làm việc của các tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức phù hợp với định hướng việc làm của sinh viên. Chương trình cung cấp cho sinh viên các thông tin về hoạt động doanh nghiệp như cấu trúc vận hành, văn hóa doanh nghiệp, cơ hội việc làm và tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp... Từ đó, sinh viên UEB-Troy có thêm kiến thức về nhu cầu thị trường lao động để xác định được kế hoạch học tập và rèn luyện cụ thể để đáp yêu cầu của doanh nghiệp". 

Đối với sinh viên năm 3, company tour là một phần rất quan trọng và thú vị. Em Nguyễn Quỳnh Anh - SV K18B UEB-Troy chia sẻ: “Em mong rằng qua chuyến tham quan thực tế này, em sẽ có thêm góc nhìn mới về ngành dịch vụ khách sạn, và có thêm cho mình một lựa chọn để hướng đến trong tương lai. Em rất mong các môn học có thêm nhiều chuyến company tour để các bạn sinh viên có thể có cái nhìn thực tế về thị trường việc làm và định hướng tương lai cho bản thân.”

Trải nghiệm thực tế và mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Cùng tổ chức chuyến company tour tại Melia Hanoi, Ông Marc Selinger - Giám đốc Khách sạn đã chia sẻ cho sinh viên UEB-Troy những câu chuyện về cách Melia khắc phục thiếu nguồn nhân lực hậu Covid-19: “Một trong những phương thức để phục hồi nhân lực của chúng tôi là chính sách thu hút nhân lực du lịch đã thôi việc, chuyển việc trở lại phục vụ trong ngành Du lịch - Khách sạn. Tổ chức bồi dưỡng, đào tạo lại cho 100% nhân lực nghiệp vụ du lịch tại các địa phương đối với đối tượng quay trở lại làm việc, đảm bảo chất lượng phục vụ khách du lịch.”

Ông Marc Selinger - Giám đốc Khách sạn Melia Hanoi chia sẻ cho sinh viên UEB-Troy những câu chuyện thực tế trong kinh doanh, vận hành
Sinh viên UEB-Troy nhanh tay ghi lại những kiến thức học được tại chuyến đi tham quan thực tế tại Khách sạn Melia Hanoi

Khách sạn Melia Hanoi đã giới thiệu từng khu vực trong tập đoàn như: đại sảnh, khu lễ tân, phòng họp, khu vực làm việc, phòng hội thảo của khách sạn,... để các bạn hình dung rõ hơn về quy mô, các bộ phận tác nghiệp, sự kết nối công việc giữa các bộ phận với nhau.

Sinh viên UEB-Troy đi tham quan Khách sạn Melia Hanoi

Sau khi tham quan, sinh viên UEB-Troy được chị Nguyễn Hoàng Thu - Trợ lý Giám đốc Đào tạo của Khách sạn Melia truyền đạt những kinh nghiệm về các mảng HR, hospitality cũng như môi trường làm việc, các kỹ năng cần thiết trong công việc, các thách thức và những điều nên tránh khi làm việc tại Melia nói riêng và các doanh nghiệp khác nói chung. Đồng thời, chị Nguyễn Hoàng Thu đã có những chia sẻ rất chi tiết về các vị trí hiện tại mà Melia đang tuyển dụng cũng như quy trình ứng tuyển của tập đoàn, những quyền lợi nhận được khi gia nhập gia đình Melia.

Chị Nguyễn Hoàng Thu - Trợ lý Giám đốc Đào tạo của Khách sạn Melia chia sẻ những kinh nghiệm về các mảng HR, Hospitality

Đánh giá về sinh viên UEB-Troy, Chị Nguyễn Hoàng Thu cho biết: “Ở góc độ doanh nghiệp và với vai trò là một nhà tuyển dụng, chúng tôi đánh giá rất cao sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Các sinh viên tham gia thực tế hôm nay là những nhân tố được đào tạo bài bản, có nền tảng kiến thức kinh tế tốt, quan trọng nhất là có một thái độ và tinh thần chủ động cao.

Trong chuyến tham quan trải nghiệm “Melia Experience” mà Khách sạn Melia phối hợp tổ chức cùng UEB, một lần nữa đã chứng minh tinh thần chủ động của sinh viên kinh tế. Từ việc đặt ra những câu hỏi, trao đổi những vấn đề liên quan đến sự nghiệp, đào tạo và môi trường làm việc phần nào cũng thể hiện bản lĩnh của những bạn sinh viên trẻ có suy nghĩ và định hướng về tương lai. Còn nhiều những dự án, những chương trình mà chúng tôi muốn đồng hành cùng UEB. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Melia sẽ chào đón thật nhiều nhân viên là sinh viên UEB-Troy.”

Chị Nguyễn Hoàng Thu - Trợ lý Giám đốc Đào tạo của Khách sạn Melia đánh giá rất cao sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Trước khi nói lời tạm biệt cùng tập đoàn, sinh viên UEB-Troy cũng thể hiện tinh thần ham học hỏi và sự quan tâm đến nghề nghiệp bằng cách đặt ra những câu hỏi về kinh doanh, quản trị và đều được các cán bộ Melia giải đáp cặn kẽ. Qua đó, các bạn cũng có thể hiểu hơn về ngành học mình lựa chọn và cơ hội nghề nghiệp phát triển trong tương lai.

Sinh viên UEB-Troy đặt câu hỏi cho Ban Lãnh đạo Khách sạn Melia Hanoi

Chia sẻ về những kiến thức “thu hoạch” được sau chương trình học tập thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên Phan Hoàng Vương - Lớp K18B UEB-Troy không giấu được sự hào hứng cũng như “lửa nhiệt huyết”: “Qua chuyến đi, em đã hiểu biết thêm về ngành du lịch, khách sạn và những thông tin thú vị về tập đoàn Melia Hotels International. Khi được tận mắt đi thăm những dịch vụ về nghỉ dưỡng, giải trí và ăn uống của khách sạn, em đã cực kì ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tinh tế trong mô hình kinh doanh dịch vụ của Khách sạn Melia.”
“Đây là cơ hội quý giá để chúng em được giao lưu, trao đổi với đại diện tập đoàn Melia Hotels International, vận dụng kiến thức chuyên môn chuyên ngành vào thực tiễn công việc. Không những thế, đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên chúng em tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập ngay khi ngồi trên ghế Nhà trường. Em rất mong UEB và Troy có thêm nhiều chuyến tham quan thực tế để sinh viên có thêm nhiều kiến thức, trải nghiệm thực tế và được tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp.” Em Vũ Thị Thùy Anh - SV K18 UEB-Troy chia sẻ sau khi kết thúc chuyến Company tour tại Khách sạn Melia Hanoi.

Thực tập thực tế tại doanh nghiệp mang đến cho sinh viên không chỉ kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần thiết, mà còn giúp sinh viên hiểu hơn về nhu cầu của doanh nghiệp để tự điều chỉnh, hoàn thiện hơn nữa kiến thức, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Đây chính là cầu nối nhanh nhất để sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp, mở ra cơ hội việc làm ngay từ khi chưa tốt nghiệp. Hy vọng sau chuyến tham quan này, sinh viên UEB-Troy có được cho mình những kế hoạch học tập rõ ràng, có hướng đi đúng và sẽ thành công trong sự nghiệp.

Bài viết khác: