Sinh viên UEB Liên kết quốc tế hào hứng với những giờ học kỹ năng đầy thực tế

Thời gian đăng: 06/01/23

Vừa qua, trong học phần môn Strategic Management (BUS4476) của TS. Earl Ingram - Giảng viên bộ môn Strategic Management (BUS4476) và Management Seminars (MGT4479), các bạn sinh viên UEB-Troy đã có cơ hội giao lưu và trò chuyện với diễn giả khách mời Trần Bảo Tuấn - Quản lý của 1 Đại lý Honda. Với chủ đề “The Role of senior managers in creating and managing ethical practices related to the treatment of customers and the environment”, diễn giả Trần Bảo Tuấn đã mở ra cho các bạn một khái niệm về “Đạo đức kinh doanh”, cách để trở thành một người có sức ảnh hưởng với tập thể qua những “bí quyết” giao tiếp tinh tế và hiệu quả. Những chia sẻ của anh Tuấn là một bài học vô cùng thực tế và hữu ích để các bạn sinh viên quản lý và phát triển bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Với chủ đề “The Role of senior managers in creating and managing ethical practices related to the treatment of customers and the environment”, diễn giả Trần Bảo Tuấn đã mở ra cho các bạn một khái niệm mới về “Đạo đức kinh doanh” đến các bạn sinh viên UEB-Troy

Với những tiết học kỹ năng mềm của sinh viên UEB-Troy, không khó để thấy những cánh tay xây dựng bài, những nụ cười, những tiếng trao đổi bài sôi nổi, các nhóm học tập,… Từ những điều đó, sinh viên bắt đầu cởi mở hơn, tự tin hơn. Và chính sự tự tin lớn dần qua mỗi tiết học giúp các bạn mạnh dạn khẳng định mình, luôn cố gắng để phát triển bản thân mình tốt hơn.



Các bạn sinh viên chăm chú nghe những lời chia sẻ đầy tâm huyết của anh Tuấn

TS. Earl Ingram – Giảng viên bộ môn Strategic Management chia sẻ: “Theo thầy, khi mời diễn giả vào môn học BUS4476 có thể giúp sinh viên hiểu rõ hơn về một số kiến thức trong kinh doanh như ý tưởng kinh doanh, cách quản lý doanh nghiệp,... Đây cũng là cơ hội để sinh viên tiếp cận với cách quản lý thực tế đến từ các nhà quản lý. 

Thầy rất vui khi thấy các bạn sinh viên hào hứng trao đổi, trò chuyện với diễn giả khách mời để hiểu thêm về cách kinh doanh, cách quản trị mà không phải học qua giảng viên hay qua sách vở nữa.”

Trần Phương Thảo - Sinh viên K18 UEB-Troy chia sẻ: “Sau khi được nghe anh Tuấn diễn thuyết về chủ đề ngày hôm nay, em cảm thấy bản thân được học hỏi những kiến thức mà không có trong sách vở. Khi được nghe anh Tuấn chia sẻ những câu chuyện của bản thân với tư cách là một người anh đi trước, em thấy bản thân mình rất may mắn khi được gặp anh ngày hôm nay. Anh Tuấn giúp em hiểu ra được sự tự do mà chúng ta vẫn luôn khao khát đó là gì, và tại sao chúng ta luôn có sự xung đột với bản thân khi đứng trước những vấn đề đạo đức. Đặc biệt, em có thể hiểu ra được khi bước ra ngoài đời cần chuẩn bị những gì khi gặp những vướng mắc trong cuộc sống có thể bình tĩnh xử lý vấn đề.”

“Những kiến thức mà anh Tuấn chia sẻ với sinh viên UEB-Troy là vô giá” - Trần Phương Thảo - Sinh viên K18 UEB-Troy bày tỏ (áo đen bên phải)

Trong buổi trò chuyện, diễn giả đã khai thác những trải nghiệm thực tế trong kinh doanh của bản thân để đưa ra những bài học phù hợp và từ đó áp dụng vào hành động thực tế, giúp các bạn sinh viên hoạch định và đặt ra mục tiêu cho bản thân. Sau cùng, mỗi cá nhân sẽ tìm ra những công cụ phù hợp để tự rèn luyện và phát huy trọn vẹn những tiềm năng của mình.

Anh Bảo Tuấn chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến mình từng trải nghiệm cho sinh viên UEB-Troy

Em Nguyễn Hiền - K18 UEB-Troy chia sẻ về những kiến thức đã nhận được sau buổi talkshow: “Sau khi nghe anh Tuấn diễn thuyết, em thấy rõ hơn thực trạng, vấn đề và các giải pháp cho các doanh nghiệp đó là dù có kinh doanh hay làm gì đi chăng nữa thì luôn luôn phải có đạo đức thì mới phát triển được sau khi lắng nghe anh Tuấn diễn thuyết. Ngoài ra, môn BUS4476 là môn học cuối cùng và theo em đánh giá thì nó là một trong những môn học hay nhất. Vì môn học này tích hợp tất cả các kiến thức kinh doanh. Em sẽ được thực hành tự tạo dựng doanh nghiệp của mình dựa theo những nguyên tắc/nguyên lý đã được học dưới sự hướng dẫn và góp ý của Thầy Ingram.

Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Ingram đã tạo cơ hội cho chúng em được trò chuyện và trao đổi các kiến thức mới mẻ về đạo đức trong kinh doanh.”

Em Nguyễn Hiền - K18 UEB-Troy gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Ingram đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được trò chuyện và trao đổi các kiến thức mới mẻ về đạo đức trong kinh doanh

Các Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN liên kết với 2 trường đại học của Mỹ là ĐH St. Francis và ĐH Troy (BBA USF và BSBA Troy) với phương châm “learn by doing”, các bạn sinh viên không chỉ được trau dồi những kiến thức lý thuyết, mà còn được thầy cô chia sẻ, chỉ dạy những kỹ năng học tập, kỹ năng làm việc ngay từ những ngày đầu mới nhập học, giúp các bạn có thể định hướng, phát triển tốt nhất trên con đường học tập và làm việc sau này.

Bài viết khác: