Hội trại All in UEB – BE Unique 2022: Cuồng nhiệt, bùng nổ và sống “Chất” như UEBers!

Thời gian đăng: 23/05/22 10:47:02

Với mục tiêu khơi dậy sự tự hào về truyền thống của nhà trường trong mỗi cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên đang làm việc và sinh hoạt tại trường, nhân sự kiện kỷ niệm lớn này, BCH Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống của Nhà trường trong suốt quá trình hình thành và phát triển.
Hội trại với chủ đề: “UEB vươn tầm quốc tế - Kết nối đam mê” mỗi Liên Chi đoàn tham gia hội trại trang trí trại dựa trên văn hóa các nước đã được bốc thăm ngẫu nhiên, bên cạnh không gian trưng bày về nét đặc trưng của đơn vị mình trong quá trình hình thành và phát triển. Điều đặc biệt, để đẩy mạnh thông điệp quốc tế hoá, mỗi trại sẽ đại diện cho một đất nước mà UEB đang hợp tác trong hoạt động đào tạo,giao lưu văn hoá và trao đổi sinh viên.
 

Toàn cảnh hội trại “All in UEB, be Unique”

Khởi động chuỗi hoạt động của hội trại là vòng chung khảo cuộc thi “Lớp tôi thông thái”, mỗi đội gồm 04 thành viên đại diện cho Chi hội tham gia. Tại đây các đội tiến hành tranh biện với các chủ đề về tình bạn, tình yêu và đời sống xã hội, qua những phần tranh biện này, thí sinh đã thể hiện được quan điểm vô cùng mới mẻ tạo nên không khí vô cùng gay cấn khiến cả các bạn sinh viên cổ vũ và thành viên Ban giám khảo không thể rời mắt khỏi những phần thi này.
 
 

Các sinh viên tham dự phần tranh biện đã thể hiện tài hùng biện và sự hiểu biết của mình về các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống 

 

Các thành viên trong Ban giám khảo và Ban tổ chức rất hài lòng với phần thi tranh biện của các đội thi

 

Kết quả chung cuộc phần thi “Lớp tôi thông thái” đã thuộc về chi đoàn Khoa Kế toán Kiểm toán

 Cũng trong khuôn khổ cuộc thi Lớp tôi là số 1, nhằm tạo sân chơi cho đoàn viên, sinh viên rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường tính đoàn kết, Ban tổ chức đã tổ chức phần thi “Lớp tôi khoẻ nhất”. Qua gần hai tiếng ngắn ngủi tranh tài, đoàn viên của UEB đã trải qua rất nhiều các cung bậc cảm xúc, thể hiện bản lĩnh và tinh thần thể thao tuyệt vời với các trò chơi dân gian hấp dẫn như kéo co, đua thuyền cạn.

 

Các phần thi “Lớp tôi khoẻ nhất” thu hút sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo các sinh viên tham gia hội trại

Bằng sự khéo léo và đoàn kết, các thành viên đến từ Liên chi đoàn Khoa Kinh tế Phát triển đã dành giải Nhất cuộc thi “Lớp tôi khoẻ nhất”

 Chiều cùng ngày, phần thi Trang trí trại đã được diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên đến từ các Khoa, viện trong trường . Tại mỗi gian trại, các liên chi đoàn khoa, viện đã khéo léo làm toát lên yêu cầu của chủ đề Hội trại,  đó là thể hiện tinh thần yêu quê hương, đất nước và khát khao đem tình yêu đó giới thiệu cho bạn bè quốc tế thông qua hoạt động giao lưu, văn hoá và hội nhập với các đất nước mà UEB có mối quan hệ hợp tác sâu rộng trong đào tạo. Với sự sáng tạo, nhiệt huyết của mình, các đoàn viên UEB đã tận dụng được những nguyên vật liệu sẵn có, cùng nhau tô vẽ những ý tưởng để tạo nên hình ảnh của một Hội trại đầy sức sống, thể hiện được sự trẻ trung, năng động, nhưng vẫn mang tính quốc tế hoá theo đúng chủ đề của Hội trại năm nay.


 



 Mỗi trại mang một màu sắc riêng nhưng đều có một điểm chung đó là thể hiện sự kết nối và giao lưu văn hoá trong trong từng phần trang trí. Kết quả chung cuộc: Giải Nhất đã thuộc về chi đoàn Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế; Giải Nhì là các chi đoàn: Tài chính Ngân hàng, CITE; Giải Ba thuộc về các chi đoàn: Kinh tế Phát triển, Kế toán Kiểm toán, Kinh tế Chính trị, Viện Quản trị Kinh doanh.
 
Hoạt động giao lưu văn nghệ diễn ra trong buổi tối cùng ngày đã trở thành điểm nhấn khó quên của chương trình Hội trại năm nay. Với tinh thần “Lớp tôi tài năng”, đêm diễn đã quy tụ nhiều phần trình diễn nghệ thuật sáng tạo, nhưng cũng không thiếu đi tính ganh đua kịch tính của các bạn đoàn viên, sinh viên đến từ tất cả các Khoa, Viện. Các phần trình diễn đã khơi gợi lên nhiều cung bậc cảm xúc, trong đó nổi bật là tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu thầy cô, bè bạn và mái trường Đại học Kinh tế. Với những bài hát, những điệu múa đương đại, những vũ điệu tiktok “bắt trend” sôi động, chương trình đã mang lại cho khán giả một không gian nghệ thuậtsáng tạo, đặc sắc, đậm tính văn hóa, nhân văn. Với sự dàn dựng công phu, hệ thống âm thanh ánh sáng hoành tráng, và sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt – ca sĩ Quân K x Not Afraid với những ca khúc sôi động tạo nên bầu không khí rực lửa, đêm giao lưu văn nghệ đã khép lại chuỗi chương trình hội trại vô cùng thành công, để lại trong lòng các bạn sinh viên cũng như thầy cô những ấn tượng sâu đậm, những tình cảm khó quên, và hơn hết là một tinh thần đoàn kết, đồng lòng, để cùng nhau quyết tâm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ sắp tới.


 







Các phần thi tài năng đã để lại trong lòng khán giả nhiều bất ngờ và nhiều cảm xúc

 Với màn hoá thân vào các sinh viên đi trao đổi quốc tế và hành trang trở về là phần trình diễn nghệ thuật thể hiện sự giao thoa giữa văn hoá Việt Nam và các quốc gia đi trao đổi, chi đoàn đến từ Khoa Kế toán Kiểm toán đã dành giải Nhất trong cuộc thi “Lớp tôi tài năng”  

Những hình ảnh tuyệt đẹp của Hội trại đã để lại những dư âm khó phai trong lòng các đoàn viên, sinh viên UEB về một hội trại của  tình đoàn kết và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ

 Hội trại sinh viên 2022 đã kết thúc nhưng vẫn đọng lại trong các bạn đoàn viên, sinh viên những niềm vui hân hoan và những dấu ấn thật khó quên của tuổi trẻ. Mong rằng sân chơi lành mạnh, bổ ích này sẽ tiếp thêm động lực, để các bạn đoàn viên, sinh viên thêm nỗ lực trong học tập, rèn luyện, thể hiện niềm tự hào về mốc son gần 50 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường cũng như tinh thần Đoàn kết-Năng động-Sáng tạo của thanh niên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng!