Người thầy “truyền lửa” cho bao thế hệ sinh viên liên kết quốc tế UEB-Troy

Thời gian đăng: 10/02/23

Học phần môn học Infromation Systems and Data Analytics (IS3310) của TS. Jeffrey Bohler - luôn là một trong những môn học được các bạn sinh viên UEB-Troy “săn đón” bởi tính ứng dụng cao của môn học và phương pháp học tập đa dạng, khơi dậy sự hứng thú.

13 năm, một chặng đường - Người thầy gắn bó với bao thế hệ UEB-Troy

Năm 2009, TS. Jeffrey Bohler chuyển công tác về giảng dạy tại Đại học Troy, Hoa Kỳ – Đại học liên kết với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đào tạo và cấp bằng Cử nhân QTKD. Với kinh nghiệm sẵn có, thầy Bohler đã sớm bắt nhịp với công việc ở môi trường mới bằng chính niềm đam mê và xuất phát từ trái tim và nhiệt huyết. Với lòng yêu nghề, thầy Bohler đã dành tất cả tâm huyết cho nghề, cho các bạn sinh viên. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19, vào kỳ Thu 2022, thầy Bohler mới có cơ hội sang Việt nam dạy trực tiếp và gặp gỡ các bạn sinh viên UEB-Troy. “Các sinh viên ở Mỹ thường không bật camera tương tác với giảng viên khi học online, nhưng với sinh viên UEB-Troy thì khác. Các bạn luôn mạnh dạn bật camera để trò chuyện, làm quen với nhau và tích cực tham gia các hoạt động trong lớp học. Có lẽ, chính vì sự tự tin trong giao tiếp của sinh viên UEB-Troy đã khiến không khí lớp học luôn vui vẻ. Thầy rất vui khi được dạy trực tiếp các bạn sinh viên trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này.” - TS. Jeffrey Bohler chia sẻ.

Thầy Bohler luôn giữ niềm đam mê và tinh thần nhiệt huyết của mình trên giảng đường

Khích lệ, động viên tinh thần - Phương thức “truyền lửa” cần thiết cho sinh viên

Thầy Bohler luôn mang đến nhiều năng lượng trong mỗi buổi học cùng với cách truyền tải kiến thức dễ hiểu và đầy cảm hứng. Với nhiều năm kinh nghiệm và đam mê nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực phân tích số liệu, trong quá trình giảng dạy, thầy luôn khuyến khích người học tham gia nghiên cứu khoa học, không ngừng tìm tòi, khám phá và phát triển bản thân: “Thầy luôn mong muốn các bạn sinh viên tham gia vào quá trình nghiên cứu, luôn vận động tư duy chứ không chỉ đơn giản là đang học tập, từ đó người học sẽ đặt ra những vấn đề thực tiễn và tìm ra giải pháp mới.” – TS. Jeffrey Bohler nhấn mạnh.

Lớp học của thầy Bohler luôn được đông đảo sinh viên “săn đón”

Đối với thầy Bohler, dạy học cần có phương pháp phù hợp để khích lệ, tạo động lực học tập cho sinh viên cũng như không ngừng tìm ra các phương pháp học dễ hiểu, nhằm cải thiện khả năng tiếp thu cho người học.

Chia sẻ về phương pháp giảng dạy mà mình theo đuổi, thầy Bohler cho biết, sau mỗi chương, thầy sẽ có bài kiểm tra và phần thưởng nhỏ cho các bạn vượt qua xuất sắc nhất. Mặt khác, các bài quizzes thầy đưa ra thường có nội dung khó hơn so với đề thi giữa kì và cuối kì để sinh viên không bị bỡ ngỡ và giữ được tâm trạng thoải mái khi vào phòng thi thực tế.

Với thầy Bohler, dạy học cần có phương pháp phù hợp để khích lệ, tạo động lực học tập cho sinh viên

Với môn học IS3310, thầy đã chuẩn bị những kiến thức mới đến các sinh viên UEB-Troy. Những số liệu được đưa ra để các bạn phân tích mục đích và giá trị sử dụng, sau đó sinh viên sẽ tự tìm hiểu liệu những số liệu này có thích hợp để áp dụng tại thị trường Việt Nam hay không. Các bạn sinh viên sẽ được làm việc theo nhóm với kỹ năng “brainstorming” để vận dụng trí tưởng tượng cũng như tư duy sáng tạo của mình, để từ đó đưa ra những chiến lược nhằm thay đổi số liệu sản phẩm sao cho phù hợp với thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, thầy Bohler cũng đưa ra các case studies – những ví dụ thực tiễn về các doanh nghiệp lớn như Apple, Ebay để các bạn làm việc theo nhóm, vận dụng những kiến thức và công thức tính toán đã học, từ đó phân tích dữ liệu của từng doanh nghiệp và xét tính hiệu quả của chúng. Sau đó, mỗi nhóm sẽ trình bày bài tập nghiên cứu trước lớp để cùng nhau chia sẻ cũng như thu thập ý kiến từ các nhóm khác.

“Với tôi, ngoài khích lệ, động viên tinh thần sinh viên, phương pháp học tập hiệu quả cũng vô cùng quan trọng. Phương pháp học tập theo nhóm sẽ giúp sinh viên dễ dàng thảo luận, trao đổi kiến thức với nhau. Học nhóm là một phương pháp nâng cao hiệu quả học tập một cách nhanh chóng. Phương pháp này còn giúp các bạn rèn luyện được tính hợp tác, khả năng giao tiếp, giúp phát huy khả năng tư duy của từng cá nhân trong nhóm. Tôi cho rằng việc học nhóm hiệu quả sẽ rất có ích cho công việc sau này.” - TS. Jeffrey Bohler đánh giá về phương pháp học tập theo nhóm.

Case studies về các công ty lớn trên thế giới luôn được TS. Jeffrey Bohler đưa vào bài giảng

Phương pháp giảng dạy của TS. Jeffrey Bohler đã khơi gợi niềm hứng thú trong học tập, nghiên cứu đối với các sinh viên UEB-Troy. Sau những buổi học trực tiếp với thầy, các bạn sinh viên đều bày tỏ những ấn tượng sâu sắc khi được trải nghiệm phương pháp giảng dạy quốc tế, kiến thức chuyên môn sâu rộng từ thầy, cũng như cơ hội tuyệt vời để học hỏi, rèn luyện và nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên ngành của mình. 

Sinh viên Nguyễn Quỳnh Anh - Lớp K18B UEB-Troy bày tỏ: “Tham gia lớp học của thầy Bohler, em được tiếp cận với phương pháp giảng dạy tiên tiến, tích cực, cũng như những lời khuyên từ thầy để nâng cao kỹ năng học tập cho mỗi sinh viên. Thầy luôn tạo không khí sôi nổi để xóa tan mọi rào cản về ngôn ngữ, đồng thời, thầy Bohler cũng liên kết kiến thức của các môn học với các ví dụ thực tiễn, giúp sinh viên hiểu sâu về kiến thức chuyên môn, tính liên ngành trong phân tích số liệu và tiếp cận thực tế nhanh hơn”.

Cũng như Quỳnh Anh, sinh viên Đặng Công Nam - Lớp K18A UEB-Troy cho rằng sau khi tham gia môn học IS3310 do TS. Jeffrey Bohler trực tiếp đứng lớp, không chỉ “bỏ túi” được những kiến thức bổ ích mà còn được rèn luyện ngoại ngữ của bản thân, từ đó, Công Nam nhận thấy rằng mình cần trau dồi tiếng Anh chuyên ngành tốt hơn nữa để luôn sẵn sàng hội nhập quốc tế. Những buổi học này đã để lại cho Nam những kỷ niệm khó quên: “Những buổi học với các giảng viên quốc tế, đặc biệt là thầy Bohler đã góp phần giúp cho sinh viên chúng em định hướng được chuyên ngành, tiếp cận những phương pháp học tập hiện đại. Từ đó, chúng em có thêm những định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn, và hiểu hơn về môi trường công việc đa quốc gia sau khi tốt nghiệp”.

Có lẽ được tham gia những buổi học của giảng viên quốc tế luôn là những trải nghiệm quý giá đối với sinh viên chương trình Quản trị Kinh doanh liên kết với 2 Đại học Troy và Đại học St Francis, Hoa Kỳ. 

Nếu bạn mong muốn được học tập tại các lớp học quốc tế, nhận tấm bằng Quản trị kinh doanh danh giá của Hoa Kỳ và trở thành những công dân toàn cầu, hãy để Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN hiện thực hóa giấc mơ ấy. 

>> Tìm hiểu thêm giá trị “vượt trội” của chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh BSBA TROY tại đây.

Bài viết khác: