Orientation Day cho lớp MBA USF Khóa I: Khởi đầu mới cho những nhà quản trị kinh doanh

Thời gian đăng: 20/05/22

Trong buổi định hướng Orientation Day, có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Phương Lan – Trưởng phòng Đào tạo quốc tế, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE - UEB), các điều phối viên của CITE và các tân học viên Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) UEB - USF khóa I.

 Ngày định hướng mang đến các thông tin quan trọng cho các học viên như: Các học phần chính của Chương trình đào tạo, lộ trình và thời gian biểu của khóa học, thang điểm và chính sách chấm điểm, thông tin về các giảng viên giảng dạy, các quy định, quy chế cần lưu ý trong quá trình học tập và làm nghiên cứu.

 Với chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA UEB - USF, các học viên sẽ hoàn toàn học bằng tiếng Anh, với đầu vào yêu cầu là Chứng chỉ B2/CEFR; IELTS 5.5; Chứng chỉ TOEFL iBT 72,... hoặc VSTEP bậc 4. Các học viên sẽ tiếp thu những kiến thức và kỹ năng với nội dung đào tạo chuẩn Hoa Kỳ và nhận bằng tốt nghiệp do Đại học St.Francis - một trong các trường có chương trình đào tạo MBA tốt nhất tại Mỹ (theo danh sách "Colleges of Distinction") cấp, tấm bằng cũng đã được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận. 
Theo đó, các học viên sẽ hoàn thành khóa học trong khoảng từ 1.5 - 2 năm với tổng số 36 tín chỉ, trong đó 12 tín chỉ là Kiến thức Quản trị kinh doanh cốt lõi (MBA core courses); 12 tín chỉ học về Năng lực QTKD (MBA Competency Area Courses) và 12 tín chỉ Kiến thức chuyên ngành sâu (Concentration).
 
Trong buổi định hướng, các tân học viên cũng được đại diện Phòng Đào tạo quốc tế CITE - UEB phổ biến quy chế học tập, đặc biệt nhấn mạnh về tính trung thực trong quá trình làm nghiên cứu. Đây cũng được coi là nội dung quan trọng nhất cần được các học viên nắm rõ trước khi bước vào kỳ học chính thức. 
Buổi Orientation Day cũng hướng dẫn cụ thể từng học viên những điều cần lưu ý trong quá trình làm tiểu luận hay luận văn như: Cần trình bày theo tiêu chuẩn APA (American Psychological Association Style - hệ thống quy tắc trình bày tài liệu học thuật; văn bản); Nếu học viên không sử dụng APA cho các trích dẫn, tài liệu tham khảo hoặc định dạng sẽ không được cấp toàn bộ tín chỉ cho các bài tập. Đồng thời, các thang điểm và quy chế chấm điểm cho từng môn học cũng được công khai và nêu rõ trong đề cương từng môn học.

 
Trong buổi định hướng, các thầy cô cũng động viên, khích lệ tinh thần các học viên cần nỗ lực, cố gắng trong suốt quá trình học để gặt hái được thành tích cao, sớm nhận được tấm bằng Thạc sĩ danh giá. Ngoài ra, thầy cô cũng lưu ý, điểm trung bình để xét tốt nghiệp cho các học viên Chương trình MBA USF tối thiểu là 3.0/4.0.

 
Các vấn đề liên quan đến tài chính cũng được phổ biến tại buổi định hướng và tham chiếu theo Quyết định số 4341/QĐ-ĐHKT ngày 29/12/2021 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 
Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA USF được xây dựng theo tiêu chuẩn MBA tiên tiến của Hoa Kỳ, chú trọng các giá trị cốt lõi cần có của một nhà lãnh đạo thành công, đó là kiến thức, kỹ năng và thái độ kinh doanh. Chính vì thế, học viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên môn và liên tục cập nhật xu hướng kinh doanh năng động của thế giới để có thể dự đoán rủi ro, phát hiện những cơ hội kinh doanh mới dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên hàng đầu của Đại học St.Francis - Hoa Kỳ và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 Các giảng viên của Đại học St.Francis tham gia giảng dạy trong Chương trình MBA USF

Giảng viên/Người hướng dẫn là các chuyên gia tầm cỡ quốc tế với kinh nghiệm lâu năm trong đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, với 50% các Khóa học của Chương trình (18/36 tín chỉ) được giảng dạy bởi giảng viên do Đại học St. Francis cung cấp.

 Các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia giảng dạy trong Chương trình MBA USF

Buổi định hướng - Orientation Day diễn ra thành công, với sự chia sẻ động viên của các thầy cô lãnh đạo UEB, sự hướng dẫn chi tiết, tận tình từ đội ngũ cán bộ UEB - CITE đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các tân học viên, trước chặng đường chinh phục tri thức, nhiều khó khăn thử thách nhưng cũng đầy vinh quang phía trước. Hy vọng, các học viên Khóa đầu tiên của Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA UEB - USF sẽ tích lũy được thật nhiều kiến thức, kỹ năng, cũng như gặt hái được những thành quả rực rỡ trong quá trình học tập!
Lựa chọn Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) liên kết giữa hai trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực Kinh tế - Kinh doanh tại Việt nam và Hoa Kỳ, chính là một sự lựa chọn thông thái giúp các học viên tiết kiệm chi phí và thời gian, học tại Việt Nam vẫn có cơ hội nhận bằng chuẩn Mỹ - mở rộng con đường thăng tiến trong sự nghiệp!
 
Tham khảo chi tiết về chương trình: Xem tại đây

Bài viết khác: