Hành trình 4 năm thanh xuân đầy kỉ niệm của nữ sinh viên UEB-TROY

Thời gian đăng: 25/03/22

Mang trong mình bao suy nghĩ, cảm xúc, bao ước vọng về một tương lai tươi sáng, tôi đã vô cùng tự tin bước chân vào cánh cổng Đại học. Tôi tin rằng quyết định lựa chọn UEB-TROY sẽ luôn là quyết định đúng đắn. Với niềm tin đó, tôi luôn luôn cố gắng nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Tôi cảm thấy biết ơn và may mắn khi được học trong một môi trường học tập tuyệt vời, với bạn bè và thầy cô luôn đồng hành và sát cánh bên cạnh.

May mắn là một phần trong hành trình

Đến với ngành học như một cơ duyên, lúc nộp hồ sơ tuyển sinh, tôi cảm thấy ngành Quản trị Kinh doanh “hợp” với tính cách của mình nên đã quyết định theo đuổi đến cùng.
Ngày đầu tiên bước vào giảng đường, như bao bạn bè khác, tôi có ít nhiều bỡ ngỡ. Nhưng bằng những cố gắng và nỗ lực học hỏi từng ngày, tôi đã xác định được định hướng cho bản thân ở ngôi trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tôi may mắn khi được tiếp xúc với nhiều anh chị khóa trên, họ đều là những người học rất giỏi, nhiều kinh nghiệm làm việc khi còn là sinh viên, với nhiều kỹ năng mềm đáng học tập. Tôi cảm thấy điều đó “rất gì và này nọ” nên trong suy nghĩ của mình cũng muốn bản thân được một phần như vậy.
A person standing next to a decorated treeDescription automatically generated with medium confidence
Thực sự rất may mắn khi UEB-TROY là một môi trường đề cao tính chủ động của sinh viên. Tôi được tự chủ trong việc học, phát triển kỹ năng mềm thông qua nhiều hoạt động CLB, các cuộc thi cho sinh viên ngành Kinh tế mà trường tổ chức,... Qua đó, ngoài kiến thức, tôi cũng đã tự trang bị kha khá vốn kỹ năng sống, kinh nghiệm làm việc cũng như các kỹ năng mềm cho bản thân trong suốt gần 4 năm đại học.

Thầy cô - những “kim chỉ nam” dẫn dắt tôi đến với bầu trời tri thức

Điều tôi đặc biệt thích khi chọn UEB-TROY là bởi chất lượng giảng viên, các thầy cô hầu hết đều có học hàm, học vị, tốt nghiệp tại trường đại học uy tín trên thế giới. Tôi luôn thầm biết ơn những bài giảng của thầy cô, những gì tôi học được không chỉ là lý thuyết mà còn cả những bài học về thực tế cuộc sống, về những trải nghiệm quý giá của thầy cô giúp sinh viên có cái nhìn rõ nét hơn về toàn cảnh cuộc sống và công việc sau này.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hầu hết sinh viên không được đến trường học. Tôi cũng như nhiều bạn khác đã không thể tiếp thu 100% kiến thức qua màn ảnh nhỏ nên có lúc tiếp nhận kiến thức môn học bị cản trở. Tuy nhiên, thầy cô - những “kim chỉ nam” của chúng tôi luôn cố gắng tối ưu hóa kiến thức truyền đạt đến cho sinh viên, hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhiệt tình giúp sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Điều đó thật sự quan trọng đối với những sinh viên vẫn đang ngồi trên giảng đường đại học.
Graphical user interface, applicationDescription automatically generated
Những thành tích đáng nể mà Hằng đạt được trong suốt gần 4 năm Đại học
Nếu có thể, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Nguyễn Hoàng Hải (Phó giám đốc ĐHQGHN) – Giảng viên môn Earth & Life Science bởi các câu chuyện cũng như cách chia sẻ kinh nghiệm, triết lý sống của thầy. Tôi còn nhớ y nguyên, thầy từng chia sẻ với lớp tôi bộ phim “The Pursuit of Happyness” và nói với chúng tôi rằng “Cuộc sống có lúc bạn bị rơi vào góc tối của cuộc sống, bạn cũng không được nói dối. Các bạn không được phép tìm lý do ngụy biện cho những sai lầm của mình.”. Câu nói của thầy dường như đã in sâu vào tâm trí của tôi, giúp tôi có thêm nhiều động lực trong cuộc sống cũng như niềm tin về một tương lai tốt đẹp phía trước.

Những năm tháng học online đầy thử thách

Bắt đầu từ tháng 1/2020, do tình hình Covid-19 diễn ra vô cùng căng thẳng nên trường quyết định cho sinh viên học trực tuyến tại nhà.
Với một người hướng ngoại, ưa thích tương tác xã hội như tôi, được đi học trực tiếp, được đến trường, trò chuyện với bạn bè… là cách để tôi tập trung học tập và tăng tính sáng tạo. Học online kéo dài sẽ mất đi nguồn năng lượng mất, khiến tôi gặp khó khăn trong việc tập trung học tâp và không được giải tỏa năng lượng trong mình.
A person holding a bouquet of flowersDescription automatically generated with medium confidence
Thu Hằng được nhận Học bổng và Giấy khen kì Thu 2019 từ Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Nhưng tôi đã vượt qua để tìm giải pháp cải thiện việc học cho bản thân. Khi bắt đầu một môn học, tôi đã cố gắng thể hiện hết mình trong những buổi học đầu: đọc trước bài, đặt câu hỏi cho giảng viên, trò chuyện với giảng viên sau khi lớp học kết thúc. Khi đó, tôi càng có động lực để phát huy và thể hiện tốt hơn trong cả kỳ học. Đây là lúc tôi đề cao khả năng tự học của bản thân, nó giúp tôi tiếp thu được kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau như sách, báo, TV hay từ bạn bè, những người xung quanh. Đặc biệt, vì không phải học ngôn ngữ mẹ đẻ, việc tự học, tự đọc lại tài liệu sẽ đảm bảo mình thực sự đã lĩnh hội được những kiến thức mà giảng viên giảng trên lớp.
Tất cả những sự cố gắng của tôi dường như đã được đền đáp khi được vinh danh và nhận Học bổng GPA 4.0 kì Xuân 2021 và Thư khen từ Hiệu trưởng Đại học Troy với kết quả GPA kì Thu 2021 đạt điểm tuyệt đối. Sau bao nhiêu cố gắng, cùng với bao nỗ lực của bản thân cũng như sự giúp đỡ đến từ bạn bè và thầy cô, phần thưởng này chính là động lực cho tôi tiếp tục hành trình phía trước.
A picture containing textDescription automatically generated
Thư khen GPA 4.0 từ Phó Hiệu trưởng Đại học Troy, Hoa Kỳ
Bởi tình hình dịch bệnh nên cũng đã rất lâu tôi chưa được gặp thầy cô và các bạn. Khi ra trường mỗi người có một công việc riêng, ai nấy đều bận bịu với những kế hoạch tương lai của mình, rất khó có thể gặp mặt đầy đủ. Mong muốn lớn nhất của tôi là dịch bệnh Covid-19 sớm qua đi để tôi và các bạn có thể cùng nhau tham gia Lễ Tốt nghiệp vào tháng 10/2022.
Hiện tại, tôi đã hoàn thành chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết quốc tế giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tấm bằng tốt nghiệp danh giá đang chờ đợi và tôi luôn biết ơn những bài giảng, những kỹ năng mềm được tôi luyện tại trường để tôi đủ tự tin vững bước trong tương lai. Và giờ đây tôi đã tìm được công việc mơ ước của mình, một Business Development tại một trong những sàn Thương mại Điện tử lớn nhất Việt Nam.