Cùng tân học viên MBA UEB - USF Khóa I mở ra hành trình khát vọng và tỏa sáng

Thời gian đăng: 26/05/22

Trong không khí tràn đầy hứng khởi, niềm tin và hy vọng vào một chặng đường chinh phục đỉnh cao tri thức, ngày 22/5/2022, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã long trọng tổ chức buổi Lễ khai giảng Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA USF – Khóa I.
Tham dự buổi Lễ khai giảng, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham dự PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Lê Trung Thành – Trưởng phòng Đào tạo; TS.Nguyễn Đức Lâm – Trưởng phòng NCKH & HTPT; Ths.Nguyễn Thị Phương Lan - Trưởng Phòng Đào tạo Quốc tế; Ths.Thái Thị Minh – Trưởng phòng Tuyển sinh Quốc tế; Ths.Nguyễn Trung Phong - Trưởng phòng CT&CTSV cùng các thầy cô và sự hiện diện của tất cả học viên MBA USF Khóa I.

 
Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng học viên Khóa I CTĐT Thạc sĩ MBA USF tham dự Lễ khai giảng
Trường Đại học Kinh tế với vị thế là thành viên top 1 của Đại học Quốc Gia Hà Nội - Đại học số 1 Việt Nam - đơn vị chủ lực, tiên phong, dẫn đầu, đóng góp chính vào kết quả xếp hạng của ĐHQGHN top #451-500 BXH QS Thế giới lĩnh vực Kinh doanh và Khoa học Quản lý, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học ứng dụng góp phần khẳng định vững chắc vị thế của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế. 
Đại học St.Francis - với lịch sử thành lập hơn 100 năm tại Bang Illinois, Hoa Kỳ, được mệnh danh là Trường đại học tốt nhất khu vực Trung - Tây Hoa Kỳ (U.S. News & World Report), “Trường được đánh giá chất lượng cao nhất” và nằm trong Danh sách các trường đại học xuất sắc (Colleges of Distinction) từ năm 2011, Top 5 Trường đào tạo và cấp Bằng cử nhân tốt nhất tại Illinois và Mỹ (Best Bachelor’s Degree Colleges in Illinois) năm 2022.
Từ kinh nghiệm đào tạo lâu năm và danh tiếng của hai đơn vị, Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA liên kết giữa UEB và USF chắc chắn sẽ là bước đệm trang bị hành trang vững chắc cho các tân học viên trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý tài ba trong tương lai.
Tại Lễ Khai giảng, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu: “Nhà trường chào đón, gửi lời chúc mừng đến các tân học viên Khóa I – Chương trình đào tạo Thạc sĩ MBA USF. Đây là Khóa học đầu tiên được liên kết đào tạo giữa 2 ngôi trường thuộc top đầu về đào tạo Kinh tế và Quản trị kinh doanh của Mỹ và Việt Nam, với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đẳng cấp quốc tế. Ngay tại ngôi trường UEB này, các bạn sẽ được học chương trình MBA với chất lượng không khác gì đang học tại Mỹ mà vẫn có thể tiếp tục công việc của mình tại vị trí công tác. Các bạn có quyền tự hào rằng mình đang theo học Chương trình cấp bằng MBA của Mỹ duy nhất được đào tạo trực tiếp tại Hà Nội và trên toàn Miền Bắc. Đây cũng là trường Đại học được kiểm định và có thứ hạng cao nhất trong các trường có chương trình liên kết quốc tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội...”

 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại Lễ khai giảng MBA USF Khóa I
Với Chương trình đào tạo Thạc sĩ chuẩn quốc tế MBA USF, học viên sẽ được hưởng thụ chương trình học tiến bộ – hội nhập, chuẩn Mỹ và quốc tế, được Hiệp hội các trường đại học và Chương trình Kinh doanh (ACBSP) cùng Hiệp hội các Chương trình Đại học về Quản lý Y tế (AUPHA) kiểm định. Khi hoàn thành khóa học này, các học viên sẽ sở hữu tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh danh giá và bảng điểm được cấp bởi Đại học St. Francis, được công nhận trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam - đây cũng là tấm bằng được Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT công nhận và có thể sử dụng để học tiếp lên Tiến sĩ.
Đại diện Trường Đại học St.Francis - Hoa Kỳ cũng đã thông điệp chào đón và chúc mừng tất cả các tân học viên với lời nhắn nhủ đầy hy vọng về hành trình sắp tới. 
 
Đại diện của Trường Đại học St.Francis (USF) gửi lời chúc mừng tới các tân học viên trong Lễ khai giảng
Thay mặt cho các tân học viên, Anh Hoàng Sơn chia sẻ: “Đến với chương trình đào tạo Thạc sĩ MBA này, bên cạnh những kiến ​​thức chuyên môn, chúng tôi mong rằng các giảng viên có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về kinh tế Việt Nam và quốc tế thông qua các bài tập tình huống thú vị, nhiều nội dung tương tác, thảo luận nhóm… Con đường học tập phía trước sẽ còn rất nhiều khó khăn, tuy nhiên đó cũng là cơ hội tốt để chúng tôi học tập và mang lại cho mình nhiều giá trị hơn nữa. Tôi hy vọng rằng, thông qua chương trình MBA USF, các học viên sẽ có nhiều cơ hội học hỏi lẫn nhau hơn, cả trong học tập, công việc và cuộc sống. Tôi nghĩ rằng mình đã có một quyết định đúng đắn khi tham gia chương trình đào tạo Thạc sĩ này. Cảm ơn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học St.Francis – Hoa Kỳ đã luôn nỗ lực tạo cho chúng tôi một môi trường học tập tốt nhất.”
 Anh Hoàng Sơn – Đại diện các tân học viên phát biểu tại buổi Lễ
Tại buổi Lễ Khai giảng, các học viên cũng được nhận học bổng từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhằm khích lệ, động viên các bạn nỗ lực học tập để tích lũy nhiều kiến thức bổ ích, gặt hái được thành công và sớm cầm trên tay tấm bằng MBA Mỹ danh giá.

 
Chứng nhận Học bổng dành cho các học viên xuất sắc Chương trình đào tạo MBA-USF Khóa I
 Các tân học viên vui mừng và tự hào khi được nhận học bổng đầu vào CTĐT Thạc sĩ MBA USF từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Bên cạnh kiến thức học thuật, chương trình còn tạo môi trường cho các học viên được hoàn thiện các kỹ năng, sự bền bỉ, nhanh nhạy cần thiết để đảm đương các vị trí lãnh đạo, đem đến góc nhìn đa chiều về kinh doanh từ đó ứng dụng vào công việc thực tiễn của mình, đồng thời, với hệ thống giáo dục toàn diện, đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sẽ góp phần thúc đẩy tư duy sáng tạo và truyền cảm hứng để các học viên thành công trong sự nghiệp của mình. 
Trong không khí trang trọng, rộn ràng, chào đón một chặng hành trình mới đầy niềm tin và khát vọng tỏa sáng, tiếng trống khai giảng của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã ngân vang, chào mừng các tân học viên Khóa I của Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA USF.
 Trong không khí hân hoan, tưng bừng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đánh trống khai giảng Khóa đầu tiên của Chương trình MBA USF
Chính thức trở thành tân học viên Chương trình Thạc sĩ MBA USF, Chị Đào Ngọc Anh vui mừng bày tỏ: “Tôi rất hào hứng và mong chờ về chương trình Thạc sĩ MBA liên kết giữa UEB và USF, bởi trước khi tham gia khóa học, tôi đã tìm hiểu rất kỹ và biết rằng USF là một trong những ngôi trường đào tạo lĩnh vực Quản trị kinh doanh nổi tiếng ở Mỹ, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng là một ngôi trường uy tín top đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực này. Hơn nữa, đặc thù công việc của tôi rất cần bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng về quản trị kinh doanh, vì thế, tôi tin rằng với sự tận tình, cùng những kiến thức sâu rộng, thực chiến và dày dặn kinh nghiệm của các giảng viên trong chương trình có thể giúp tôi tự tin, vững bước trên con đường sự nghiệp phía trước.”
 
 Học viên Đào Ngọc Anh tham dự Lễ khai giảng MBA USF Khóa I
Thể hiện niềm tin và sự kỳ vọng của mình vào chương trình học sắp tới, chị Lê Thu Hường chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi trở thành học viên khóa đầu tiên của Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA UEB – USF. Hy vọng quá trình học tập ở môi trường này có thể giúp tôi trau dồi thêm nhiều kiến thức để phát triển sự nghiệp, mở rộng mạng lưới quan hệ bạn bè, đồng nghiệp để cùng giúp đỡ nhau trong học tập, công việc và cuộc sống”.
 Học viên Lê Thu Hường nhận Học bổng Chương trình Thạc sĩ MBA USF do Hiệu trưởng trao tặng
Buổi Lễ khai giảng đã khép và để lại cảm xúc lâng lâng tràn ngập niềm vui, hy vọng và sự tin tưởng về một chặng đường tươi sáng phía trước. Để chinh phục được tấm bằng Thạc sĩ quốc tế Quản trị Kinh doanh MBA USF, chắc hẳn sẽ có không ít những thách thức, khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực, sáng tạo, cùng với tố chất lãnh đạo, quản lý tiềm ẩn bên trong của mỗi học viên, cuối chặng hành trình nhất định sẽ là những thành quả ngọt ngào đón đợi!
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St.Francis - Hoa Kỳ sẽ luôn đồng hành cùng các học viên, tạo hành trang vững chắc để trở thành công dân toàn cầu, mang Việt Nam hội nhập với Quốc tế.
Các thầy cô UEB cùng các tân học viên MBA USF chụp ảnh lưu niệm tại Không gian Sáng tạo & Nghệ thuật của Nhà trường
Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ khai giảng:
 Sau khi buổi Lễ khai giảng kết thúc, các Thầy cô UEB cùng các tân học viên cùng xuống Không gian Sáng tạo & Nghệ thuật để giao lưu văn nghệ trong không gian ấm áp, gần gũi và ngập tràn sắc màu lung linh

 Màn giao lưu Văn nghệ giữa Thầy cô cùng các tân học viên

 Các tân học viên cùng chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Hiệu trưởng sau màn giao lưu văn nghệ hấp dẫn, thú vị

Bài viết khác: